VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
8 loại nước giải khát cực tốt cho sức khỏe trong mùa nóng
Ngày đăng: 07/05/2016 2015 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ lâu, người ta đã rút ra kết luận là mỗi ngày cần uống khoảng 2 lít nước sạch để loại bỏ những cặn bã ra khỏi cơ thể và làm quá trình trao đổi chất được tiến hành bình thường. Tuy nhiên, thay vì uống nước trắng có những thứ nước giải khát còn tốt hơn vì cung cấp thêm những chất có ích và không thể thay thế.


(Nước cam vắt)

Сác chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra một danh sách 8 loại đồ uống mà mỗi người nên sử dụng hàng ngày, nhất là trong thời điểm trời nắng nóng như hiện nay. Đó là:
Chè xanh
Do chứa một lượng lớn chất flavonoid, polyphenol và chất chống ôxy hoá, chè xanh trung hoà các gốc tự do, làm cứng xương, bảo vệ tim mạch khỏi bệnh tật và giảm nguy cơ mấc bệnh ung thư.


(Chè xanh)

Chè bạc hà
Loại nước uống này có tác dụng rất tốt đối với quá trình tiêu hoá. Bạc hà có khả năng chống viêm nhiễm và tránh cho những vết xước, vềt thương, mụn nhọt trên da khỏi bị nhiễm trùng.
Sữa đã tách bơ
Sữa tách bơ có khả năng giúp ta ăn ngon miệng và tránh được hiện tượng thừa cân. Trong sữa chứa nhiều chất hydrat cacbon, protit, canxi và vitamin D. Tốt nhất là loại sữa còn chứa 1% chất béo.


(Sữa đậu nành)

Sữa đậu nành
Sữa đậu nành ngăn ngừa bệnh tim mạch do giảm hàm lượng cholesterol “xấu” trong máu. Nhưng sữa đậu nành không thể thay thế hoàn toàn sữa bò, vì nếu chỉ dùng sữa đậu nành có thể thiều canxi và các vitamin D,A.


(Sôcôla nóng)

Nước sôcôla nóng hoặc cacao
Hai loại nước uống này kích thích cơ thể sản xuất ra các hocmôn serotonin, làm đầu óc hưng phấn, vui vẻ. Nước sôcôla nóng và cacao còn ngăn cản sự mắc các bệnh tim mạch. Polyphenol có trong các loại nước này bảo vệ các tế bào khỏi tác động của các gốc tự do, giúp ta trẻ lâu hơn.
Nước cà chua (không thêm muối)


(Nước cà chua)
Licopen chứa trong cà chua được coi như chất phòng tránh bệnh ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể như ung thư phổi, dạ dày, ruột, gan, tuyến vú và cổ tử cung ở phụ nữ. Nó còn có tác dụng làm giảm các bệnh tim mạch.
Nước bí đao
Các nhà y học đã nói nhiều về công dụng của loại nước này. Nó bảo vệ cơ thể khỏi sự nhiễm trùng hệ tiêu hoá và bài tiết. Ngoài ra nước bí đao còn ngăn ngừa các bệnh răng miệng và giảm cholesterol “xấu” trong máu.


(Nước bí đao)

Nước cam vắt
Sự phong phú vitamin C trong nước cam làm tăng tính miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh trong số đó có bệnh đục thuỷ tinh thể và bệnh ung thư. Các bác sĩ khuyên phụ nữ nên dùng thường xuyên nước cam trong thời gian mang thai, vì axit folic có trong đó ngăn được các khuyết tật của bào thai khi phát triển.
Nguyên Vũ (Tổng hợp)
 
15/06/2023
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
903 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1020 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1181 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2438 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website