VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trao giải cuộc thi tìm hiểu điểm đến du lịch Bình Thuận
Ngày đăng: 26/10/2018 1379 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2018), chiều 25/10, tại Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (39 Mậu Thân, TP.Phan Thiết) đã diễn ra buổi trao giải cuộc thi tìm hiểu điểm đến du lịch Bình Thuận lần 3/2018.


(Trưởng Ban tổ chức Trần thị Lý tuyền trao giải nhất; Ảnh: Hoài Phương)

Cuộc thi “Tìm hiểu điểm đến du lịch Bình Thuận” lần 3/2018 do Công đoàn cơ sở phối hợp với Chi đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức và phát động từ tháng 9/2018 đến tất cả đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 12 bài dự thi của 07 tác giả thuộc các Công đoàn cơ sở và Chi đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Các tác phẩm dự thi bao gồm bài viết kèm hình ảnh, video clip, slide hình ảnh đã giới thiệu sinh động và hấp dẫn những điểm tham quan du lịch đã và đang nổi tiếng của Bình Thuận như Bảo tàng Bình Thuận, đảo Phú Quý, Tháp Chăm Pô Sah Inư, Bồng lai tiên cảnh, Bàu Trắng, đền Pô Patao At, Vạn Bình An; hay giới thiệu các món ăn ngon đậm đà hương vị quê hương như Chả lụi La Gi, Bánh xèo thịt vịt, Mực một nắng…


(Chị Nguyễn Thị Thu Nga - Cụm phó Cụm Thi đua 5 Ngành VHTTDL trao giải nhì và giải ba; Ảnh: Hoài Phương)

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng Ban tổ chức Trần Thị Lý Tuyền, hy vọng: “Trong thời gian tới các bạn sẽ khám phá thêm những điểm đến mới lạ, món ăn đặc sản, hình ảnh đẹp của quê hương Bình Thuận để phối hợp Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tăng cường công tác thông tin, giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến với du khách trong và ngoài nước, từ đó mời gọi du khách đến, trải nghiệm và khám phá những điểm đến mới hấp dẫn, thú vị của Bình Thuận”.


(Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Võ Xuân Nghĩa trao giải khuyến khích;
Ảnh: Hoài Phương)

Sau 2 vòng chấm theo thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức chọn ra 6 tác phẩm (4 bài viết kèm ảnh, 2 video clip) xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả, giải nhất thuộc về tác phẩm “Bảo tàng Bình Thuận - Nơi lưu giữ giá trị văn hóa dân tộc” của Trương Thị Thu Thanh (Bảo tàng Bình Thuận); giải nhì là video clip “Phú Quý một hành trình” của Nguyễn Văn Thảo (Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch); giải ba là bài viết “Bồng lai Mũi Né - Vẻ đẹp tiềm ẩn” của Phạm Thu Vân (Thư viện Bình Thuận).


(Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các tác giả chụp ảnh lưu niệm; Ảnh: Hoài Phương)

Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích là bài viết “Tham quan trải nghiệm thực tế đình làng Bình An hơn 300 tuổi” của Võ Cáp (Bảo tàng Bình Thuận), bài viết “Lạ miệng, dễ ghiền với món chả lụi La Gi” của Võ Thùy Thơ (Trung Tâm Văn hóa Bình Thuận), bài viết “Về với di tích lịch sử Bia ghi danh - Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đoàn vận tải H50 và xã Đa Kai” của Nguyễn Thị Loan (Bảo tàng Bình Thuận). Ngoài ra, các tác phẩm đoạt giải sẽ lần lượt được giới thiệu trên website và các trang mạng xã hội Du lịch Bình Thuận của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch trong thời gian tới.
Lý Tuyền 
 
   

19/04/2024
2414 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
614 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website