VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19
Ngày đăng: 14/01/2022 281 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Để từng bước “thích ứng an toàn phòng chống dịch” trong hoạt động du lịch, công tác thông tin, quảng bá xúc tiến du lịch luôn được chú trọng và cập nhật thường xuyên, liên tục. Bước vào năm 2022, Trung tâm Thông tin xúc tiên du lịch Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá xúc tiến du lịch trong bối cảnh an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

(Quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện; Ảnh: Nguyên Vũ)

Để giữ vững vị trí là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế trong trạng thái bình thường mới, đơn vị chủ động triển khai, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm đưa hình ảnh du lịch ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến khách du lịch. Trước tiên là tập trung vào công tác tuyên truyền, các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách du lịch trên các trang thông tin điện tử của ngành bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và các trang mạng xã hội du lịch vẫn luôn được duy trì tốt và đạt hiệu quả, thu hút nhiều lượt truy cập.

Trong bối cảnh mới với nhiều thời cơ nhưng không ít thách thức như hiện nay, để tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, ngành du lịch mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính chuyên nghiệp của hoạt động xúc tiến du lịch, tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông phục vụ xúc tiến du lịch. Đầu tiên là tiến hành nâng cấp website, đưa vào hoạt động Cổng Thông tin du lịch thông minh, triển khai số hoá các điểm đến du lịch bằng giao diện mới, công nghệ thực tế ảo; liên tục cập nhật đầy đủ các thông tin, dữ liệu về du lịch Bình Thuận để cung cấp thông tin cho khách du lịch.

Thường xuyên viết bài quảng bá về du lịch; xây dựng các ấn phẩm, video clip, slide hình ảnh giới thiệu du lịch để đăng tải trên các trang mạng xã hội và website để quảng bá hình ảnh du lịch. Phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và cả nước trong tuyên truyền, quảng bá du lịch. Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã thực hiện nhiều chương trình du lịch trải nghiệm qua các nền tảng số bằng hình thức livestream trên Facebook, Review thông qua hướng dẫn viên tại khu, điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn lượt xem, lượt share, lượt like cùng bình luận tương tác. Cùng với đó, thực hiện các chiến dịch truyền thông du lịch Bình Thuận an toàn, kiểm soát phòng dịch hiệu quả nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo đà cho du lịch phục hồi sau dịch phù hợp với tình hình mới.

Song song đó là quảng bá tiềm năng, lợi thế của du lịch để đẩy mạnh thu hút đầu tư, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới sau khi dịch Covid-19 ổn định. Gắn hoạt động thông tin, quảng bá với xây dựng vả phát triển sản phẩm du lịch mới, kết nối các địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, liên kết với các tỉnh, thành để xây dựng các tour, tuyến du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Hình ảnh, thương hiệu du lịch Bình Thuận đã được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam, liên tục được các tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế (Telegraph, Tripadvisor, Business Insider) bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Do đó, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của ngành du lịch nói chung và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch nói riêng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong bối cảnh hậu Covid. Đồng thời, triển khai công nghệ số, hệ thống du lịch thông minh phục vụ xúc tiến du lịch, đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn du lịch. Đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch và truyền thông, quảng bá, marketing trực tuyến trên các nền tảng số, các mạng xã hội. Phát triển các chương trình, tour du lịch thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo hỗ trợ và tương tác trực tuyến với khách du lịch. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ du lịch gắn với thực tiễn cho các đối tượng tham gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Phát triển mạnh các sản phẩm du lịch chủ đạo, có lợi thế của tỉnh gắn với đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch mới, chất lượng, đặc sắc, đa dạng và đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nội địa và quốc tế. Cùng với đó, xây dựng và thực hiện chiến lược xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng dài hạn, chuyên nghiệp, hiệu quả. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch thông qua các sự kiện văn hoá, xã hội và trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế; khai thác hiệu quả các trang tin điện tử, mạng xã hội để tiếp cận và phát triển thị trường du lịch nội địa và quốc tế.

Với cách làm chủ động, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp, đưa du lịch Bình Thuận từng bước phục hồi và ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Nguyên Vũ

 

17/04/2024
188 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
884 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
495 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
137 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1964 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).
15/02/2024
290 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 15/2 (mùng 6 tết), Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc.

Video - Clips

Liên kết Website