VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Cùng trẩy hội xuân Quý Mão tại Pandanus Resort
Ngày đăng: 12/01/2023 322 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết chào đón năm mới Quý Mão sắp đến, từ 27 - mùng 8 tết (18 - 29/1), tại Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận) sẽ liên tục diễn ra nhiều hoạt động “vui Xuân, đón Tết” rộn ràng và đậm nét văn hóa Tết Việt.   

(Thưởng thức mứt tết, trà tết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chuỗi sự kiện lễ hội xuân chính thức diễn ra vào sáng 18/1 với nghi lễ khai Hội Xuân giữa không gian ấp áp của những ngày giáp Tết. Du khách sẽ hân hoan thưởng lãm các hoạt động truyền thống của một năm mới, rước lộc xuân khi xem phong thủy hữu duyên đầu năm từ thầy phong thủy nổi tiếng, xin câu đối tết, gieo quẻ, thưởng trà, chơi các trò chơi dân gian và cùng nhau nghe các câu chuyện thú vị về phong tục ngày Tết Việt Nam.

(Xem quẻ đầu năm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Một trong những hoạt động đem đến nhiều rộn ràng và háo hức nhất cho du khách chính là lễ hội đón Giao thừa Quý Mão. Sẽ có một buổi dạ tiệc “buffet hải sản và rượu vang” dành cho du khách chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ - năm mới, để cùng nâng ly chúc mừng năm mới, năm Quý Mão đã về. Và vừa thưởng thức chương trình nghệ thuật “mừng xuân” rộn ràng và màn biểu diễn lân - sư - rồng độc đáo, du khách sẽ nhận những phong bao lì xì mừng tuổi đầu năm từ Pandanus Resort cùng những lòi chúc may mắn, bình an và tài lộc.

(Thầy Đồ cho chữ đầu năm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong những ngày Tết, du khách sẽ có dịp cùng với Pandanus Resort trải nghiệm và khám phá nhiều phong tục “ăn Tết” của người Việt nói chung, người Phan Thiết nói riêng. Đó là những kỷ niệm đẹp khi cùng nhau quây quần ấm cúng bên mâm cơm hương vị Tết Việt mang đậm chất Pandanus; hay đón mừng Tết Cổ truyền Quý Mão trong khu vườn nhiệt đới bên bờ cát trắng mịn màng và nồng nàn gió xuân, hứa hẹn sẽ là sự khởi đầu mới lạ mang đến cho quý khách những phút giây gắn kết tình thân bùng nổ đầy cảm xúc.

(Giới thiệu nghệ thuật thưởng trà; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kéo dài đến mùng 8 tết, lễ hội xuân tại Pandanus Resort còn liên tục rộn ràng những giai điệu sôi động của những nhạc phẩm “Xuân” Việt Nam và quốc tế. Cùng với đó là những thực đơn thuần Việt, những buổi cơm chan chứa tình thân vói nhiều món ăn truyền thống ngày tết. Khoảng thời gian “đón tết’ tại Pandanus Resort, những du khách thích “sống ảo” sẽ rất vui khi thỏa sức check-in bên những tiểu cảnh là bàn thờ tổ tiên, nồi bánh chưng, bánh tét, mâm bánh mứt, ngũ quả, thầy đồ cho chữ đầu năm…

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Được biết, hầu hết các khách sạn, resort ở Phan Thiết đều tổ chức các hoạt động đón tết cổ truyền Quý Mão phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và khám phá văn hóa ngày tết Việt Nam của du khách quốc tế nhân dịp đầu năm mới. Thống kê chưa đầy đủ, những ngày đuầ năm mới Quý Mão, công suất tại các khách sạn, resort từ 3 – 5 sao ở khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành đạt xấp xỉ 90%, trong đó khách quốc tế chiếm khá đông, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Đức, Anh, Thụy Sĩ, Ba Lan, các nước ASEAN…

Nguyên Vũ

 

26/03/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website