VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bánh hỏi lòng heo, đặc sản trứ danh đất Bình Thuận
Ngày đăng: 27/03/2015 1908 lượt xem
Về thăm Phan Thiết - Bình Thuận nếu không có dịp dừng chân nghỉ ngơi, vui chơi lâu hơn bạn đừng quên một lần thưởng thức hương vị mộc mạc của món bánh hỏi lòng heo Phú Long nổi tiếng.
 
                                                                   
                                                                           Bánh hỏi lòng heo Phú Long; Ảnh: Nguyên Vũ
 
Địa danh gắn với món ăn là thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, nằm ngay cửa ngõ thành phố Phan Thiết, do vậy luôn là địa chỉ quen thuộc của du khách khắp nơi khi muốn “ăn gì” đều nhận ngay câu trả lời là bánh hỏi lòng heo. Tại Phú Long có nhiều quán bánh hỏi nhưng nổi tiếng nhất là quán Huyền và quán Quỳnh nằm kề bên Quốc lộ 1A mở cửa từ sáng sớm.
 
Thành phần làm nên món ăn gồm bánh tráng mỏng, sợi bún tươi được rưới hành mỡ, lòng heo luộc và ăn kèm với rau sống và nước mắm me. Thoạt nhìn món ăn được bài trí đơn giản. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy để có một món ăn ngon đòi hỏi đầu bếp phải rất kỹ lưỡng trong khâu chế biến và chọn nguyên liệu. Các quán tại Phú Long “đầu bếp” cũng là chủ quán nên chất lượng và hương vị của món luôn đảm bảo và ổn định qua thời gian. Lòng heo phải còn tươi và mới, sau đó được làm sạch trước khi cho vào luộc chín. Thêm tí bí quyết “chế qua nước đá lạnh” lòng heo se lại khi ăn sẽ không bị mềm, hơi giòn và ngon miệng. Nguyên liệu chính tạo nên món ăn là bánh hỏi. Khi thưởng thức, lòng heo sẽ được cuộn chung với bánh hỏi, rau và bánh tráng rồi chấm nước mắm me tạo ra hương vị độc đáo của một món ăn.
 
Tại Phú Long hiện có nhiều lò bánh hỏi. Như lò của dì Năm Út đã có  từ lâu và truyền qua nhiều thế hệ. Theo dì Năm Út, để làm ra được sợi bánh cần phải trải qua nhiều công đoạn. Từ khâu trộn bột đến lăn bột rồi bỏ vào máy ép thành sợi. Bánh sau đó được hấp lại một lần nữa trước khi đem phơi cho ráo. Thời gian làm xong một mẻ bánh phải mất từ 2 đến 3 giờ. Để cho cảm giác ngon miệng khi ăn, sợi bánh phải làm từ bột gạo và đạt độ trắng tinh khiết.

                                                               
                                                                                                   (Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Vị ngọt tự nhiên của gạo khi kết hợp với vị béo lòng heo và mắm me sẽ tạo ra một hương vị rất riêng của bánh hỏi lòng heo Phú Long. Và đây cũng là lý do mà món bánh hỏi lòng heo Phú Long chỉ có thể ngon nhất khi ăn bánh hỏi chế biến tại Phú Long. Du khách xa gần nếu có dịp một lần ghé tham quan thành phố biển Phan Thiết đừng quên bớt chút thời gian thưởng thức món bánh hỏi lòng heo Phú Long  nhé!
 
Cách trung tâm Phan Thiết khoảng 7 cây số, cộng với cung cách phục vụ nhanh nhẹn, thân thiện, giá cả bình dân các quán bánh hỏi lòng heo Phú Long xứng đáng là những địa chỉ ẩm thực hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi có dịp ghé ngang qua vùng đất Bình Thuận.
 
Duy Quang
15/06/2023
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
903 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1020 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1181 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2438 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website