VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phát hành sách “Di tích, danh thắng và lễ hội văn hóa tỉnh Bình Thuận”
Ngày đăng: 31/03/2020 1509 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch biên soạn và phát hành, sách “Di tích, danh thắng và lễ hội văn hóa tỉnh Bình Thuận được in song ngữ (Việt - Anh), với 326 trang, khổ 16 x 14cm và in màu với số lượng in là 500 bản.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Được xem là quyển sách giới thiệu, quảng bá về lịch văn hóa - du lịch song ngữ đầu tiên được biên soạn và xuất bản với nhiều giá trí quý giá về thông tin, hình ảnh,, trong đó nhiều tấm ảnh có giá trị về mặt thông tin và nghệ thuật do các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong tỉnh sáng tác. Sách giới thiệu đầy đủ về 36 di tích kiến trúc - nghệ thuật, di tích văn hóa - lịch sử, danh thắng thắng cảnh, các làng nghề và các lễ hội văn hóa truyền thống đã được xếp hạng di tích cấp tỉnh và quốc gia trong tổng số hơn 300 di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.
Đó là Trường Dục Thanh một công trình tưởng niệm có ý nghĩa tinh thần của nhân dân Bình Thuận đối với Bác Hồ kính yêu. Là tháp Pô Sah Inư, một trong 3 nhóm đền tháp Chăm thuộc kiến trúc nghệ thuật Hòa Lai, có niên đại đầu thế kỷ VIII đến thế kỷ IX. Là các di tích gắn với văn hóa miền biển như Đình làng Đức Thắng (phường Đức Thắng, Phan Thiết), Đình làng Bình An (thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình), Đình làng Võ Đắt (thị trấn Đức Tài, Đức Linh). Đặc biệt là lễ hội văn hóa dân gian tại Đình làng Lạc Tánh (Tánh Linh) còn thể hiện sự giao lưu, kết nối giữa 2 dân tộc Kinh - Chăm.
Sách còn giới thiệu về những lễ hội văn hóa truyền thống tiêu biểu như Dinh Thầy Thím, Cầu ngư Vạn Thủy Tú, Lễ hội Trung thu Phan Thiết, Lễ hội Nghinh Ông của người Hoa Phan Thiết, Giỗ Tổ Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương Phan Rí Cửa, Lễ hội Katê, Ramưwan của đồng bào Chăm.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài ra, sách còn giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, các địa chỉ du lịch nổi tiếng của Phan Thiết - Bình Thuận như: Chùa Núi Tà Cú, Hải đăng Kê Gà, Thác Bà, Chùa Hang, Tháp nước Phan Thiết, Suối Tiên, Đồi cát bay Mũi Né, Bàu Trắng, hay các làng nghề như nghề gồm truyền thống Bình Đức, nghề dệt truyền thống của người Chăm.
Do Nhà xuất bản Đà Nẵng in ấn và phát hành, sách “Di tích, danh thắng và lễ hội văn hóa tỉnh Bình Thuận” với những thông tin (song ngữ) súc tích, đầy đủ và chân thật kèm những hình ảnh minh họa đẹp và nghệ thuật, hy vọng sách sẽ là “cẩm nang du lịch” rất thiết thực và bổ ích dành cho nhân dân địa phương, các công ty lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch và nhất là khách du lịch trong và ngoài nước đã, đang và sẽ đến tham quan du lịch tại Bình Thuận.
Nguyên Vũ
 

26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website