VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Đa Mi hứa hẹn “cất cánh”
Ngày đăng: 30/09/2022 798 lượt xem

Sự dịch chuyển du lịch từ biển sang núi rừng đang mở ra cơ hội cho Đa Mi “cất cánh” trong thời gian tới…

(Ảnh: Báo Bình Thuận)

Không giống như những lần trước đây, mỗi khi tư vấn cho bạn bè, người quen ở xa muốn đặt chân tới Bình Thuận, thì hầu hết đều hướng về biển, với những thông tin về giá cả resort và các dịch vụ ăn uống, vui chơi nghỉ dưỡng ven biển. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người bắt đầu chọn Đa Mi - Hàm Thuận cho tour vừa lên rừng, vừa xuống biển cho 1 hành trình 3 ngày 2 đêm của mình vào dịp cuối tuần. Trong đó điểm đến đầu tiên là Đa Mi, sau đó xuôi về Phan Thiết tắm biển, nghỉ ngơi thưởng thức hải sản và trở về lại TP. Hồ Chí Minh làm việc.

Đi vào tìm hiểu chúng tôi mới biết thời gian gần đây không chỉ du khách địa phương mà du khách ngoài tỉnh, yêu phong cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ tìm đến với vẻ đẹp của Đa Mi - Hàm Thuận ngày một nhiều hơn. Không chỉ có khí hậu mát mẻ, hồ nước trong xanh, giờ đây khi đặt chân đến Đa Mi, du khách sẽ thưởng thức các đặc sản núi rừng, sông: như cá tầm, các loại cá đồng hoang dã đặc trưng, các sản vật rừng, tham quan những vườn trái cây trĩu quả kết hợp du lịch sinh thái, trải nghiệm đi xuồng tham quan các đảo trên hồ, hay du lịch khám phá các ngọn thác 9 tầng, thác Mây, thác Mưa với vẻ đẹp hoang sơ…

Anh Hồ Huy Tuấn, nhân viên một đơn vị chuyên làm các tour du lịch trải nghiệm, khám phá chia sẻ: Qua khảo sát Đa Mi - Hàm Thuận là điểm đến còn khá hoang sơ với không khí trong lành, mát mẻ. Trước xu thế du lịch dịch chuyển lên rừng hòa chung với thiên nhiên, thì chuỗi điểm đến như Thác Bà, Núi Ông (Tánh Linh) và hồ Đa Mi - Hàm Thuận… là cung đường lý tưởng cho chuyến đi trải nghiệm, khám phá của gia đình và bạn bè.

Và rất mừng cho Đa Mi khi ngày 20/9 vừa qua, một đơn vị là Công ty cổ phần phát triển du lịch Đa Mi đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận để thuyết trình về ý tưởng dự án Khai thác và xây dựng chuỗi du lịch sinh thái tại xã Đa Mi. Trong kết luận buổi làm việc, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch đã đánh giá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc xây dựng về ý tưởng dự án.

(Ảnh: Báo Bình Thuận)

Việc triển khai được các nội dung của dự án như: Khai thác đồng bộ các sản phẩm du lịch hồ, thác, rừng cảnh quan, văn hóa bản địa của các dân tộc vùng Hàm Thuận - Đa Mi nhằm tạo ra chuỗi du lịch sinh thái gắn với phát triển du lịch cộng đồng sẽ bổ trợ, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Thuận. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ hình thành một tổ hợp du lịch dịch vụ, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao mạo hiểm, nghiên cứu, học tập, khám phá hệ sinh thái cảnh quan rừng, hồ, thác… thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách khi đến Bình Thuận. Dự án cũng sẽ tạo điểm nhấn, thu hút các nhà đầu tư khác cùng tham gia đầu tư phát triển tại khu vực Hàm Thuận - Đa Mi và các vùng lân cận. Qua đó góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế tại địa phương, tạo việc làm, nâng cao giá trị và sử dụng có hiệu quả quỹ đất cũng như nhiều tài nguyên du lịch khác.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị công ty cần nghiên cứu, chỉnh sửa tiếp thu, bổ sung một số vấn đề về tọa độ, đất rừng, môi trường, xây dựng liên quan đến dự án; diện tích cụ thể các điểm tại khu vực đảo trên lòng hồ, thác, rừng trên đất liền mà công ty dự kiến đầu tư, khai thác…

Thời gian qua, du lịch Đa Mi được ví như “nàng công chúa ngủ quên trong rừng”. Đến thời điểm này “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều đã được hội tụ, do vậy du lịch Đa Mi hứa hẹn sẽ “cất cánh” trong tương lai không xa.

Theo Báo Bình Thuận

 

28/04/2023
969 lượt xem
Ẩn mình trong cánh rừng Đa Mi (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bạt ngàn là hồ Đa Mi đẹp tựa viên ngọc xanh.
06/02/2015
2327 lượt xem
(Đa Mi - Hàm Thuận Bắc) Thác 9 tầng nằm trong khu vực quần thể gồm nhiều thác và suối của rừng phòng hộ Hồ Thủy điện Hàm Thuận Bắc. Bên cạnh thác này còn có 2 thác khá đẹp là thác Mây và thác Mưa. Có thể nói bộ ba này là "kỳ quan" đẹp nhất của tỉnh Bình Thuận.
06/02/2015
1837 lượt xem
Đa Mi nằm giữa Đà Lạt và Phan Thiết, cách thị xã Bảo Lộc gần 60 km. Băng qua những con đường đèo ngoằn nghèo, bắt gặp 2 hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp là hồ Hàm Thuận và hồ Đa Mi.
06/02/2015
1688 lượt xem
Hồ Hàm Thuận thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Thuộc hệ thống hồ Hàm Thuận – Đa Mi, bắt nguồn từ sông La Ngà, hồ Hàm Thuận rộng khoảng 2.500 ha, có nhiều đảo nhỏ nổi lên giữa dòng như một vịnh Hạ Long thu nhỏ. Nước hồ trong vắt và xanh như màu ngọc bích. Núi bao bọc hồ, hồ uốn lượn quanh núi, tất cả tạo nên một thắng cảnh nên thơ, xinh đẹp và trữ tình.

Video - Clips

Liên kết Website