VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đảm bảo an toàn các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận
Ngày đăng: 22/08/2022 440 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (từ 15/8 - 15/9/2022).

(Đảm bảo an toàn tổ chức các hoạt động văn hóa; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trên tinh thần tăng cường bảo vệ an ninh trật tự trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để nghiên cứu, xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) đối với các hoạt động tham mưu thực hiện trong dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; chủ động thực hiện tốt các phương án đảm bảo ANTT theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tạo môi trường an toàn, lành mạnh trên lĩnh vực ngành, góp phần vào thành công chung của các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Cùng với đó, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động, xúi giục vi phạm và phạm tội. Không để phát sinh các vụ việc phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh, trật tự. Tăng cường nắm bắt, dự báo tình hình, dự kiến các tình huống đối với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch có khả năng bị lợi dụng gây mất an ninh trật tự (hoạt động phá hoại, khiếu kiện đông người, gây rối, gây mất an ninh, trật tự công cộng, gây ách tắc giao thông…) để chủ động phòng ngừa, xử lý. Đối với những vụ việc vượt thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Lãnh đạo Sở hoặc các cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, giải quyết, không để kéo dài, gây mất an ninh trật tự.

Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ cơ quan, đơn vị, đảm bảo lực lượng thường trực, không để xảy ra lộ lọt bí mật Nhà nước, trộm cắp, gây rối làm mất an ninh trật tự tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Kịp thời phát hiện và xử lý ngay từ đầu các vấn đề phát sinh theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời, chủ động báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra hệ thống camera giám sát của đơn vị, nhất là những mục tiêu trọng điểm nhằm bảo quản tài sản, cũng như đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ trong đợt cao điểm.

(Đảm bảo an toàn cho du khách vui chơi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện phục vụ công tác đảm bảo ANTT khi có yêu cầu, nhằm góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Phòng Quản lý Du lịch thông báo cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ  động phòng ngừa và phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Công an tỉnh về công tác bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch.

Đối với việc đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự phải thường xuyên tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, các tầng lớp nhân dân chủ động cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, chống phá, không bị lôi kéo tham gia các hoạt động tập trung đông người biểu tình, hình thành “điểm nóng” về ANTT; tích cực phòng ngừa, tham gia tố giác tội phạm, phối hợp cảm hóa giáo dục người phạm tội, vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư; phối hợp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh, giá cả hàng hóa trên thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách và kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa phương, nhằm tạo sự đồng thuận và tác động tích cực, sâu rộng trong cán bộ và Nhân dân trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Thường xuyên cập nhật, tuyên truyền đầy đủ, chính xác về đợt cao điểm cũng như những chủ trương, chính sách và kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, nhằm tạo được sự đồng thuận và mang lại những ảnh hưởng thật sự mạnh mẽ, tích cực, sâu rộng trongcán bộ và Nhân dân. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thanh tra Sở Phối hợp với Đoàn Kiểm tra liên ngành văn hóa, xã hội tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, Đội Kiểm tra chuyên ngành văn hóa, thể thao và du lịch xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, kinh doanh dịch vụ văn hóa, quảng cáo thể thao và du lịch; theo dõi, nắm tình hình khách du lịch, công tác bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường và quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh, giá cả hàng hóa, hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng cấm, hàng hoá vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu cơ nâng giá… tại các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhất là không để xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự trước, trong và sau đợt cao điểm. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để gây bất an, lo lắng trong Nhân dân.

Về tổ chức thực hiện, các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các nội dung tại Kế hoạch này để triển khai thực hiện tại phòng, đơn vị, địa phương mình. Thường xuyên kiểm tra, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện đợt cao điểm (ngày 30/8/2022 báo cáo kết quả 15 ngày và ngày 14/9/2022 báo cáo kết quả toàn đợt cao điểm) về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Văn phòng Sở) để tổng hợp, báo cáo theo quy định. Giao Văn phòng Sở theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện đợt cao điểm về Công an tỉnh theo đúng quy định.

Nguyên Vũ

 

26/03/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website