VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
“Năm 2015 , du lịch sẽ đạt doanh thu 7.000 tỷ đồng”
Ngày đăng: 10/03/2015 1717 lượt xem
Trong dịp Xuân Ất Mùi, lượng khách du lịch đến Bình Thuận rất đông. Hầu hết các resort lớn nhỏ, nhà nghỉ đã chật kín phòng. Trước tin vui của những ngày đầu năm mới, ông Lê Thân – Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận – đã chia sẻ với phóng viên Báo Bình Thuận.

PV: Trong năm 2014, ngành du lịch Bình Thuận nằm trong bối cảnh khó khăn nhưng vẫn đạt được những thành quả đáng ghi nhận, xin ông cho biết những nét nổi bật nhất của du lịch Bình Thuận đạt được trong năm qua?
Ông Lê Thân: Thực tế nhìn nhận năm 2014 dù còn nhiều thách thức, nhưng du lịch Bình Thuận đã đón khoảng 3.760.000 lượt khách, tăng 6,73% so năm trước và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đón 3,7 triệu lượt. Khách nước ngoài có khoảng 401.200 lượt, tăng 5,56% so năm 2013, trong đó khách Nga chiếm 3,96%, Trung Quốc chiếm 1,09%, Đức chiếm 0,90%, Hàn Quốc chiếm 0,55%... Đặc biệt, do nhiều nguyên nhân, thị trường khách Nga có thời điểm sụt giảm, nhưng với chủ trương xuyên suốt là đa dạng hóa thị trường khách và sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi, điểm đến Mũi Né – Bình Thuận đã không bị ảnh hưởng và luôn đảm bảo công suất phòng. Con số du khách với gần 100 quốc tịch khác nhau đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận đã khẳng định điều này. Ngoài ra, với gần 90% trong tổng số lượt khách đến là khách nội địa có thu nhập đã đảm bảo cho tổng doanh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng. Với chức năng của đơn vị làm nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến du lịch, chúng tôi vẫn luôn là lựa chọn của nhiều thị trường khách thông qua việc đều đặn tham gia và quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế trong nước và ngoài nước như: Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội và ITE HCMC; các hội chợ MITT, hội chợ Leisure Liên bang Nga, hội chợ ITB Đức, hội chợ WTM tại Anh, hội chợ Caexpo Trung Quốc, Roadshow tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore; tham gia quảng bá tại các sự kiện, hội chợ du lịch ở khu vực Bắc Âu, các quốc gia Trung Đông, ASEAN, Mỹ, Úc, Ấn Độ. 
      
PV: Trong phiên họp mới đây, Ban chỉ đạo phát triển du lịch đã định hướng về việc tìm kiếm thị trường, thu hút khách nội địa. Đây có phải là hướng đi mới để khắc phục những khó khăn hiện tại?
Ông Lê Thân: Tôi khẳng định đây không phải là hướng đi mới mà trong kế hoạch phát triển du lịch đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 Bình Thuận luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa, dẫn chứng cho nhận định này chính là trong cơ cấu khách đến Bình Thuận những năm qua khách nội địa luôn chiếm khoảng 90%, vì vậy công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến vẫn luôn hướng đến thị trường này. Cụ thể trong năm 2015, du lịch Bình Thuận tiếp tục tham gia giới thiệu quảng bá tại 2 đầu đất nước thông qua việc tham gia Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh vào tháng 3 và Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội VITM vào tháng 4. Trong năm du lịch Bình Thuận còn có kế hoạch tham gia các sự kiện du lịch tại Cần Thơ và một số tỉnh, thành như Thanh Hóa, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu để duy trì và nâng cao hình ảnh điểm đến Bình Thuận.

PV: Dư luận hiện nay cho rằng ngành du lịch của tỉnh lâu nay có sự không đồng đều về phân khúc thị trường, sản phẩm lợi thế cũng chưa có “điểm nhấn” mang tính đặc trưng. Thưa ông, đây có phải nguyên nhân khiến du lịch Bình Thuận mất đi tính cạnh tranh so với nhiều địa phương khác?
Ông Lê Thân: Trong tổng lượng khách đến Bình Thuận năm 2014, khách nội địa chiếm khoảng 90%, trong tổng số 10% khách nước ngoài có gần 90 quốc tịch khác nhau đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, điều này khẳng định du lịch Bình Thuận vẫn hướng đến nhiều thị trường khách cả truyền thống, tiềm năng và mới nổi. Cùng với cơ cấu khách đến, du lịch Bình Thuận vẫn định hướng khai thác tiềm năng, lợi thế để đa dạng hóa sản phẩm. Bên cạnh những sản phẩm du lịch biển, Bình Thuận đang phát triển thêm các loại hình du lịch thám hiểm, du lịch sinh thái gắn với tiềm năng rừng – hồ – thác; du lịch khám phá thiên nhiên với những khu bảo tồn thiên nhiên; du lịch văn hóa và tâm linh; du lịch MICE gắn với đầu tư xây dựng những dự án du lịch hiện đại và tiện nghi; gần đây nhất là loại hình du lịch cộng đồng với sản phẩm tham quan “vương quốc thanh long”.
Đặc biệt, trong năm 2015 này, Bình Thuận sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn như 40 năm Ngày giải phóng quê hương, 20 năm ngày Du lịch Bình Thuận, đó sẽ là những “điểm nhấn” tạo thêm sức cạnh tranh cho du lịch Bình Thuận.

PV: Để đạt được kế hoạch đề ra trong năm 2015 là tăng 11,7%, theo ông, ngành du lịch cần có hướng đi tiếp theo như thế nào để khẳng định vị thế của mình đối nền kinh tế của địa phương?
Ông Lê Thân: Tôi nghĩ rằng, để tiếp tục duy trì tốc độ phát triển bền vững và nâng cao vị thế ngành du lịch, Bình Thuận sẽ tiếp tục phát triển đa dạng về loại hình du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hướng tới hình thành các khu du lịch chuyên biệt theo phân khúc thị trường. Như khu vực Hàm Tiến - Mũi Né chuyên phục vụ khách du lịch hạng sang và có thu nhập cao, khu Hòn Rơm sẽ là các trung tâm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng, khu Tiến Lợi – Tiến Thành sẽ trở thành trung tâm vui chơi, giải trí kết hợp du lịch thám hiểm, chữa bệnh và du lịch MICE. Tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích đầu tư du lịch tại Phan Thiết, nhất là những dự án khai thác du lịch biển nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh hệ thống resort, khách sạn cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng biển, du lịch Bình Thuận còn chú trọng đầu tư và phát triển các loại hình thể thao biển như lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm, dù lượn, golf; các dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe, tắm bùn khoáng, thiền, nghỉ ngơi; các trung tâm giải trí, mua sắm, biểu diễn nghệ thuật... để chinh phục và hấp dẫn du khách yêu thích loại hình nghỉ dưỡng biển tìm đến ngày càng nhiều hơn, lưu trú lâu hơn và quay trở lại nhiều lần hơn. Từ đó, đảm bảo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu đón 4,5 triệu lượt khách và doanh thu khoảng 7.000 tỷ đồng trong năm 2015 này.
Quang Nhân (Báo Bình Thuận)
 
09/09/2021
677 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký ban hành ngày 14/4.
09/09/2021
713 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký ban hành ngày 14/4.
09/09/2021
625 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký ban hành ngày 14/4.
09/09/2021
615 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký ban hành ngày 14/4.
09/09/2021
676 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký ban hành ngày 14/4.
09/09/2021
712 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là chủ đề của kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 vừa được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký ban hành ngày 14/4.

Video - Clips

Liên kết Website