VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch
Ngày đăng: 25/10/2018 1714 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Thanh tra Sở, Phòng Quản lý Du lịch và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tăng cường kiểm soát các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.


(Khách du lịch trải nghiệm dịch vụ xe trượt cát tại Bàu Trắng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Văn bản được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh dịch vụ, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, các phòng, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.
Cụ thể, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tăng cường công tác kiểm tra quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành trên địa bàn. Đồng thời, chủ động kiểm tra điểm đến, kiểm soát chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, kiểm soát việc thực hiện đúng các chương trình tham qua của du khach, việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành có liên quan đến tình trạng tour du lịch giá rẻ, du lịch “0” đồng.
Đối với Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đăng ký cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, ăn uống, thể thao, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí thực hiện việc đăng ký biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch nhằm từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, tham mưu văn bản tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về kinh doanh dịch vụ lữ hành, không tổ chức hoặc kết nối với các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tổ chức các tour du lịch giá rẻ, kém chất lượng, có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch quốc tế và nội địa, nhất là thời kỳ cao điểm; không đưa khách du lịch đến những nơi không đảm bảo an toàn, không phân biệt đối xử với các thị trường khách khác nhau, cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến, an ninh, an toàn cho khách đi tour.
Riêng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, phải đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản chất của hoạt động du lịch “0” đồng, tour du lịch giá rẻ trên các kênh thông tin đại chúng như báo đài, website, facebook, zalo. Cùng với đó, còn tăng cường các hoạt động xúc tiến điểm đến, khai thác các thị trường du lịch tiềm năng, có chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, có chất lượng, ưu tiên khai thác, cung ứng các mặt hàng nông sản, thủ công nghiệp địa phương để phục vụ khách du lịch.
Nguyên Vũ    

26/03/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website