VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận chúc tết, lì xì du khách và doanh nghiệp trong ngày đầu năm mới
Ngày đăng: 01/02/2022 552 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng mùng 1 tết Nhâm Dần (1/2/2022), Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh đã chúc tết, lì xì khách du lịch đón xuân tại Bình Thuận; thăm và chúc tết doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam.

(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh (bên trái) chúc tết; Ảnh: Hoài Phương) 

Trong không khí vui tươi, đầm ấm ngày đầu năm mới Nhâm Dần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến chúc tết, mùng tuổi và lì xì khách du lịch đang lưu trú và vui xuân tại Centara Mirage Muine. Hầu hết du khách cả Việt Nam và quốc tế đều rất ngạc nhiên và bất ngờ với những lời chúc tết và trao tặng phong bào lì xì theo phong tục tết Việt của lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch địa phương. Những tình cảm chân tình này đã tô đậm thêm hình ảnh an toàn, thân thiện và hấp dẫn của du lịch Bình Thuận trong lòng du khách xa gần.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân chúc tết và lì xì du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lãnh đạo tình và ngành du lịch cũng đã đến thăm, chúc tết Ban giám đốc, nhân viên Cà Ty Mũi Né Resort và Centara Mirage Mũine. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh động viên, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng do đại dịch. Với trạng thái bình thường mới, tỉnh và ngành du lịch sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khôi phục lại hoạt động, đảm bảo an toàn và vui tươi để đón khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng, nhất là trong dịp tết cổ truyền Nhâm Dần; đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện về phòng, chống dịch và tổ chức các hoạt động, dịch vụ sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại theo lộ trình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc chúc tết khách du lịch; Ảnh: Hoài Phương)

Cũng trong sáng mùng 1 tết Nhâm Dần, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Trần Văn Bình đã đến chúc tết và lì xì khoảng 100 khách du lịch chọn Sonata Resort vui xuân. Hòa cùng tiếng trống lân rộn ràng, lãnh đạo ngành du lịch đã ân cần thăm hỏi, mừng tuổi và tặng phong bao lì xì cho từng khách du lịch. Chị Hồng Thắm (TP.HCM) đang cùng gia đình du xuân Phan Thiết đã rất bất ngờ và xúc động khi đón nhận lời chúc tết và phong bao lì xì. Chị cho biết: “Gia đình tôi vẫn thường xuyên đi du lịch vào những ngày tết cổ truyền, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi được chính quyền và ngành du lịch tỉnh mừng tuổi ấm áp như vậy. Bình Thuận không chỉ xinh đẹp mà còn rất thân thiện và mến khách. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục chọn nơi đây để đón tết”.

(Chúc tết nhân viên Sonata Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với Sonata Resort, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Trần Văn Bình củng đã đến chúc tết Ban giám đốc và nhân viên Rock Water Bay Resort. Ghi nhận những cố gắng của resort nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch nói chung đã khắc phục khó khăn do dịch bệnh, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng để đón và phục vụ khách du lịch. Anh Võ Bá Hùng, Giám đóc điều hành Rock Water Bay Resort, cho biết: “Ngoài tiêu chí đảm bảo an toàn phòng chống dịch thông qua tour du lịch khép kín, chúng tôi còn xây dựng nhiều chương trình đón tết hấp dẫn để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách. Từ các buổi tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực tết địa phương cho đến các chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian, sân chơi ngày tết tạo sự vui tươi, nhộn nhịp trong những ngày đầu năm mới”.

(Lãnh đạo tỉnh và Sở VHTTDL chụp ảnh lưu niệm tại Centara Mirage Muine; Ảnh: Hoài Phương)

Nhận những lời chúc tết chân tình của lãnh đạo ngành du lịch và resort, anh Phan Vinh Quang (TP.HCM) và gia đình đã rất vui và hài lòng khi đến với Rock Water Bay Resort vào những ngày tết cổ truyền Nhâm Dần. Anh nói: “Sau thời gian dài giãn cách vì đại dịch chúng tôi chọn Phan Thiết - Bình Thuận để nghỉ dưỡng vì không gian biển trong lành, thức ăn ngon, các biện pháp phòng dịch an toàn và nhất là sự mến khách của nhân viên cũng như con người nơi đây. Và những điều này đã tạo nên môi trường du lịch thoải mái, sảng khoái, rất tốt cho cả sức khỏe và tình thần của gia đình chúng tôi. Không những chúng tôi sẽ tiếp tục quay lại mà còn giới thiệu cho người thân và bạn bè những nét đẹp của du lịch Bình Thuận”.

(Chúc tết Rock Water Bay Resort:vẢnh: Nguyên Vũ)

Du lịch Bình Thuận đã và đang khẳng định hình ảnh an toàn - thân thiện để mời gọi du khách đến sau dịch bệnh. Tính riêng trong dịp tết Nhâm Dần, công suất phòng đã đạt từ 70 - 90%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt từ 80 - 95% vào thời điểm trước, trong và sau tết. Mặc dù một số sự kiện văn hóa, thể thao lớn không tổ chức để phòng, chống dịch nhưng các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm phong vị tết do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức cũng đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân (bên phải) chúc tết Rock Water Bay Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, cho biết thêm: “Hướng đến kế hoạch đón từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách trong năm 2022, ngành du lịch sẽ cùng thực hiện đồng thời 3 nội dung là: thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo môi trường du lịch xanh, sạch và an toàn đón du khách; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao phong phú, đặc sắc và độc đáo để phục vụ du khách; đa dạng hoá sản phẩm du lịch mới, tour tuyến đặc trưng “lên rừng - xuống biển” để hấp dẫn du khách. Đặc biệt, tỉnh sẽ xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch biển để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại trong thời gian sắp tới”.

Nguyên Vũ      

    

 

19/04/2024
309 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
215 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
668 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website