VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận công bố hoạt động Cổng Thông tin du lịch thông minh
Ngày đăng: 13/04/2022 456 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 12/4, tại khách sạn TTC Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Bình Thuận tổ chức Lễ công bố Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy. Đến dự còn có đại diện các sở, ngành, Ban quản lý khu, điểm du lịch và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, lữ hành.

(Nghi thức khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh (thứ 2, bên phải) nghe đại diện VNPT giới thiệu Cổng Thông tin du lịch thông minh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cổng Thông tin du lịch thông minh là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin - truyền thông và các thiết bị điện tử thông minh nhằm tạo ra hệ sinh thái du lịch phục vụ cho 3 đối tượng: Du khách - Doanh nghiệp - Cơ quan quản lý nhà nước. Với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ du khách có thể chủ động hơn trong việc lên lịch trình, tìm kiếm những địa điểm lưu trú, ẩm thực hay địa điểm du lịch một cách dễ dàng và tiện lợi nhất trong quá trình đi du lịch. Đối với cơ quan quản lý có thể thống kê khách, thị phần du lịch, báo cáo doanh nghiệp, thống kê phản hồi, thống kê đánh giá, chức năng của các phòng ban. Cổng Thông tin du lịch thông minh còn là kênh thông tin rất quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận cũng như những nét đặc trưng riêng của văn hóa, thể thao và du lịch.

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trải nghiệm du lịch thực tế ảo: Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, cho rằng: “Để góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc xây dựng Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận nhằm truyền tải thông tin đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời đây cũng là kênh hữu ích để xử lý kịp thời các phản ánh các vướng mắc của khách du lịch đến các cơ quan có thẩm quyền. Đây là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh, tiến tới xây dựng đô thị thông minh”. 

(Hướng dẫn doanh nghiệp tải app và trải nghiệm Cồng Thông tin du lịch thông minh tỉnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp cho khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động; 100% các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh được lắp dựng hệ thống mạng internet không dây công cộng phục vụ khách du lịch; 100% máy tra cứu thông tin du lịch và dịch vụ được lắp tại các khu vực như các khu du lịch trọng điểm, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Và để đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch khi Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận đi vào hoạt động sẽ giúp người dân và khách du lịch tiếp cận nhanh hơn, dễ tìm kiếm thông tin hơn, thân thiện hơn.

(Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy phát biểu chào mừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo ông Ngô Diên Hy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, triển khai thành công giải pháp du lịch thông minh tại địa chỉ https://muinevietnam.vn góp phần đẩy mạnh khai thác, phát triển tiềm năng du lịch tỉnh Bình Thuận, hỗ trợ các cơ quan quản lý, chính quyền, doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Thuận đến du khách trong nước và quốc tế. Tại buổi lễ, ngoài nghi thức công bố còn giới thiệu video clip “Du lịch Bình Thuận - Hành trình chuyển đổi số”, giới thiệu Cổng Du lịch thông minh tỉnh, trải nghiệm du lịch Bình Thuận thực tế ảo 3D, hướng dẫn tải app và truy cập thông tin trên Cổng Thông tin du lịch thông minh tại địa chỉ https://muinevietnam.vn, thực hiện livestream trực tiếp buổi lễ trên Fanpage Binhthuantourist.

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
69 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
763 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
867 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
330 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website