VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận sẵn sàng đón khách nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày đăng: 28/04/2016 1976 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chuẩn bị chào đón du khách đến nhân dịp nghỉ lễ 30/4 va 1/5 năm 2016 với 4 ngày nghỉ sắp đến, du lịch Bình Thuận đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo một trường du lịch an tòan, thân thiện và chất lượng.


(Đi thuyền trên hồ Bàu Trắng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Khách đến
Theo số liệu thống kê của Phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ 30/4 – 3/5) lượng du khách chọn điểm đến Bình Thuận tăng cao. Dự đoán toàn tỉnh ước đón khoảng 100.000 lượt khách du lịch đến tham quan, du lịch nghỉ dưỡng trong các ngày nghỉ lễ; trong đó khách lưu trú khoảng 48.500 lượt, khách tham quan đi về trong ngày trên 50.000 lượt, khách quốc tế khoảng 7.800 lượt chiếm 16% tổng lượng khách lưu trú, doanh thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 150 tỉ đồng.
Về công suất phòng nghỉ, tính riêng thời điểm từ 28/4 đến 2/5, khu du lịch cao cấp Hàm Tiến lượng du khách đăng ký phòng qua công ty lữ hành đã đạt công suất trên 90%, trong đó một số resort cao cấp đã kín phòng như Romana, Bamboo Village, Sài Gòn Mũi Né, Cliff, Mường Thanh – Mũi Né, Seahose. Công suất phòng đạt trên 80% cũng đang diễn ra tại khu du lịch Hàm Thuận Nam, khu vực Tiến Thành và trung tâm thành phố Phan Thiết. Bên cạnh các khu du lịch cao cấp ở Hàm Tiến – Mũi Né, các khu du lịch cộng đồng như Hòn Rơm, La Gi cũng đã được đặt chỗ hết cho các ngày từ 29/4 đến 2/5 năm 2016. Đặc biệt, nghỉ lễ năm nay du khách khi đến Bình Thuận đều quan tâm đến đảo Phú Quý. Tính đến thời điểm này, vé tàu tuyến Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại trong các ngày nghỉ lễ đã được đặt hết. Thông tin từ Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Phú Quý, công suất phòng nghỉ tại đảo đã đạt xấp xỉ 100% với hơn 1.000 lượt khách đến.  
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, hầu hết các cơ sở lưu trú ở Phan Thiết đều tổ chức các chương trình đón “vui lễ đón hè” cho khách du lịch. Khách nghỉ dưỡng tại thành phố biển có thể chọn lựa cho mình những tour nghỉ lễ rất độc đáo như: đua xe vượt địa hình trên cát, tham quan và mua sắm tại các siêu thị, các chương trình City tour Phan Thiết, tham quan công viên biển Đồi Dương, công viên Đá Ông Địa, tham quan Bàu Trắng với nhiều dịch vụ độc đáo, thưởng thức nghệ thuật truyền thống dân tộc Chăm trên Tháp Pô Sah Inư, các chương trình nghệ thuật dân gian; thưởng thức tiệc buffer hải sản, tham gia các trò chơi và xem biểu diễn các môn thể thao trên biển và trên đồi cát cũng như các lễ hội dân gian của người dân Phan Thiết...


(Công viện Đồi Dương Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sẵn sàng đón khách
Bên cạnh nét hấp dẫn của các điểm tham quan, Bình Thuận còn đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, được địa phương xác định là nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Tại các địa điểm có đông khách du lịch, ngành du lịch chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra tại các khu du lịch trọng điểm như Mũi Né, Hòn Rơm, La Gi, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình để đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự mùa cao điểm, xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp, xanh và bền vững. Bên cạnh đó, thông qua số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách (0623.608.222 và 0623.810.801) kịp thời tiếp nhận và xử lý phản ảnh, kiến nghị của khách về hỗ trợ tìm kiếm khách sạn, thông tin các điểm đến, địa chỉ các điểm tham quan, giải trí và dịch vụ.
Về phía Sở Văn hoà, Thể thao và Du lịch cũng đã triển khai công tác phục vụ du lịch dịp lễ. Theo đó, các Phòng Văn hoá – Thông tin các địa phương, Ban quản lý các khu du lịch và doanh nghiệp du lịch tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ đảm bảo cho du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong các dịp lễ này được an toàn, thoải mái, có ấn tượng tốt đối với điểm đến du lịch Bình Thuận. Phối hợp với các lực lượng có chức năng triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống chấy nổ trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ. Nhắc nhở các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, giá dịch vụ ăn uống, giá các mặt hàng hải sản tươi sống, đồng thởi đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.


(Múa Chăm trên tháp Pô Sah Inư; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sẵn sàng đón khách đến dịp lễ 30/4 và 1/5, Bình Thuận giới thiệu lại địa chỉ các điểm mua sắm và ăn uống đạt chuẩn tại thành phố Phan Thiết để khách du lịch lựa chọn khi có nhu cầu. Đó là 8 điểm mua sắm: Cơ sở Thủy Tiên, 43 Nguyễn Đình Chiểu; Nước mắm Toàn Hương, 5 Nguyễn Thông; Cơ sở Hải Thắng; 15 Nguyễn Thông; Nước mắm Hải Thắng, đường Trường Chinh; Nước mắm Phan Thiết, 65 Nguyễn Thông; Cơ sở FM, 26 Nguyễn Đình Chiểu; Siêu thị Co.op Mart Phan Thiết, 1A Nguyễn Tất Thành; Ngọc Trai Phan Thiết, 96 Nguyễn Đình Chiểu. 8 điểm ăn uống: Nhà hàng Hoa Viên, 2A Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Con Chuồn Chuốn, 81F Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Trăng Thanh, 35 Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Gấu Trúc 25 Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Chào Buổi sáng Việt Nam, 57A Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Khói, 125 Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Sóc Nâu, 03B Nguyễn Đình Chiểu; Nhà hàng Cây Bàng, 2–4 Nguyễn Đình Chiểu.
Nguyên Vũ
 
23/02/2024
122 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
443 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1597 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1287 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1089 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
688 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website