VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch
Ngày đăng: 27/07/2020 1283 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gửi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.
Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện Công văn số 3961/CV-BCĐ ngày 25/7/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch tăng cường công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh khẩn trương thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
Không được chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ; cơ sở bảo trợ xã hội; các trại giam và cơ sở cai nghiện; các công trường đang thi công theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe; tự bảo vệ bản thân và gia đình; đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tuyên truyền để người dân đã đi qua thành phố Đà Nẵng từ ngày 18/7/2020 đến nay chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được theo dõi y tế và cách ly tại nhà; đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế, không đi du lịch, thăm thân nhân tại thành phố Đà Nẵng khi không thực sự cần thiết; thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biệp pháp xử lý.
Sở Y tế thực hiện tốt nhiệm vụ Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, thường xuyên hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương các biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xử lý các tình huống phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các Đội phản ứng nhanh trực sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp; các cơ sở điều trị COVID-19 và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát vật tư y tế, nhân lực sẵn sàng trong công tác điều trị. Chỉ đạo Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai đến các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân phải tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh. Các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn thuốc cho người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo tốt các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Thực hiện khai báo y tế đối với khách du lịch để sàng lọc khách đến từ nước ngoài và khách có đi qua thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 18/7/2020 đến nay.
Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh: Rà soát số lao động người nước ngoài, chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam, đang làm việc, học tập, du lịch trên địa bàn tỉnh, người lao động đi du lịch, thăm thân nhân tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 18/7/2020 đến nay đã được cách ly y tế theo quy định hay chưa để phối hợp Sở Y tế có biện pháp cách ly chặt chẽ, đúng quy định. Sở Gáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước kỳ thi Trung học phổ thông 2020 và chuẩn bị năm học mới. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo, rà soát trên địa bàn đối với những người đi công tác, du lịch, thăm thân nhân tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 18/7/2020 đến nay để theo dõi y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà; rà soát các cơ sở cách ly tại địa phương để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly.
UBND tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các Đoàn thể tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ dịch Civid-19, quyết tâm không để phát sinh ca dương tính mới lây nhiễm trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch nhưng tuyệt đối không được hoang mang, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đời sống của người dân.
UBND tỉnh còn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai thực hiện đầy đủ các quy định trên đây, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; quá trình thực hiện có vướng mắc thì kịp thời báo cáo UBND tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết.
Nguyên Vũ

23/03/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website