VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận sẵn sàng chào đón du khách đến nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày đăng: 27/04/2022 368 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2022 kéo dài 4 ngày được xem là cơ hội vàng để du lịch Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng phục hồi và tạo đà tăng trường với thị trường khách du lịch nội địa. Để sẵn sàng đón khách, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất, chất lượng sản phẩm, môi trường…

(Lễ hội diều tại The Cliff Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nhộn nhịp du khách

Thông tin tổng hợp từ các cơ sở lưu trú tại thành phố Phan Thiết hầu hết đều kín phòng thời điểm 4 ngày nghỉ lễ sắp đến. Tại Sonata Resort (Tiến Thành, Phan Thiết), khách (hầu hết là nội địa) đã đặt phòng nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trước đó một tháng, trong đó từ 29/4 - 2/5 đã không còn phòng trống, công suất đạt 100%. Chị Lê Thụy Ái Thục, Trưởng Lễ tân Sonata Resort cho biết, so với trước đây, khách đã có sự chuẩn bị và chủ động lịch trình nên đặt phòng từ khá sớm, nhất là loại hình villa và bungalow hướng biển. Bên cạnh sở hữu không gian xanh, thiết kế hồ bơi, bãi biển trong lành, Sonata Resort còn được du khách chọn cho kỳ nghỉ lễ bởi sự an toàn, mến khách và chất lượng dịch vụ.

Tính đến ngày 25/4, công suất phòng trong các ngày nghỉ lễ của các resort, khách sạn, cơ sở lưu trú từ 4 - 5 sao và tương đương đạt hơn 90%. Trong đó, có một số khách sạn, resort ở Phan Thiết đạt 100% như: Aroma Resort, Sonata Resort, Victoria Resort, The Cliff Resort, Sunny Beach. Còn các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở xuống ở khu vực nội thành Phan Thiết công suất phòng đã đạt trên 70%. Trong khi đó, một số nhà hàng, dịch vụ tại các khu vực như trung tâm thành phố Phan Thiết, Hàm Tiến - Mũi Né cũng đã được khách đặt dịch vụ trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và /15. Một số nhà hàng như Cây Bàng, Vietnam Home, Pitstop Food Court, Kim Anh Quán… đạt bình quân 100% công suất chỗ ngồi cho các buổi ăn chính.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Để đảm bảo an toàn và sự thân thiện đón du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã có công văn yêu cầu Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá cả theo quy định và tăng cường công tác cứu nạn, cứu hộ và phòng, chống đuối nước. Ngành Du lịch cũng phối hợp với các địa phương trọng điểm du lịch tăng cường quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật thương mại, nhằm duy trì hình ảnh điểm đến an toàn và thân thiện trong mắt du khách.

Trải nghiệm phố biển

Ngoài những trải nghiệm truyền thống như đặt tour trọn gói, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch, resort biển thì du lịch nhóm nhỏ theo gia đình, bạn bè với hoạt động ngoài trời, cắm trại, giải trí… đang là những xu hướng được du khách quan tâm, lựa chọn. Đáp ứng nhu cầu này, gần đây ở thành phố Phan Thiết xuất hiện nhiều “góc nhỏ thú vị”, “tọa độ sống ảo”… luôn được các nhóm bạn trẻ tìm đến. Dù không phải là một khu du lịch quy mô và cao cấp nhưng The Happy Ride Glamping (Mũi Né) vẫn được đặt kín phòng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến bởi có vô số điểm check-in, những tiểu cảnh rất “bắt trend” như: cối xay gió, bức tường màu tím, vườn hồng... Theo chị Nguyễn Thị Mai Linh, Quản lý Happy Ride Camping, dịp nghỉ lễ này, Happy Ride Camping đã sửa sang phòng ngủ, thiết kế và làm mới thêm một số tiểu cảnh để du khách thả dáng, sống ảo.

Không chỉ tha hồ “sống ảo” tại các điểm check-in, khi đến với thành phố Phan Thiết du khách cũng không thể bỏ qua những khung ảnh lãng mạn, đầy chất thơ mỗi khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống trên vịnh Mũi Né. Giữa không gian nồng nàn gió biển, cùng người thân vừa thưởng thức ẩm thực, vừa đón đợi những khoảnh khắc diệu kỳ của thiên nhiên là những lựa chọn của hầu hết du khách. Một trong những điểm đến đang được “săn lùng” để đặt dịch vụ cho kỳ nghỉ lễ là nhà hàng Pitstop Food Court Mũi Né. Không chỉ có vị trí nằm giữa vòng cung biển Hàm Tiến - Mũi Né thuận lợi cho việc sắp đặt chỗ ngồi ngắm trọn vẹn ánh thái dương “lên, xuống”, mà nhà hàng còn có thực đơn phong phú với nhiều món ngon từ đặc sản Phan Thiết - Việt Nam cho đến Ý, Hungari, Nga, Pháp, Mexico…

(Ảnh: Thanh Thoa)

Theo anh Nguyễn Xuân Bách, Giám đốc Pitstop Food Court Mũi Né, Phan Thiết vừa nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, vừa có văn hóa ẩm thực biển hấp dẫn, cộng thêm những phong cách thiết kế view biển rất riêng của các nhà hàng, quán cà phê, phòng trà, bar tạo nét riêng hấp dẫn khách. Cũng khai thác lợi thế view biển đẹp, từ kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 cho đến mùa du lịch hè, một số resort, khu du lịch tổ chức nhiều hoạt động gắn với biển như thể thao biển, lễ hội diều, dạ tiệc biển… trong đó tại The Cliff Resort thường niên diễn ra sự kiện “Hello Sunny” với điểm nhấn lễ hội diều bắt đầu từ ngày 30/4 phục vụ du khách.   

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, mùa nghỉ lễ 30/4 này, Sân khấu nhạc nước Fishmen Show với vở diễn “Huyền thoại làng chài” sẽ sáng đèn trở lại để phục vụ du khách. Và để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khách du lịch, mỗi thứ 7 hàng tuần vở diễn “Huyền thoại làng chài” sẽ đón khản giả đến thưởng thức. Đặc biệt, đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết dịp nghỉ lễ sắp đến, khách du lịch còn có cơ hội thưởng thức 2 đêm (30/4 và 1/5) Đại nhạc hội chào hè chủ đề “Summer Festival 2022” tại khu phức hợp Mũi Né Summerland với sự tham dự của nhiều ngôi sao ca nhạc trẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng với đó là công viên ánh sáng huyền ảo với hàng loạt mô hình như tháp Eiffel, cây nấm nguyện ước, cánh đồng băng giá, con đường mưa sao băng, vườn hoa tulip… được thiết kế, lắp đặt, tạo dựng từ hàng nghìn ánh đèn Led rực rỡ sắc màu

Nguyên Vũ

 

23/03/2024
126 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
923 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website