VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Chủ động và chuyên nghiệp hơn trong công tác thông tin hỗ trợ du khách
Ngày đăng: 17/07/2017 1288 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thời gian gần đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận (Trung tâm) đã chủ động và chuyên nghiệp hơn trong công tác thông tin, hỗ trợ du khách để nâng cao hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và chất lượng đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.


(Khảo sát tour tuyến du lịch mới cùng đại diện cơ quan truyền thông
tại Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Truyền thông chủ động
Xác định công tác thông tin, quảng bá là quan trọng trong việc mời gọi du khách đến, ngay từ đầu năm 2017 Trung tâm đã đề ra giải pháp nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh thông tin, giới thiệu trên website du lịch ngôn ngữ Việt - Anh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã phát hành 500 Bản tin Du lịch Binh Thuận số xuân Đinh Dậu 2017 để vừa phục vụ nhu cầu thông tin du lịch cho nhân dân và du khách, vừa giới thiệu những nét hấp dẫn của điểm đến cho mùa du lịch Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2017 Trung tâm còn chủ động viết, gửi cộng tác gần 100 tin, bài, ảnh, video clip đăng tải và phát sóng trên các Báo Du lịch, Báo Văn hóa, Tạp chí Du lịch, các kênh sóng truyền hình VTV, HTV, VTC, Truyền hình Quốc hội, Thông tấn xã Việt Nam.
Mới đây, Trung tâm đã tổ chức cho đại diện các cơ quan truyền thông, các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia chuyến tham quan, khảo sát tour tuyến du lịch mới tại 2 huyện Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh. Thông qua chuyến đi, các thắng cảnh thiên nhiên như thác Đầu Trâu, thác Trượt, thác Bà, hồ Đa Mi, đập dâng Tà Pao, Núi Long, khu bào tồn thiên nhiên Núi Ông, di tích lịch sử Chiến thắng Hoài Đức - Bắc Ruộng được giới thiệu sinh động trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương. Không chỉ quảng bá trên truyền thông, Trung tâm còn chủ động phát hành 750 đĩa phim du lịch, 450 Cẩm nang du lịch, 1.450 Bản đồ du lịch, tập gấp giới thiệu các địa chỉ tham quan để tăng cường giới thiệu, quảng bá tại các Trạm Thông itn hỗ trợ du khách, tại các sự kiện, hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và quốc tế.
Chuyên nghiệp trong hỗ trợ du khách
Đối với công tác hỗ trợ du khách, Trung tâm thực hiện ngày càng chuyên nghiệp hơn. Như để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, Trung tâm đã tham mưu tỉnh ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Tiếp theo đó, Trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch đến với các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp cũng như khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương. Đơn cừ như phát hành 2.000 Sổ tay trích một số nội dung ứng xử văn hóa thông qua những hình ảnh đồ họa sinh động, nhiều màu sắc, 500 áp-phích cỡ lớn để thông tin trực quan về Bộ quy tắc.
 Cùng với việc duy trì hiệu quả hoạt động thông tin hỗ trợ du khách tại Trạm thong tin hỗ trợ du khách ga Phan Thiết, Trung tâm còn nâng dần tính chủ động và chuyên nghiệp trong việc thông tin, giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ du khách thông qua điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách 0252..608.222 và 0252.3810.801. Trong 6 tháng đầu năm 2017,  Trung tâm tiếp nhận và giải đáp, tư vấn, cung cấp thông tin cho gần 90 cuộc điện thoại đến đường dây nóng của nhân dân, khách du lịch về các nội dung như thông tin các điểm tham quan, các dịch vụ công cộng, các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu vui chơi, giải trí. Ngoài ra, Trung tâm còn lắp đặt các trụ xoay thông tin du lịch bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh tại các điểm tham quan có đông du khách như công viên Đồi Dương, Ga Phan Thiết, đồi cát Mũi Né và mới nhất là khu du lịch cao cấp Hàm Tiến để phục vụ du khách tra cứu trực tiếp thông tin điểm đến.
Đặc biệt, ” kể từ đầu tháng 7, Trung tâm đã phối hợp với Viettel Bình Thuận lần đầu tiên đưa vào sử dụng dịch vụ SMS tin nhắn tổng đài “Du lịch Bình Thuận. Tất cả khách du lịch có thuê bao di động Viettel khi vừa vào địa phận tỉnh Bình Thuận đều tư động nhận tin nhắn “Du lịch Bình Thuận kính chào quý khách”, kèm theo đó là số tổng đài 1068 sẵn sàng trả lời những thắc mắc hay nhu cầu thông tin về điểm đến du lịch Bình Thuận của tất cả khách du lịch.
Nguyên Vũ  
19/04/2024
2111 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
381 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2246 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
273 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website