VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hấp dẫn du lịch hè Phan Thiết
Ngày đăng: 09/04/2015 2245 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tháng 4 hàng năm được xem là bắt đầu mùa du lịch hè ở Phan Thiết. Và năm nay, do thời điểm này còn gắn với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 6 ngày nên  tour du lịch hè phố biến không những được thiết kế rất phong phú mà còn có nhiều địa chỉ tham quan thú vị và hấp dẫn. 


Cầu Lê Hồng Phong bắc ngang sông Cà Ty hiền hoà; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phong phú tour Phan Thiết
Chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2015, các công ty lữ hành lớn ở Phan Thiết đã lên kế hoạch chào bán tour Phan Thiết – Mũi Né kể từ tháng 2. Trong đó, thương hiệu lữ hành Sao Mai Tour có rất nhiều lựa chọn dành cho du khách như tham quan Phan Thiết, City tour, tham quan các đồi cát, tham quan làng chài và cảng cá. Trong khi đó, du lịch 1001 đêm Phan Thiết sẽ có hai tour Phan Thiết dành cho khách địa phương và du khách các tỉnh, thành khác. Đặc biệt, rất nhiều du khách đang chọn tour khám phá  khu trung tâm thành phố và đón xem pháo hoa vào tối 18/4 nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận.
Năm nay, xu hướng của các công ty lữ hành ở Tp.HCM và các tỉnh phía Nam là giới thiệu riêng tour biển Mũi Né và tour khám phá Phan Thiết. Như Công ty Transviet travel có tour Mũi Né (3N, ở Sailing Bay Resort) giá 1.690.000đồng và tour Phan Thiết (3N, ở Park Diamond Hotel) giá 1.490.000đồng; tour du lịch Mũi Né (2N, 1Đ) giá 1.945.000đồng của Viet Fun Travel. Ngoài ra, điểm đến Phan Thiết còn được gắn với các thành phố du lịch khác để tạo nên sức hấp dẫn cho tour liên tuyến mà tiêu biểu là các công ty lữ hành phía Bắc giới thiệu: Nha Trang – Phan Thiết – Đà Lạt; Nha Trang – Ninh Chữ – Phan Thiết, Đà Nẵng – TPHCM – Phan Thiết. Rồi cũng có các công ty lữ hành thiết kế tour Phan Thiết kết nối với các địa chỉ tham quan lân cận khác như Bàu Trắng, Chùa núi Tà Cú, Hải đăng Kê Gà, Thác Bà…
Đối với các tour dành cho đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hầu hết các công ty lữ hành đều đặt tên cho các tour này. Chẳng hạn Fiditour chùm tour có tên “Đất nước trọn niềm vui”, với tour Phan Thiết (3N2Đ, ở Romana Resort) giá 3.795.000đồng. Còn chùm tour nghỉ lễ của Đất Việt có tên “Mừng non sông thống nhất”, trong đó tour Phan Thiết (2N) giá 1.320.000đồng. Chùm tour nghỉ lễ của Viet Fun Travel có chủ đề “Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5”…    


(Công viên biển Đồi Dương; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hấp dẫn phố biển
Theo thống kế của ngành du lịch Bình Thuận, thời gian gần đây du khách cả trong và ngoài nước đang có xu hướng chọn địa điểm lưu trú và tham quan Phan Thiết là khu vực trung tâm thành phố. Rõ nhất là các khách sạn cao cấp ở khu vực Đồi Dương, đường Trần Hưng Đạo, khu Hùng Vương lượng du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Trả lời chúng tôi, hầu hết du khách đều chung nhận xét: “Khi đã quen thuộc biển Hàm Tiến – Mũi Né thì chính sự nhộn nhịp cùng những nét thú vị cần khám phá của khu trung tâm thành phố đã hấp dẫn du khách”.
Biển vẫn ở bên cạnh, nhưng khúc nhạc du dương muôn đời của rừng dương xanh thẳm cùng với nhịp sống sôi động của người dân địa phương khi đến với biển Đồi Dương đã là những âm thanh và hình ảnh rất đặc trưng đủ sức níu chân du khách gần, xa tìm đến. Bên cạnh biển, thành phố còn có một dải xanh dịu mát là con sông Cà Ty hiền hoà uốn lượn quanh các con đường nhỏ nhắn. Di dọc dòng sông rợp bóng mát, du khách rất thích thú với những bến thuyền nhộn nhịp, hay những dãy nhà mới, cũ đan xen…Theo Công ty Du lịch Bình Thuận, tour khám phá sông Cà Ty bằng thuyền chèo tay hiện rất được du khách chọn lựa.
Khu trung tâm Phan Thiết hôm nay còn rất hấp dẫn đối với những du khách thích mua sắm. Bên cạnh hai siêu thị hiện đại với nhiều chủng loại hàng hoá là Co.op Mart và Lotte, Phan Thiết còn có nhiều con đường mua sắm rất riêng và độc đáo. Du khách yêu thích thời trang sẽ hài lòng với con đường Thủ Khoa Huân, muốn thưởng thức hải sản biển thì đến đường Phạm Văn Đồng, Phạm Ngọc Thạch, món ăn đường phố thì có nhiều ở đường Tuyên Quang, còn con đường Lê Hồng Phong luôn ồn ào với những quán hủ tíu gõ…
Một điểm cộng nữa dành cho du khách khi lưu trú tại nội thành chính là…được hoà mình cùng với cuộc sống sôi động của người dân địa phương. Thành phố Phan Thiết không chỉ xinh đẹp và hiền hoà mà con người còn rất mến khách và thân thiện. Hoà chung niềm vui “thể dục chào ngày mới” cùng người Phan Thiết mỗi sáng sớm tại các công viên, trên bãi biển… cũng là những trải nghiệm thú vị. Chị Olga, du khách Nga, nói với chúng tôi khi chia tay phố biển: “Tôi và người thân đã rất đúng khi chọn khu vực trung tâm thành phố cho chuyến nghỉ dưỡng Phan Thiết năm nay. Rất nhiều kỷ niệm đẹp đến từ thiên nhiên, thành phố cho đến con người nơi đây. Thật hiếu khách và thanh bình!”.
Nguyên Vũ
26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website