VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đón nhận Bằng xếp hạng di tích thắng cảnh cấp tỉnh Bãi Cà Dược
Ngày đăng: 18/01/2021 287 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/11, huyện Tuy Phong tổ chức Lễ đón nhận “Bằng xếp hạng di tích thắng cảnh cấp tỉnh Bãi Cà Dược (Bãi đá bảy màu)” thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Dự lễ ông Lê Huy Toàn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận; bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tham dự còn có đại diễn lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp du lịch, nhân dân và du khách.
 
(Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc trào Bằng cho đại diện huyện Tuy Phong; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Bãi đá Cà Dược hình thành cách đây hàng trăm năm, trãi dài gần 1.500 mét trên phần biển thuộc xã Bình Thạnh, được địa phương thống nhất khoanh vùng bảo vệ với tổng diện tích 10 héc-ta. Bãi đá với 7 sắc màu độc đáo do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển và sóng biển đẩy trồi lên từ năm này qua tháng khác, hình thành nên bãi đá bảy màu tự nhiên với nhiều viên đá cuội nhẵn thín, tròn - dẹp và nhiều màu sắc.
Theo Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, Bãi đá Cà Dược là một quần thể thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chứa đựng nhiều vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ, độc đáo, có bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều màu sắc và kích cỡ rất đặc trưng và có một không hai ở Việt Nam. Nơi đây quanh năm chan hòa ánh nắng, khí hậu mát mẻ trong lành được chắt lọc bởi những luồng gió biển mặn nồng, dịu mát tạo nên một thiên cảnh trầm lặng, lý tưởng cho việc phát triển du lịch. Năm 2007, Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Bãi đá Cổ Thạch có nhiều hình dạng, màu sắc nhất Việt Nam”.
 
(Bãi đá Cà Dược (bãi đá 7 màu); Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Để gìn giữ và phát huy giá trị thắng cảnh, gìn giữ tối đa các yếu tố nguyên gốc về cảnh quan, môi trường tự nhiên và sinh thái vốn có cần phải tăng cường công tác truyền thông, quảng bá để tạo nên thương hiệu riêng cho thắng cảnh góp phần phát triển du lịch địa phương. Cùng với đó, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò của người dân cùng chung tay gìn giữ nguyên vẹn giá trị thiên nhiên hoang sơ của bãi đá, mời gọi các doanh nghiệp có đủ năng lực tham gia đầu tư để phát triển tiềm năng, lợi thế của thắng cảnh để thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đã trao Bằng xếp hạng di tích thắng cảnh Bải đá Cà Dược cấp tỉnh cho đại diện lãnh đạo huyện Tuy Phong.
Nguyên Vũ
25/04/2024
11 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website