VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tạm dừng đón khách du lịch quốc tế
Ngày đăng: 17/03/2020 1279 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 17/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn hỏa tốc gửi Hiệp hội Du lịch và các cơ sở lưu trú, lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận về việc tạm dừng đón khách du lịch quốc tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sờ lưu trú.


(Tạm dừng đón khách quốc tế Ảnh: Nguyên Vũ)

Đây là văn bản thực hiện Công văn số 956//UBND-KGVXNV ngày 17/3 của UBND tỉnh về việc một số giải pháp cấp bách để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch và các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành tạm dừng đón, đưa khách du lịch quốc tế đến du lịch tại Bình Thuận từ 13giờ ngày 18/3 cho đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh.
Đối với các du khách đang ở tại các cơ sở lưu trú, cần khuyến cáo và động viên sớm có kế hoạch trở về quốc gia nơi cư trú. Nếu khách có nhu cầu tiếp tục ở lại theo kỳ nghỉ đã đăng ký, phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Trong đó, lưu ý với du khách đến từ các vùng có dịch phải thực hiện cách ly tại cơ sở lưu trú đúng 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Với du khách đi cùng phương tiện (máy bay, tàu lửa, ô tô…) mà người được xác định dương tình với Covid-19 phải khẩn trương báo cáo Sở Y tế để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Ngoài ra, yêu cầu du khách phải đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế cho toàn bộ du khách lưu trú tại cơ sở và các nội dung theo chỉ đạo của Sở cũng như các sở ngành liên quan trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, chấp hành nghiêm việc báo cáo đầy đủ theo quy định về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan chức năng. Các cơ sở lưu trú tiếp tục có thái độ ứng xử văn minh, lịch sử, thân thiện đối với du khách. Cùng với đó, phải chủ động có các giải pháp, thương thảo để giải quyết ổn thỏa với các đối tác về các vấn đề xảy ra trong việc ngừng thực hiện các hợp đồng do có chủ trương ngừng tiếp nhận khách du lịch để đối tác chia sẻ, thông cảm bởi đây là trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh.
 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch phối hợp và yêu cầu các cơ sở lưu trú, lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung trên, chung tay cùng với các cấp, các ngành và nhân dân Bình Thuận quyết tâm thực hiện thành công và đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Nguyên Vũ
   

24/04/2024
67 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
741 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
867 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
329 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website