VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Biển Mũi Né trong lành mời gọi du khách
Ngày đăng: 31/08/2018 1325 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo thông tin của các công ty lữ hành lớn ở Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh miền Tây, Mũi Né - Phan Thiết là một trong những địa điểm tham quan du lịch được du khách quan tâm lựa chọn cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. Và một trong những nét hấp dẫn của điểm đến chính là những bãi biển xinh đẹp và trong lành.


(Biển Mũi Né trong lành; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 29/8 tại khu du lịch dã ngoại Hòn Rơm, hầu hết các cơ sở lưu trú, khu du lịch, khách sạn đều cho biết đã chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, dịch vụ, không gian xanh và bãi biển để đón khách nghỉ lễ Quốc khánh. Theo anh Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc kinh doanh khu du lịch Hòn Rơm 1, dịp 2/9 năm nay lượng khách đến Hòn Rơm nói chung có tăng so với năm ngoái, công suất phòng đạt xấp xỉ 90%. Theo anh Bình, bên cạnh lượng khách ổn định, Hòn Rơm 1 còn rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm và nhất là đảm bảo một bãi biển xaxh sạch và trong lành phục vụ du khách.


(Luôn giữ gìn bãi biển sạch đẹp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không riêng khu du lịch Hòn Rơm 1 hàng ngày đều có 2 tổ vệ sinh thay phiên nhau dọn rác, vỏ sò ốc trên bờ biển, khu du lịch Sóng Biển Xanh kề bên cũng rất quan tâm đến công tác giữ sạch đẹp bờ biển. Chị Nguyễn Thị Liên, Giám đốc điều hành Sóng Biển Xanh, cho biết: “Điểm hấp dẫn và độc đáo nhất của Mũi Né - Phan Thiết chính là những bãi biển trong xanh và sạch đẹp. Nên dù có nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng đến môi trường biển như rác đại dương, rác thải từ du khách, chúng tôi vẫn duy trì đều đặn công việc làm sạch biển mỗi ngày để tạo sự an tâm và hài lòng mọi đối tượng khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng”. Nhìn hình ảnh nhân viên các khu du lịch đang thu gom rác trên bờ biển Hòn Rơm, chúng tôi tin rằng biển Hòn Rơm đã sẵn sàng mời gọi du khách.


(Mũi Né luôn hấp dẫn du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại khu du lịch Hàm Tiến, nhất là một số đoạn bờ biển bị ảnh hưởng của hiện tượng rác thải đại dương nay cũng đã sạch đẹp và trong lành. Tại Mũi Né Nhỏ Resort, bờ biển mấy chục mét sạch đẹp đang nô đùa cùng sóng biển đã nói lên biển Mũi Né đã thực sự trong lành, an toàn và hấp dẫn. Anh Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho biết thêm: “Để chuẩn bị đón khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, nhất là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, địa phương và doanh nghiệp đã cùng chung tay thực hiện nhiều giải pháp để làm sạch bờ biển Hàm Tiến - Mũi Né và hiện đã sạch đẹp và an toàn, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi của du khách”.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ có khoảng 36.800 lượt, khách quốc tế khoảng 4.500 lượt đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (31/8 - 2/9), công suất phòng của các khách sạn, resort có chất lượng tiêu chuẩn 3 - 4 sao ở các khu vực như trung tâm Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành đạt 90 - 95% với đa số là du khách đến từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh Nam bộ.
Nguyên Vũ

24/04/2024
15 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
588 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
802 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
114 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
325 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
227 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website