VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trải nghiệm thú vui dạo biển hè Phan Thiết
Ngày đăng: 30/05/2016 2483 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Biển Phan Thiết vào mùa hè không chỉ đẹp và nên thơ với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, mà còn sở hữu nhiều điều thú vị mời gọi du khách đến tham quan và trải nghiệm. Hãy cũng chúng tôi khám phá 5 trong số nhiều bãi biển đẹp như thế của thành phố biển…


(Hòn Rơm - Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)
Biển Mũi Né
Mũi Né gồm Bãi Trước và Bãi Sau, mang 2 vẻ đẹp quyến rũ khác nhau. Nếu Bãi Trước hiền hòa và đằm thắm, thì Bãi Sau lại lỗng lẫy và kiêu sa. Vào những ngày hè chói chang nắng, vui đùa thỏa thích tại vùng biển có vẻ đẹp như trái ngược nhau là một trải nghiệm thú vị mà du khách xa gần nên tận hưởng. Bên cạnh biển, đến Mũi Né bạn còn tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon giá rẻ. Bạn là người thích món ăn mộc mạc, đơn giản thì ghé Bãi Trước với làng chài để cùng người dân địa phương chọn hải sản tươi ngon mới đánh bắt. Còn muốn thưởng thức ẩm thực biển nên chọn Bãi Sau với nhiều nhà hàng, resort sang trọng có các đầu bếp chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, mang đến cho bạn những bữa ăn tuyệt vời và đầm ấm bên biển Mũi Né.
Kéo dài đến tận xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình) nên từ biển Mũi Né bạn còn được ngắm nhìn bình minh hay ánh chiều huyền ảo lướt qua Hòn Rơm, Hòn Nghè có hình dáng tựa chú Rùa đang bơi tung tăng trên biển.


(Biển Hàm Tiến sôi động; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Biển Hàm Tiến
Dài khoảng 5km, biển Hàm Tiến được xem là độc đáo nhất thành phố khi ôm trọn địa danh “Thủ đô Resort” Mũi Né. Không chỉ có những đặc điểm rất riêng của những bãi biển Phan Thiết là nhẹ nhàng và lãng mạn, biển Hàm Tiến còn mang hình ảnh một bãi biển sôi động và hiện đại. Thời gian gần đây, hầu hết du khách cả nội địa và quốc tế khi đến Phan Thiết vào mỗi mùa hè đều chọn nghỉ dưỡng và vui chơi tại biển Hàm Tiến với chuỗi resort, khu du lịch có nhiều dịch vụ cao cấp, chất lượng cùng các môn thể thao trên biển đầy cảm xúc như lướt ván buồm, lướt ván diều, ván lướt sóng, dù lượn...
Biển Hàm Tiến đang dần trở thành một điểm đến tránh nóng mùa hè nổi tiếng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, thư giãn. Ghé thăm Phan Thiết vào những ngày hè “nóng bỏng” bạn hãy đến và trải nghiệm tại vùng biển Hàm Tiến đầy năng, gió và sóng biển, để vừa chiêm ngưỡng một vùng biển nhộn nhịp, tràn đầy sức sống,vừa sẻ chia sự mát mẻ hào phóng của gió biển mùa hè cho người thân, bạn bè chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên.


(Đá Ông Địa; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Bãi Đá Ông Địa
Bãi tắm Đá Ông Địa nằm sát con đường nối Phan Thiết – Mũi Né nhất. Bên cạnh bãi cát trắng mịn màng, vùng biển quanh năm yên ả này còn có nhiều rặng đá xanh đen đặc trưng. Giữa những bãi đá là “khối đá” tạo nên địa danh nổi tiếng Đá Ông Địa, nên ngoài tắm biển nơi đây còn là nơi tham quan lý thú dành cho du khách. Kề bên biển còn có một công viên nhỏ với hàng dừa xanh mát mắt, kết nối với biển là những chiếc thúng chai ngộ nghĩnh như một nét chấm phá đẹp cho không gian bãi Đá Ông Địa nổi tiếng của thành phố Phan Thiết.
Hè đến, dù không gian ngập trán nắng và gió, biển nơi đây lại thật dịu dàng, như e thẹn với ánh nắng vàng ươm và từng cụm mây trắng lãng đãng trôi đã níu chân nhiều du khách đi ngang. Bởi không chỉ được tận hưởng trọn vẹn hương vị biển mặng nồng từ hàng ghế đá công viên, mà bạn còn có thể thỏa sức vẫy vùng cùng biển biếc, rồi đi dạo chân trần trên bãi cát mịn màng, hay thư giãn với cần câu cá trên tay.


(Biển Đồi Dương; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Biển Đồi Dương
Nét độc đáo nhất của bãi biển Đồi Dương chính là vị trí nằm ngay trong lòng thành phố biển Phan Thiết. Quanh năm, tiếng sóng vỗ của biển như hòa cùng khúc nhạc vui của rừng dương bên cạnh, tạo nên một khung cảnh yên bình và lãng mạn cho điểm tham quan du lịch có cái tên thật mộc mạc và gần gũi: Đồi Dương. Và do vẻ trữ tình ấy, từ lâu bãi tắm Đồi Dương luôn là nơi “về với biển” của đa số người dân địa phương lẫn khách du lịch khi đến tham quan du lịch thành phố Phan Thiết.
Chỉ dài khoảng 1.000 mét, Đồi Dương hiện nay còn là tên của một công viên đẹp bao bọc biển với nhiều mảng xanh thiên nhiên và những con đường lát gạch xinh xắn. Bên kia con đường Lê Lợi chạy dọc biển Đồi Dương là các khách sạn cao cấp với nhiều dịch vụ giải trí hiện đại, các quán cà phê sân vườn đầy bóng mát, hay chuỗi nhà hàng hải sản sang trọng càng làm tăng thêm nét hấp dẫn cho bãi biển này nếu ai đó, dù chỉ một lần đón làn gió mát mùa hè bên biển Đồi Dương.


(Biển Tiến Thành; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Biển Tiến Thành
Biển Tiến Thành quyến rũ với đường cong mềm mại của cát trắng, biển xanh nổi bật trên rừng dương xanh ngắt. Bãi biển này còn làm say lòng du khách với những tảng đá nhiều hình dáng tập trung thành một cụm, hay một góc triền cát tím ngát hoa muống biển xen lẫn những làng chài yên bình nép mình yên ả bên biển xanh. Một điểm cộng nữa của biển Tiến Thành là bức tranh đỏ au dưới nắng của những đồi cát đối diện biển, với nhiều hình dạng lạ mắt cho bạn thỏa sức mơ mộng về một bức tranh kỳ thú của thiên nhiên, được vẽ theo ý tưởng của con người.
Vào mùa hè, giữa cái nắng chói chang miền cực Nam Trung bộ, biển Tiến Thành vẫn luôn một gam màu ngọc bích, luôn đem đến cho con người cảm giác nhẹ nhàng của sự mát mẻ và dịu êm khi hoà mình vào biển. Cộng thêm một bãi cát mịn màng trải dài thoai thoải sẽ là món quà tuyệt diệu dành cho những du khách luôn đắm say một tình yêu biển. Từ biển Tiến Thành, bạn còn có thể dễ dàng ghé thăm biển Hàm Thuận Nam, bãi đá nhảy Tân Thành cùng thắng cảnh nổi tiếng Hải đăng Kê Gà.
 
Một chuyến du lịch hè Phan Thiết chắc chắn sẽ càng trọn vẹn hơn nếu bạn và người thân cùng lưu dấu nhiều khoảnh khắc đẹp tại các bãi biển thú vị và nên thơ của thành phố du lịch bên bờ biển Đông này đấy!
Nguyên Vũ
19/08/2022
571 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 18/8, tại sân khấu Ngã Bảy, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tổ chức nghi thức Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh Đế quân - thành phố Phan Thiết lần thứ XIII năm 2022. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; đến dự còn có đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành liên quan; rất đông người dân thành phố và du khách đến xem.
29/06/2022
587 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 28/6, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký ban hành quyết định công nhận Công viên giải trí Circus Land (thuộc Chi nhánh Bình Thuận - Công ty Cổ phần dịch vụ Công viên giải trí Novadream) đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
27/04/2022
725 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào đón du khách đến dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, đường phố miền biển Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ rộn ràng với những sắc màu, âm nhạc sôi nổi và rộn ràng của lễ hội NovaWorld Festival. Sự kiện này tạo nên sức sống mới trên cung đường ven biển Lạc Long Quân (xã Tiến Thành) của thành phố du lịch Phan Thiết.
17/04/2022
507 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh (Nguyễn Tất Thành, Tp.Phan Thiết), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; đại diện các sở, ngành và nhân dân thành phố Phan Thiết.
15/04/2022
503 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) sẽ diễn ra giải bơi, chạy, trượt đồi cát huyện Bắc Bình lần thứ VIII năm 2022. Đây là giải thể thao chào mừng 47 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022) và 30 tái lập tỉnh.
17/04/2022
628 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc tham gia các hoạt động hường ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Video - Clips

Liên kết Website