VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Dịp tết Nhâm Dần, du lịch Bình Thuận đón 60.000 lượt khách
Ngày đăng: 04/02/2022 348 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Nhâm Dần tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 60.000 lượt khách (gồm khách tham quan và lưu trú), tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

(Du khách đón tết cổ truyền tại Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ 1 - 4/2 (mùng 1 - 4 tết), lượng du khách đến Bình Thuận tăng dần qua từng ngày, trong đó ngày mùng 3 tết lượng khách đến đã tăng đột biến với hình ảnh xe cá nhân, xe máy tràn ngập thành phố Phan Thiết và các khu vực trọng điểm du lịch như Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, La Gi. Khách du lịch còn tập trung và vui xuân rất đông tại các điểm tham quan du lịch như Bàu Trắng, Hòn Rơm, Đồi cát bay, đá Ông Địa, tháp Pô Sah Inư, Đồi Dương, Thanh Minh tự; hay tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn thành phố Phan Thiết cũng đón lượng khách tăng cao. Sáng mùng 4 tết, khi gọi điện đặt phòng tại các khách sạn ở trung tâm thành phố Phan Thiết đều được trả lời: “Dạ, hết phòng”.

(Du khách xông đất du lịch Bình Thuận nhận bao lì xì chúc tết của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo ngành VHTTDL; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tính riêng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, công suất phòng tại Bình Thuận đã đạt từ 65 - 80%, trong đó những cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở thành phố Phan Thiết công suất phòng đạt từ 85 - 95% vào thời điểm trước, trong và sau tết. Tết cổ truyền năm nay khách du lịch có xu hướng chọn các cơ sở lưu trú cao cấp, có view biển để du xuân, đón tết với hình thức du lịch theo nhóm bạn bè hay gia đình. Do vậy, ngay trong những ngày giáp tết, việc tìm kiếm phòng nghỉ cho những ngày đầu năm mới tại các resort, khách sạn 4 - 5 sao rất khó. Theo dữ liệu từ ứng dụng đặt phòng trực tuyến Agoda dựa trên ngày nhận phòng đầu tiên của du khách là ngày 1/0/2022, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) là 1 trong 5 điểm đến yêu thích của du khách Việt chọn du xuân dịp tết Nhâm Dần. 

(Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại tháp Pô Sah Inư sáng mùng 2 tết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Mặc dù một số sự kiện văn hóa, thể thao lớn không tổ chức để phòng, chống dịch nhưng các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm phong vị tết do các resort, khách sạn, khu du lịch tổ chức như dạ tiệc giới thiệu văn hóa ẩm thực tết địa phương, trò chơi dân gian, sân chơi ngày tết, biểu diễn lân - sư - rồng, không gian văn hóa tết Việt, thi gói bánh chưng, lễ hội đón giao thừa cũng đã tạo nên sức hút lớn đối với khách du lịch. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, sáng mùng 1 tết, lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch đã đến chúc tết, tặng phong bao lì xì cho du khách “xông đất” và đón tết tại Bình Thuận đã tạo sự bất ngờ và lưu lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

(Bình Thuận sở hữu nhiều bãi biển đẹp du khách tha hồ sống ảo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Điểm cộng nữa của du lịch Bình Thuận năm nay là thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ luôn đảm bảo. Giá phòng khá ổn định, do đa số du khách đã đặt từ trước tết; giá dịch vụ, hải sản chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường. Đặc biệt, không có phản ảnh nào của du khách về an ninh, giá cả và vệ sinh môi trường qua đường dây nóng hỗ trợ du khách, từ đó đã tạo được ấn tượng tốt với du khách khi đến Bình Thuận du lịch vào những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, đem đến hy vọng cho ngành du lịch tăng trưởng trong năm 2022 với chỉ tiêu đón từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, trong đó có khách quốc tế.

(Ảnh chụp bãi biển Đồi Dương sáng mùng 4 tết; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Nguyên Vũ

 

23/03/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website