VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Chợ đêm Phan Thiết sẽ tạo điểm nhấn mới cho thành phố
Ngày đăng: 18/05/2016 1961 lượt xem
Du lịch chợ đêm là một sản phẩm du lịch khá đặc sắc và đa dạng. Thông qua những mặt hàng lưu niệm, đặc sản địa phương và văn hóa mua bán, chợ đêm giúp du khách vừa tranh thủ được thời gian để mua sắm vừa khám phá những nét độc đáo về phong tục nơi mình đến…Với sự mong chờ của người dân và du khách, Chợ đêm Phan Thiết đang dần hoàn thiện và chính thức hoạt động kinh doanh và đầu tháng 6 tới.


(Chợ đêm Bình Thạnh (Tuy Phong, Bình Thuận)

Chợ đêm Phan Thiết được UBND tỉnh đồng ý cho Công ty TNHH TM Nhất Thủy thuê tạm mặt bằng khu đất trống nằm giữa các tuyến đường Nguyễn Gia Tú, Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết để tổ chức, kinh doanh chợ đêm. Thời gian cho thuê mặt bằng là 2 năm kể từ ngày bàn giao mặt bằng, sau thời gian trên nếu Công ty Nhất Thủy hoạt động hiệu quả, tỉnh sẽ xem xét, giải quyết gia hạn.
Đến thời điểm này, Công ty Nhất Thủy đã hoàn tất phương án tổ chức chợ đêm, tiến hành láng nền mặt bằng; bố trí nhà vệ sinh công cộng, khu chợ đêm được thiết kế theo mô hình mở, rộng rãi được che mát bằng bạt kéo di động mang tính thẩm mỹ, hiện đại. Với diện tích mặt bằng rộng gần 5.000 mét vuông, quy mô chợ đêm gồm 200 gian hàng, được chia thành 2 khu, khu thương mại và khu ẩm thực. Chợ Đêm Phan Thiết hoạt động từ 17 giờ đến 22 giờ, là nơi mua sắm tổng hợp đa dạng về các mặt hàng truyền thống, phục vụ, các món ăn đặc sản quê hương Phan Thiết.
Khu thương mại gồm 100 gian hàng, với diện tích 9 mét vuông/gian hàng được thiết kế để tiểu thương kinh doanh các sản phẩm truyền thống của địa phương như: sản phẩm Chăm, tranh cát, sản phẩm từ vỏ sò, vỏ ốc, quần áo... Được biết, đến nay, khu thương mại đã có 100% tiểu thương đăng ký kinh doanh tại chợ. Khu ẩm thực có khoảng 100 gian hàng, với diện tích 30 mét vuông/gian hàng, diện tích lớn hơn gấp 3 lần khu thương mại được thiết kế để tiểu thương kinh doanh dịch vụ ăn uống, bố trí bàn ghế để bày bán các sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Bình Thuận như: bánh xèo, bánh hỏi lòng heo, hải sản chế biến tại chỗ, mực một nắng, nước mắm Phan Thiết…
Anh Lê Cường – Quản lý Khu ẩm thực Chợ đêm Phan Thiết cho biết: “Hiện tại đã có nhiều tiểu thương đến đăng ký kinh doanh bày bán các sản phẩm phục vụ du khách tại chợ đêm. Về phía BQL Chợ đêm Phan Thiết  đã làm việc với các công ty du lịch, các resort…để đưa khách đến tham quan, mua sắm khi tiểu thương vào chợ buôn bán, kinh doanh. Phương châm hoạt động của khu ẩm thực Chợ đêm Phan Thiết là đảm bảo chất lượng, vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý và yêu cầu các tiểu thương phải niêm yết giá các mặt hàng ẩm thực để không xảy ra tình trạng chặt chém. Đồng thời, đặt số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh chất lượng khu ẩm thực khi có vấn đề không hài lòng…”.
Chợ đêm Phan Thiết đi vào hoạt động sẽ là một sản phẩm du lịch mới, điểm tham quan mua sắm về đêm của người dân và du khách, đồng thời, tạo nên điểm nhấn mới cho TP. Phan Thiết.
 H. Châu (Theo Báo Bình Thuận)
26/03/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website