VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận và Cần Thơ hợp tác kích cầu du lịch 2017
Ngày đăng: 08/05/2017 1736 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 7/5, tại Hoàng Ngọc Resort Phan Thiết đã diễn ra tọa đàm liên kết quảng bá xúc tiến du lịch và ký thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch nội địa 2017 giữa Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ. Đến dự có Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch và lữ hành của 2 địa phương.


(Ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và Cần Thơ; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận với thế mạnh du lịch biển đảo, du lịch thể thao biển, Cần Thơ với tiềm năng du lịch miệt vườn sông nước, du lịch sinh thái khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sản phẩm du lịch vừa mang nét đặc trưng riêng của mỗi vùng, vừa tạo ra nét hấp dẫn từ sự khác biệt để thu hút du khách đến. Theo bà Võ Hoàng Tuyết Linh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, sự liên kết, hợp tác trong kích cầu du lịch giữa tỉnh Bình Thuận và thành phố Cần Thơ là rất đúng đắn và cần thiết. Thông qua sự hợp tác trong quảng bá xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, đào tạo, chương trính kích cầu, du khách Bình Thuận sẽ đến với Cần Thơ và ngược lại ngày càng nhiều hơn, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch 2 địa phương.
Ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của việc thỏa thuận liên kết, hợp tác giữa 2 Hiệp hội Du lịch, qua đó yêu cầu Hiệp hội Du lịch cũng như các doanh nghiệp 2 địa phương phải tăng cường hợp tác trong quảng bá xúc tiến, liên kết đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng các tour tuyến du lịch đặc trưng để hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước đến với Bình Thuận và Cần Thơ ngày càng nhiều hơn.


(Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Cần Thơ trao tặng quà lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trên cơ sở các ý kiến góp ý của lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp 2 địa phương, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Theo đó, 2 địa phương sẽ hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng, miền, gắn với du lịch Bình Thuận và Cần Thơ; đồng thời phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương. Cùng với việc xây dựng các ấn phẩm quảng bá chung, liên kết website du lịch, 2 Hiệp hội sẽ thường xuyên tổ chức các đoàn famtrip khảo sát các điểm du lịch cũng như tạo điều kiện và trực tiếp tham gia các hoạt động, sự kiện xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Cần Thơ, xúc tiến du lịch Cần Thơ tại Bình Thuận.
Về đào tạo nguồn nhân lực, 2 bên nhất trí tăng cường trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh du lịch, phối hợp mở các lớp đào tạo nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho nhân viện du lịch. Đối với việc tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa 2017, thành phố Cần Thơ sẽ cam kết thực hiện giá ưu đãi cho du khách Bình Thuận, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cam kết tổ chức các đoàn khách đến Bình Thuận sử dụng các dịch vụ do Bình Thuận cung cấp, doanh nghiệp Cần Thơ sẽ ký hợp đồng trực tiếp với doanh nghiệp Bình Thuận để thực hiện các chương trình tour… Chương trình kích cầu du lịch 2017 sẽ được 2 bên sơ kết và đánh giá kết quả thực hiện vào cuối năm và có thể gia hạn thực hiện tiếp tục trong năm 2018.
Nhân dịp này, đoàn famtrip Cần Thơ gồm Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch và lữ hành đã được giới thiệu tham quan và trải nghiệm một số thắng cảnh và dịch vụ du lịch tại Phan Thiết - Bình Thuận như Bàu Trắng, làng chài Mũi Né, Suối Tiên, Lâu đài Rượu vang, thể thao biển tại Hàm Tiến.
Nguyên Vũ          
07/04/2024
354 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
216 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2226 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
597 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
418 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website