VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hội nghị triển khai nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch
Ngày đăng: 22/09/2016 2165 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/9, tại Tiến Đạt Resort, thành phố Phan Thiết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch Bình Thuận. Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị; tham dự còn có lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, các địa phương và hơn 150 doanh nghiệp du lịch.


(Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính chủ trì Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã thông tin nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển du lịch Việt Nam sau hội nghị toàn quốc về du lịch, giới thiệu về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10/2016. Đó là các hoạt động: Hội thi Đờn ca tài tử cải lương, Liên hoan Tiếng hát Du lịch, Liên hoan Văn hoá ẩm thực, Triển lãm Ảnh nghệ thuật và giới thiệu Sách ảnh nghệ thuật “Bình Thuận, nơi tôi ở” Toạ đàm chủ đề “Nhiếp ảnh - Cuộc sống quanh ta”, Hội thảo “Tổ chức sự kiện nhằm xây dựng thương hiệu Du lịch thể thao biển”, Lễ kỷ niệm 21 năm Ngày Du lịch, Giải Quần vợt du lịch mở rộng.
Dịp này, Hiệp hội Du lịch đã báo cáo công tác nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Theo đó, nhiệm vụ của Hiệp hội đã tập trung thực hiện theo 4 nhóm nội dung là công tác đào tạo, quảng bá xúc tiến, hỗ trợ hội viên và phát triển cộng đồng. Hiệp hội Du lịch còn trình bày một số giải pháp để thể hiện vai trò của doanh nghiệp với kế hoạch và định hướng phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2020, trong đó có xây dựng thương hiệu du lịch thể thao biển; giới thiệu mô hình “thùng rác thông minh” với kiểu dáng và công dụng rất phù hợp để giữ gìn vệ sinh môi trường du lịch khu vực Hàm Tiến – Mũi Né. Hội nghị cũng đã nghe nhà báo Hữu Thành giới thiệu về tập Sách ảnh nghệ thuật “Bình Thuận, nơi tôi ở”, nghe Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch giới thiệu một số hình thức tăng cường công tác thông tin, xúc tiến quảng bá doanh nghiệp du lịch cũng như thương hiệu du lịch thể thao biển Bình Thuận.


(Quang cảnh Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia đóng góp ý kiến, các doanh nghiệp cũng đã nêu lên một số hạn chế về môi trường, về giao thông, về sản phẩm, dịch vụ làm ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của ngành du lịch địa phương. Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, qua đó thông tin những giải pháp sắp tới để khắc phục những hạn chế, tạo điều kiện thuận lợi xây dựng thương hiệu Du lịch thể thao biển Bình Thuận. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính còn thông tin những định hướng, chính sách, chiến lược phát triển du lịch trogn thời gian đến của Trung ương, của tỉnh theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phát triển, chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Bình Thuận, xứng tầm là một trung tâm du lịch thể thao biểu quốc gia.
Nguyên Vũ         
05/11/2016
2582 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sau 21 năm hình thành và tăng trưởng nhanh, thương hiệu du lịch biển Phan Thiết - Bình Thuận ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Bước vào năm 2016, ngành du lịch tiếp tục khởi sắc với nhiều đột phá mới để đảm bảo sự phát triển bền vững của một trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia.
31/10/2016
1515 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Bình Thuận có bờ biển dài 192km với 8 bãi biển đẹp, đó là Cổ Trạch, Gành Son, Hòn Rơm, Mũi Né, Bãi Rạng, Thuận Quí, Kê Gà, Cam Bình – La Gi. Có thể cảm nhận một cách tự nhiên là biển Bình Thuận ít sóng lớn, nước luôn trong xanh, giờ nắng trong năm nhiều, tốc độ gió vừa phải…Đó là những yếu tố để Bình Thuận kỳ vọng trở thành một trung tâm Thể thao - Du lịch biển tầm quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.
29/10/2016
1921 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Là ngành giải trí hàng đầu thế giới, thể thao đang có tốc độ phát triển nhanh trên toàn cầu với xu hướng gắn với du lịch. Bởi thể thao giúp cho du khách có sức khỏe, tận hưởng vẻ đẹp của điểm đến, thử sức chinh phục các kỳ quan thiên nhiên , tạo cảm giác vui sống. Nhất là khi nhóm các du khách trẻ và ưa thích hoạt động thể lực ngày càng trở nên đông đảo hơn.
28/10/2016
2528 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hơn 20 năm phát triển, du lịch Bình Thuận đã ghi dấu son trên bản đồ du lịch cả nước. Từ tăng trưởng về lượng khách, doanh thu cho đến sự năng động, sáng tạo trong định hướng chiến lược phát triển trong tương lai.
24/10/2016
1529 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ các hoạt động nhân kỷ niệ 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/216), tối 22/10, Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân du lịch tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2016 đã diễn ra long trọng tại Hội trường A, Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Thuận.
23/10/2016
1468 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/10, TTC Hotel Premium – Phan Thiết đã diễn ra Tọa đàm “Tổ chức sự kiện nhằm xây dựng thương hiệu du lịch thể thao biển Bình Thuận”. Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 21 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2016). Đến dự có ông Hồ Trung Phước, Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Video - Clips

Liên kết Website