VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giáng sinh Phan Thiết an lành và vui tươi
Ngày đăng: 25/12/2022 619 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Đêm Giáng sinh 2022 thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiết trời se se lạnh. Hòa chung niềm hân hoan với người dân phố biển, khách du lịch xa gần đã có một mùa Noel ấm áp, vui vẻ và an lành bên người thân và bạn bè.

(Du khách Anh biểu diễn ca khúc Noel tại sân khấu Anantara Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay từ chiều, con đường Thủ Khoa Huân dẫn ra “xứ Đạo” Thanh Hải đã bắt đầu kẹt xe! Không chỉ do mấy mùa Giáng sinh gần đây, Thanh Hải luôn hấp dẫn bởi ánh sáng rực rỡ và hình ảnh hang đá nhiều màu sắc mà đây còn là đường dẫn đến khu du lịch sôi động Hàm Tiến - Mũi Né. Thông tin từ các hãng lữ hành ở Phan Thiết và TP.HCM, năm nay đã có gần 10.000 lượt khách, trong đó khá đông khách quốc tế (Nga, Anh, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, các nước ASEAN…) chọn tour đón Giáng sinh và năm mới 2023 tại Mũi Né. Bên cạnh khách quốc tế, Giáng sinh năm nay Mũi Né - Phan Thiết còn đón khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc “tránh đông” bên những bãi biển tràn ngập ánh nắng ấm áp chớm xuân.

(Du khách Chúc mừng Giáng sinh tại Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Trang trí đón Noel tại resort phục vụ du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không khí Giáng sinh càng rộn ràng khi khá nhiều resort, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ở Hàm Tiến, Mũi Né và Tiến Thành đều tổ chức mừng Giáng sinh với phong cách trang trí đẹp, sắc màu lung linh cùng nhiều nội dung như tiệc buffer, ẩm thực Á - Âu dành cho đêm Noel, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ, gala dinner, tặng quà Noel, biểu diễn lân - sư - rồng. Anh Ashish (quốc tịch Ấn Độ) đang cùng người thân thưởng thức đêm gala dinner đầy sắc màu tại Centara Mirage Muine Resort, vui vẻ cho biết: “Không khí đón Giáng sinh tại Mũi Né thật ấm cúng và rộn ràng. Đây là lần đầu tiên tôi đến Phan Thiết và chúng tôi rất hài lòng với không khí đón Giáng sinh sôi động và con người thân thiện nơi đây, nhất là hình ảnh cây thông “khổng lồ” đặt giữa không gian của đêm tiệc Giáng sinh”.

(Vui đón Noel tại Centara Mirage Muine; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Du khách dự tiệc đón Giáng sinh tại Centara Mirage Muine; Ảnh: Nguyên Vũ)

Năm 2022, Bình Thuận ước đón trên 5 triệu lượt khách (khách quốc tế chiếm khoảng 8%), doanh thu đạt 12.800 tỷ đồng. Theo đại diện Centrare Mirage Muine, sau giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, ngành du lịch đã phục hồi khá tốt trong năm 2022. Trong đó, với cách bố trí độc đáo, kết hợp với cảnh quan đẹp và dịch vụ tuyệt vời của khu nghỉ dưỡng, Centara Mirage Muine đã thu hút rất nhiều khách lưu trú vào năm 2022. Năm 2023, với việc mở đường cao tốc mới Phan Thiết - Dầu Giây cùng với việc đăng cai Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, kỳ vọng ngành du lịch sẽ có một cơ hội tăng tốc, bứt phá và Mũi Né sẽ lại trở thành một điểm đến thú vị cho du khách từ khắp Việt Nam và nước ngoài.

(Rộn ràng giai điệu Noel; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Thưởng thức ẩm thực Noel; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với Gala dinner đón Giáng sinh rộn ràng tại Centara Mirage Muine, một số khu du lịch, resort lớn ở Hàm Tiến - Mũi Né cũng tổ chức dạ tiệc Noel cho du khách quốc tế như Pandanus, The Cliff Resort & Residences, Anantara Resort, Làng Tre… Dịp Giáig sinh và năm mới 2023, công suất phòng (90 phòng) của Anantara Resort đạt xấp xỉ 100% với đa số là khách quốc tê từ Anh, Đức, Úc, Hàn Quốc. Để phục vụ khách, resort đã tổ chức tiệc “Đón Noel” với trang trí đẹp, ánh sáng lung linh, ẩm thực truyền thống Giáng sinh Á - Âu và sân khấu ca nhạc với những bài hát quốc tế về Noel và năm mới. Trong khi đó, tại Làng Tre Resort, hơn 100 khách trong nước và quốc tế đã có một đêm hội mừng đón Giáng sinh an lành và nhộn nhịp bên biển Mũi Né xinh đẹp. Có thức ăn ngon, có không gian lung linh áng sáng, có hình ảnh cây thông, ông già Noel, những gói quà xinh xắn, có những giai điệu Giáng sinh rộn ràng, có sự ấm áp và thân thiện của thiên nhiên và con người Mũi Né, tất cả du khách đều rất vui và hài lòng khi cùng Làng Tre Resort đón Giáng sinh.

(Nhà thờ Phú Thủy; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Du khách chụp ảnh kỷ niệm Noel Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong khi đó, tại các Nhà thờ lớn như Thanh Hải, Phú Thủy, Vinh Phú, Lạc Đạo ở khu vực trung tâm thành phố Phan Thiêt cũng có khách quốc tế bình yên cùng giáo dân làm lễ Thánh. Một du khách đến từ Đức chia sẻ niềm vui: “Thật an lành và hạnh phúc! Đón Noel tại thành phố xinh đẹp và hiền hòa của các bạn là những kỷ niệm đẹp nhất đối với tôi, gia đình và người thân”. Và, bất cứ du khách nào chúng tôi gợi chuyện đều chung cảm nghĩ đã rất đúng khi chọn tour đón mùa Giáng sinh an lành tại thành phố Phan Thiết!

(Giáng sinh Phan Thiết an lành; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hơn 10 giờ đêm, chuông nhà thờ đổ vang “bing bong”. Các con phố lớn của thành phố biển náo nhiệt hơn khi dòng người đổ ra đường rất đông từ các nhà thờ. Giáng sinh Phan Thiết an lành và vui tươi! 

Nguyên Vũ

 

 

05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website