VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tham gia Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung
Ngày đăng: 20/08/2019 1547 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 20/8, tại Trung tâm hội nghị của quần thể du lịch FLC Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.


(Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng Bình Thuận; Ảnh: X.N)

(Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nghe giới thiệu
sản phẩm đặc trưng Bình Thuận; Ảnh: X.N)

Tham dự Hội nghị còn có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo Bộ, Ngành trung ương; lãnh đạo 14 tỉnh, thành khu vực miền Trung. Về phía tỉnh Bình Thuận, tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính; đại diện lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh.


(Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai (thứ hai từ bên trái) và Phó Bí thư Thường trực
Tỉnh ủyHuỳnh Thanh Cảnh (thứ tư từ bên trái) tham quan gian hàng Bình Thuận; Ảnh: X.N) 

Hội nghị đã thảo luận về cơ chế, chính sách để giải quyết những điểm nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh, thành phố bứt phá, phát triển bền vững, trong đó có cơ chế huy động nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển du lịch biển đảo và những lĩnh vực quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế biển miền Trung. Là mặt tiền ra biển Đông của Việt Nam với chiều dài đường bờ biển 1.900 km, vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung có vị trí đặc biệt quan trọng trong thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển theo Nghị quyết số 36-NQ/TW.
Đây là khu vực hội tụ đầy đủ các tài nguyên du lịch Việt Nam như biển đảo, sinh thái, văn hóa, núi rừng, đồng thời sở hữu nhiều di sản UNESCO và số lượng các bãi biển nghỉ dưỡng đẹp được quốc tế đánh giá cao. Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngành du lịch vùng miền Trung đang trở thành động lực tăng trưởng ngành công nghiệp không khói của vùng. Năm 2018, toàn vùng đã đón được trên 54 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 11,9 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu nhập từ du lịch đạt gần 121.670 tỷ đồng, bằng 39,8% số lượt khách quốc tế, 32,6% lượt khách nội địa đi lại giữa các địa phương ở Việt Nam và bằng 19,4% tổng thu nhập du lịch cả nước.


(Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng; Ảnh: X.N)

Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung còn là dịp để lãnh đạo Chính phủ lắng nghe các ý kiến, hiến kế của đại diện hiệp hội trong và ngoài nước, các học giả, chuyên gia, doanh nhân, lãnh đạo các địa phương. Từ đó, đề ra các giải pháp, chính sách nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của Vùng, trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của đất nước, để làm sao phát triển Vùng mang tính hữu cơ, liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong Vùng thành một thể thống nhất, không chỉ là con số cộng của sự phát triển các tỉnh, thành phố thuộc Vùng.


(Nghi thức khai trương Khu trưng bày; Ảnh: X.N)
 
Trước đó, vào chiều 19/8 đã diễn ra Triển lãm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội 14 tỉnh, thành miền Trung. Tham gia tại khu trưng bày, tỉnh Bình Thuận đã thiệu lợi thế, tiềm năng và cơ hội đầu tư du lịch tại điểm đến Mũi Né - Bình Thuận, giới thiệu các sản phẩm đặc trựng của du lịch biển, đảo Bình Thuận như du lịch giải trí, du lịch thể thao biển, nghỉ dưỡng biển, du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá ẩm thực biển, du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa dân gian miền biển, trải nghiệm du lịch cộng đồng và du lịch MICE. Ngoài ra, đây còn là dịp để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương như nước mắm, thanh long, hải đặc sản.
Gian trưng bày của Bình Thuận đã trân trọng đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, các đại biểu tham dự hội nghị và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đến tham quan và tìm hiểu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư phát triển, trong đó có phát triển du lịch Bình Thuận.
Nguyên Vũ
 
 

19/04/2024
939 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
364 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
271 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website