VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận năng động, sáng tạo
Ngày đăng: 20/10/2016 1746 lượt xem
Hơn 20 năm phát triển, du lịch Bình Thuận đã ghi dấu son trên bản đồ du lịch cả nước. Từ tăng trưởng về lượng khách, doanh thu cho đến sự năng động, sáng tạo trong định hướng chiến lược phát triển trong tương lai.


(Ảnh: Hữu Thành)
Bình Thuận cũng như các tỉnh duyên hải miền Trung, có nhiều lợi thế để phát triển du lịch biển, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử giá trị, đặc biệt là bờ biển dài, với những cồn cát ven biển nổi tiếng để du lịch Bình Thuận bứt phá, trở thành điểm sáng về phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút khách du lịch trong nhiều năm qua. Theo thống kê chưa đầy đủ trong 9 tháng năm 2016, Du lịch Bình Thuận tiếp tục tăng trưởng, đã đón hơn 3,24 triệu lượt khách, trong đó có 374.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt trên 6.429 tỷ đồng. Có thể thấy Du lịch Bình Thuận đã đang giữ vững tốc độ tăng trưởng, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của ngành Du lịch cả nước.
Giữ vững tốc độ tăng trưởng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khai thác tốt tiềm năng của địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, thu hút được đông đảo du khách đến với Bình Thuận, đó là thành tích chung, là cố gắng của cả hệ thống chính trị trong tỉnh; khi xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Nói về vấn đề này, ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, người có nhiều năm gắn bó cùng du lịch của tỉnh cho biết: “Du lịch Bình Thuận giữ vững tốc độ tăng trưởng, khai thác tốt tiềm năng, ngoài những lợi thế cơ bản về tài nguyên như các tỉnh trong khu vực, còn phải kể đến nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương khá đầy đủ, sâu sắc về lĩnh vực này”.
Bên cạnh đó, Du lịch Bình Thuận đã mạnh dạn bứt phá, khai thác tốt sự liên kết hợp tác cùng phát triển du lịch với các tỉnh duyên hải miền Trung. Việc liên kết khai thác tiềm năng du lịch hết sức có ý nghĩa, làm đa dạng sản phẩm, hỗ trợ, bổ sung cho nhau, làm cho chất lượng du lịch ngày càng tốt hơn...
...Không chỉ có thế, liên kết khu vực còn làm cho chất lượng hướng dẫn viên và nhân viên phục vụ ngày một chuẩn hơn, giá trị cảm nhận của du khách được tăng lên. Không chỉ liên kết với các tỉnh duyên hải miền Trung, Du lịch Bình Thuận còn khai thác thế mạnh giao thông, vị trí tam giác kinh tế của mình để liên kết với TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng, tạo nên thế chân kiềng vững chãi, khai thác du lịch một cách hiệu quả. Sự liên kết đã tạo dựng được hình ảnh với những thị trường quốc tế trọng điểm, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, đưa hoạt động đi vào nề nếp, đạt hiệu quả xã hội, xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững.


(Ảnh: Hữu Thành)

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, thì Bình Thuận là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Mũi Né được quy hoạch là khu du lịch quốc gia, đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia, thành phố Phan Thiết là đô thị du lịch quốc gia, Bình Thuận là trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế 5 năm 2015 – 2020, trong đó nêu rõ: “Phát huy các tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh các biện pháp để phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, triển khai thực hiện tốt “Đề án trung tâm du lịch - thể thao biển” mang tầm quốc gia; xây dựng và giữ vững thương hiệu quốc gia Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, thành phố Phan Thiết”…
Sức sáng tạo, tư tưởng đột phá và sự tập hợp đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa cơ quan quản lý nhà nước (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) với Hội nghề nghiệp (Hiệp hội Du lịch) và doanh nghiệp đã tạo nên cú hích mạnh mẽ, kéo sự phát triển đi lên một cách bền vững. Và còn một yếu tố quan trọng nữa, đó là sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của cấp ủy chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân đã nhân đôi hiệu quả hoạt động. Đó là bài học được tìm thấy trong quá trình phát triển của Du lịch Bình Thuận hơn 20 năm qua.
Nguyễn Dương (Theo Báo Du lịch)
05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
469 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website