VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Biến tấu bánh tráng mắm ruốc thành món ăn gây nghiện
Ngày đăng: 22/06/2022 473 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Thời gian gần đây, khách du lịch, nhất là giới trẻ khi du lịch thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) đếu muốn thưởng thức cho bằng được một món ăn “đường phố” đang hot trên mạng xã hội và được cộng đống mạng bình luận là món ăn gây nghiện. Đó là món bánh tráng cuốn chấm mắm ruốc.

(Bánh tráng cuốn chấm mắm ruốc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ món bánh tráng mắm ruốc nổi tiếng thành phố biển với rất nhiều biến tấu và cách chế biến khác nhau, một số chủ quán bánh tráng mắm ruốc ở Phan Thiết lấy cảm hứng từ các món cuốn đặc trưng miến biển như chả cuốn cá trích, chả lụi, nem nướng... sáng tạo thành món bánh tráng cuốn chấm mắm ruốc với nhiểu hương vị và nguyên liệu được thêm vào.

Bên cạnh nguyên liệu chính là bánh tráng (bánh tráng mỏng để cuốn và bánh tráng mè nướng) và mắm ruốc, món ăn này còn có thêm đĩa nguyên liệu được sắp đặt và trang trí rất bắt mắt với trứng cút luộc, nem chua, chả lụa, rau thơm, dưa leo, xoài xanh (tất cả đều xắt sợi)... và nhất là đĩa bánh tráng mắm ruốc nướng mỡ hành trứng cút kích thước cỡ 2 ngón tay (giống món chả lụi La Gi).

(Bánh tráng mắm ruốc nướng trứng cút; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên liệu đã hấp dẫn, cách thưởng thức món ăn này còn hấp dẫn và độc đáo hơn. Cuốn miếng tráng mỏng với vài miếng nem chua, chả lụa, trứng cút, rau thơm, dưa leo, xoài xanh... rồi chấm vào chén mắm ruốc Phan Thiết đặc trưng, cắn một miếng sẽ cảm nhận đủ đầy những mùi vị là lạ, cay cay, chua chua, béo béo, nồng nồng rất riêng của món “bánh tráng mắm ruốc” ngay đầu lưỡi. Ngoài cuốn, bạn có thể thưởng thức thêm bánh tráng mè nướng chấm mắm ruốc hay bánh tráng mắm ruốc nướng mỡ hành trứng cút. Ngon, lạ miệng, hương vị vừa phải, không ngán và đẹp mắt, món ăn đã tạo nên “sự nghiện” nơi thực khách gần, xa.

Hiện món bánh tráng cuốn chấm mắm ruốc có bán dọc đường Nguyễn Tất Thành, Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo và một số tuyến đường gẩn các trường học nên rất dễ tìm thấy. Cộng thêm giá khá mềm khoảng 30.000 - 50.000 đồng cho một phần ăn ngon và no. Ghé Phan Thiết những ngày hè đầy gió biển nồng nàn, thỏa thích cảm nhận dòng nước mát mẻ của đại dương xanh và đã thèm với món bánh tráng cuốn chấm mắm ruốc... đang là tour du lịch được cộng đồng mạng đam mê xê dịch thích, chia sẻ, bình luận và lựa chọn.

Nguyên Vũ

 

 

 

27/02/2015
1600 lượt xem
Bánh căn được xem là một trong những món ăn dân dã có từ lâu đời của thành phố Phan Thiết. Trong đó ngon, đậm đà hương vị xứ biển và luôn là nơi du khách xa gần chọn lựa là quán bánh căn Lân Nguyệt ở số 8, đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp.Phan Thiết.
27/02/2015
1557 lượt xem
Đảo Phú Quý (Bình Thuận) thật hấp dẫn và lý thú. Từ những bãi tắm hoang sơ, di tích văn hóa – lịch sử đa dạng cho đến con người và cuộc sống miền biển thanh bình. Thế nhưng, hầu hết du khách đều cho rằng: Phú Quý khó quên là bởi ẩm thực biển!
27/02/2015
2159 lượt xem
Chỉ chiếm một góc nhỏ đầu đường Nguyễn Huệ, đối diện Vườn hoa Đức Nghĩa nhưng “quầy’ bánh mì thịt đã đông khách khi tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Tp.HCM tìm đến vào lúc tầm 8 giờ tối. Và tôi thật sự bất ngờ chen lẫn một cảm giác thú vị khi một số khách đợi mua cho biết “quầy” còn có tên “Bánh mì Ba Chị Em” kèm lời giải thích rất ư dễ hiểu: cả ba chị em thay nhau bán!
27/02/2015
1923 lượt xem
Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao công nhận cho tỉnh Bình Thuận xác lập 4 kỷ lục Việt Nam cho các đặc sản ẩm thực nổi tiếng của thành phố Phan Thiết.
12/02/2015
1530 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phan Thiết được mệnh danh là thiên đường của những Resort, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng, vàng mênh mông. Bên cạnh đó Phan Thiết còn nổi tiếng bởi có nhiều món ăn ngon. vì lẽ đó mà phố biển luôn là luôn là địa chỉ vàng nằm trong danh sách lựa chọn điểm đến du lịch đầu tiên của du khách tham quan.
10/02/2015
2170 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những sản phẩm đặc trưng gắn liền với địa danh Phan Thiết là nước mắm. Từ một nghề truyền thống địa phương, nước mắm Phan Thiết hôm nay đã góp phần tạo nên thương hiệu cho thành phố biển xinh đẹp và năng động.

Video - Clips

Liên kết Website