VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình minh trên đảo Phú Quý, cảnh đẹp mê hoặc lòng người
Ngày đăng: 16/08/2019 1612 lượt xem
Phú Quý (Bình Thuận ) là một huyện đảo gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thơ mộng, hùng vĩ đẹp đến ngỡ ngàng.
Những tia nắng bình minh ló dạng báo hiệu một ngày mới bắt đầu, cảnh vật lung linh, làm say đắm những người từ đất liền ra thăm đảo.
Cột cờ chủ quyền trên đảo Phú Quý nhìn từ phía biển.
Buổi sớm mai lung linh, đầy mê hoặc, quyến rũ khách thập phương.
Những tia nắng sớm mai từ biển Đông chiếu sáng những mỏm đá đủ hình thù kỳ dị nhô ra biển. Đến đây, bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh mà không sợ bị ai dòm ngó, làm phiền.
Những cơn sóng trắng xóa dạt vào các mỏm đá người ta cảm giác như đứng giữ chốn bồng lai tiên cảnh.
Buổi sớm mai bên Vịnh Triều Dương nước biển trong xanh, có một bãi tắm nhỏ, ít ghe thuyền, không khí vô cùng trong lành và tĩnh lặng.
Buổi sáng tinh mơ cũng là khoảng thời gian nhộn nhịp và tấp nập nhất trong ngày ở cảng Phú Quý, nơi từng đoàn ghe trở về sau một đêm thả lưới, giăng câu.
Phong cảnh từ đỉnh núi Cao Cát, khu vực cao nhất trên đảo, những vách núi đá đen xen cỏ xanh, ven bờ bãi cỏ xanh rì nhìn ra biển.
Đến Phú Quý là lúc ta bỏ lại những xô bồ của thị thành để hoà mình với sóng biển gió trời, sống những ngày nhẹ nhàng nhất.
Để thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ được tạo hóa ban tặng cho quê hương Việt Nam.
Đến với đảo Phú Quý hoang sơ, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình vào vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh và sự thân hiện của người dân địa phương.
Trên đỉnh núi Cao Cát có tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát nhìn ra biển Đông thường được nhiều người tìm đến cầu nguyện những điều tốt đẹp cho người thân.
Ở mỗi ngóc ngách trên hòn đảo này đều đẹp đến lạ lùng. Những hàng cây bãi cỏ xanh rì, không khói bụi, không tiếng ồn chỉ có tiếng chim hót và gió biển rì nào như muốn níu chân những khách thập phương.
Vinh Quang (Theo VOV- TP HCM)
 

19/08/2022
576 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 18/8, tại sân khấu Ngã Bảy, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tổ chức nghi thức Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh Đế quân - thành phố Phan Thiết lần thứ XIII năm 2022. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; đến dự còn có đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành liên quan; rất đông người dân thành phố và du khách đến xem.
29/06/2022
591 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 28/6, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký ban hành quyết định công nhận Công viên giải trí Circus Land (thuộc Chi nhánh Bình Thuận - Công ty Cổ phần dịch vụ Công viên giải trí Novadream) đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
27/04/2022
736 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào đón du khách đến dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, đường phố miền biển Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ rộn ràng với những sắc màu, âm nhạc sôi nổi và rộn ràng của lễ hội NovaWorld Festival. Sự kiện này tạo nên sức sống mới trên cung đường ven biển Lạc Long Quân (xã Tiến Thành) của thành phố du lịch Phan Thiết.
17/04/2022
513 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh (Nguyễn Tất Thành, Tp.Phan Thiết), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; đại diện các sở, ngành và nhân dân thành phố Phan Thiết.
15/04/2022
514 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) sẽ diễn ra giải bơi, chạy, trượt đồi cát huyện Bắc Bình lần thứ VIII năm 2022. Đây là giải thể thao chào mừng 47 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022) và 30 tái lập tỉnh.
17/04/2022
636 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc tham gia các hoạt động hường ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Video - Clips

Liên kết Website