VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết hân hoan chào năm mới Bính Thân
Ngày đăng: 07/02/2016 2212 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn). - Thành phố du lịch Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Ất Mùi, ngày 7/2/2016. Và năm mới Bính Thân đã bắt đầu tại quảng trường Nguyễn Tất Thành với hàng trăm khán giả và du khách đón xem Lễ hội giao thừa “Mừng Đảng – Mừng Xuân Bính Thân 2016” chủ đề Dâng Đảng khúc hát mừng Xuân.


(Phan Thiết đón Giao thừa Bính Thân)

Trước thời điểm khai mạc chương trình nghệ thuật đã diễn ra Triển lãm Ảnh “Sắc xuân Bình Thuận 2016” của các tác giả là hội viên Câu lạc bộ nhiếp ảnh thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh. Hơn 70 tấm ảnh nghệ thuật đã khắc hoạ đầy đủ những sắc xuân, từ những vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá đậm đà bản sắc cho đến con người Bình Thuận hăng say lao động, sáng tạo và mến khách. Theo ông Nguyễn Văn Hoà, Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh, Triển lãm sẽ diễn ra liên tục cho đến hết ngày mùng 5 tết (nhằm ngày 12/2/2016).
Hơn 20giờ, chương nghệ thuật Lễ hội giao thừa Bính Thân bắt đầu. Ngay sau lời phát biểu chúc mừng năm mới và đánh trống khai hội của Chủ tịch HĐND thành phố Phan Thiết Đặng Văn Định. những ca khúc sôi động ngợi ca Đảng quang vinh, ngợi ca mùa xuân và quê hương đổi mới càng tôn thêm ý nghĩa thiêng liêng vào thời khắc đón Giao thừa Bính Thân của thành phố Phan Thiết.







(Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa)

Chương trình nghệ thuật kết thúc cũng là lúc khu vực bờ sông Cà Ty náo nhiệt hơn. Dòng người đổ về ngày càng đông tại các cung đường xung quanh cầu Lê Hồng Phong như Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu, Hải Thượng Lãn Ông, Trần Hưng Đạo, Trần Phú chờ thưởng thức pháo hoa. Rồi hàng chục ngàn người dân và du khách đã cùng hô vang những giây phút cuối cùng của năm cũ bằng cách đếm ngược: 10, 9, 8, 7...Đúng 0 giờ ngày 8/2/2016 (nhằm mồng 1 Tết) , một hồi còi đặt trên đỉnh Tháp nước Phan Thiết vang lên và tiếp theo là bầu trời phố biển chợt bừng sáng với thật nhiều bông sáng đa sắc lung linh, huyền ảo...báo hiệu Tết Nguyên đán Bính Thân đang về với quê hương.
Cùng chung niềm vui với người dân phố biển, rất đông du khách đủ các quốc tịch đang nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết đã vỡ òa cảm xúc thật bình yên và ấm áp khi thưởng thức các khoảnh khắc đẹp của ánh sáng đa sắc rực rỡ của pháo hoa. Anh Oleg và chị Irina (du khách Nga) chia sẻ niềm vui với mọi người: “Rất tuyệt vời. Đối với những người Nga chúng tôi, giây phút đón chào năm mới cổ truyền của Việt Nam thật đặc biệt, thật ấn tượng và cũng thật an lành, rất khác với phong tục đón năm mới của chúng tôi”.


(Lãnh đạo thành phố đánh trống khai hội)


(Triển lãm ảnh Sắc xuân Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Giao thừa năm nay trời chợt trở lạnh. Sau 12 giờ của ngày đầu tiên năm Bính Thân, cả thành phố Phan Thiết càng thêm rộn ràng bởi những dòng người nêm chặt trên các con đường dẫn đến các ngôi chùa lớn như Tỉnh hội Phật giáo, Chùa Ông, Chùa Bà, Bình Quang, Vạn Thiện, Giác Hoa. Và không chỉ đất trời giao hòa mà trên khuôn mặt mỗi người đều rạng rỡ nụ cười cùng những bộ quần áo đẹp nhất. Để rồi sau khi viếng chùa và hái lộc đầu năm, mọi ngườii cùng đem theo những nét hân hoan đó đến với các sân khấu ca nhạc, các điểm vui chơi giải trí, các quán cà phê, khu du lịch ở khắp thành phố biển.
Một mùa xuân an lành, vui tươi nữa lại về với thành phố du lịch xinh đẹp bên bờ biển Đông! Chúc mừng Năm mới – Happy New Year!
Nguyên Vũ
23/02/2024
124 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
445 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1599 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1287 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1090 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
689 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website