VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch
Ngày đăng: 23/02/2021 177 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh, lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Bình Thuận vừa có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, ban ngành và các địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Cùng với đó, tuyên truyền, vận động người dân đi về từ các tỉnh có dịch, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 13/01/2021 đến nay thực hiện khai báo y tế cho cơ quan y tế gần nhất; chủ động thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương khi phát hiện người dân trở về từ 2 tỉnh trên hoặc có liên quan đến những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19.
Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp cần thiết tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch theo quy định; các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan. Đối với các bệnh viện, cơ sở y tế phải nâng mức cảnh báo lên mức độ cao; rà soát, sẵn sàng kích hoạt các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch tại đơn vị; đảm bảo chặt chẽ, cụ thể, không để bị động, bất ngờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ.
Chủ tịch tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, các cơ sở xét nghiệm, cơ sở điều trị Covid-19, cơ sở cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, ứng trực để triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị phù hợp với tình hình cụ thể và các phương án phòng chống dịch Covid-19; thực hiện báo cáo công tác phòng, chống dịch cho UBND tỉnh trước 16 giờ hàng ngày. Song song đó, chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải thiết lập lại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch tại các nhà ga, bến xe; thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và cách ly phù hợp theo quy định.
Đối với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung và các điều kiện cần thiết khác để thực hiện việc tiếp nhận và cách ly đối với những trường hợp nghi ngờ; phối hợp với ngành y tế điều phối các cơ sở cách ly tập trung. Cùng với các cơ quan liên quan và các địa phương kiểm soát người đi về từ vùng có dịch, quản lý người nước ngoài, người nhập cảnh trái phép, bảo đảm không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, cư trú bất hợp pháp; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là tại các doanh nghiệp, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan giám sát thuyền viên của các tàu đến từ vùng dịch cập Cảng Vĩnh Tân; không giải quyết nhập cảnh lên bờ đối với thuyền viên làm việc trên các tàu biển nước ngoài. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở du lịch; các đoàn khách đã đến và sắp đến để có biện pháp kiểm soát chặt chẽ và thực hiện công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học theo hướng dẫn của ngành y tế. Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, nhất là các doanh nghiệp có đông công nhân làm việc.
Các cơ quan truyền thông như Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tiếp tục thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh. Các địa phương trong tỉnh tích cực tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; phát huy vai trò kiểm tra, giám sát của Nhân dân đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch mà không thực hiện khai báo y tế. Tổ chức rà soát, kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung; kịp thời bổ sung trang thiết bị y tế thiết yếu, khẩu trang, thuốc kháng khuẩn, nhân lực... phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống để biết lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.
Nguyên Vũ
07/04/2024
345 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
211 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2218 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
590 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
414 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website