VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận triển khai nhanh công tác phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 11/03/2020 1324 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận, tối 10/3, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.


(Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu chỉ đạo; Ảnh: H.T)

Theo thông tin từ Sở Y tế, bệnh nhân Đ.T.L.T (51 tuổi) phát bệnh vào ngày 5/3 với triệu chứng ho, khạc đờm, tự mua thuốc uống tại nhà. Đến ngày 7/3, thấy sốt, đau rát họng dù đã uống thuốc nhưng không giảm nên sau đó nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận lúc 8giờ11 ngày 9/3. Sau khi nhận thông báo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử cán bộ dịch tễ tiến hành điều tra dịch tễ bệnh nhân và người thân trong gia đình. Hiện, bệnh nhân không ho, không đau họng, không đau ngực, nhiệt độ cơ thể 37 độ C.
Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, sáng 22/2, bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bay sang New York (Mỹ) (quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon - Hàn Quốc) và ở tại New York; đến ngày 25/02, di chuyển qua bang Washington. Ngày 29/2, từ Washington về Qatar trên chuyến bay Qatar Airways QR 708 lúc 15 giờ45 ngày 1/3; đến 18giờ45, đi chuyến bay Qatar Airways QR 974 về Tân Sơn Nhất lúc 6giờ sáng ngày 2/3, sau đó di chuyển về nhà bằng xe riêng. Nhận biết tình hình dịch bệnh phức tạp, từ ngày về nhà (2/3) chỉ ở nhà và lên công ty. Ngày 5/3 phát bệnh nên đã tự mua thuốc uống, đến 7/3 bệnh không giảm đã nhập viện.
 Báo cáo nhanh tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đã xác định được 17 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), trong đó có 5 đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 12 (6 Phan Thiết, 4 Hàm Thuận Bắc và 2 Hàm Thuận Nam) đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 812. Tất cả các ca bệnh F1 đã gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang. Cùng với đó, Sở Y tế sẽ tiếp tục rà soát các trang thiết bị phục vụ cho các địa phương để đáp ứng việc chống dịch.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Trung tâm) cho biết, ngay khi tiếp nhận kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, Trung tâm đã kích hoạt tất cả các đội phản ứng nhanh đến từng địa bàn để giám sát các ca bệnh F1, F2, F3. Hiện Trung tâm đã nắm được số lượng ca bệnh F2. Hôm nay (11/3), Trung tâm phối hợp với địa phương tiến hành cách ly tại nhà các trường hợp này. Trước đó, chiều 10/3, Trung tâm đã xử lý môi trường tại nhà của bệnh nhân và yêu cầu huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam xử lý môi trường đối với các ca bệnh F1. Thời gian tới, tiếp tục phối hợp với các địa phương giám sát thường xuyên các ca bệnh F2, đảm bảo không lây lan ra cộng đồng và tiếp tục rà soát lại danh sách F2, giảm thiểu trường hợp sót người, sót bệnh.


(Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Quốc Việt báo cáo tại cuộc họp; Ảnh: H.T)

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, yêu cầu Sở Y tế tập trung toàn lực để chống dịch, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực ngành y tế để chữa trị cho bệnh nhân, cách ly kịp thời những ca nghi nhiễm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhanh chóng rà soát những người đã tiếp xúc với bệnh nhân và tiến hành lấy thông tin dịch tễ để xác định ca bệnh F1, F2, F3. Tiến hành phun thuốc khử trùng ở những nơi có người bệnh hoặc người nghi ngờ nhiễm bệnh. Đồng thời, tổ chức chặt chẽ và kiên quyết đưa những người nghi ngờ nhiễm bệnh đi cách ly. Tuyên truyền những quy định về cách ly để người dân nghiêm chỉnh chấp hành, không để xảy ra trường hợp người cách ly bỏ trốn ra cộng đồng. Rà soát vật tư y tế, khẩu trang để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân.
Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh Trung học phổ thông, sinh viên, học viên các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 11/3 đến ngày 15/3/2020 để phòng, chống dịch Sở Công thương đảm bảo việc cung cấp khẩu trang vải cho nhân dân, cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm đầy đủ, tránh hoang mang trong dân nhân dẫn đến việc mua sắm tích trữ. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm không thiếu”. Sở Thông tin và Truyền Thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông đưa tin chính xác về dịch bệnh, nâng mức cảnh giác của người dân; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội.
UBND các địa phương trong tỉnh phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn trong công tác rà soát, phân loại, cách ly những người đã tiếp xúc hoặc nghi tiếp xúc với người bệnh. Quản lý chặt chẽ những người cách ly tại gia đình. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Trung đoàn Bộ binh 812 sẵn sàng tiếp nhận những người cách ly, tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho người cách ly. Công an tỉnh chuẩn bị tốt các cơ sở cách ly của ngành Công an; tăng cường công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý chặt chẽ khách du lịch người nước ngoài trên địa bàn, đặc biệt là du khách đến từ hoặc đi qua vùng dịch.
Nguyên Vũ (Ghi)

19/04/2024
541 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
97 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
218 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
669 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website