VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tiếp tục là điểm đến ưu thích của du khách dịp lễ giỗ Tổ
Ngày đăng: 17/04/2016 2121 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay có 3 ngày nên du lịch cả nước đã tạo nên nhiều bất ngờ cho các tour, tuyến du lịch dịp lễ, trong đó thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.


(Du khách rất thích chinh phục đồi cát trinh nữ bằng xe địa hình; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ bến xe miền Đông (TPHCM), trong số hàng ngàn hành khách đến vào sáng 16/4, có rất nhiều hành khách lựa chọn điểm đến thành phố Phan Thiết. Tương tự, tuyến xe lửa Hội tụ xanh Sài Gòn – Phan Thiết (chính thức hoạt động trở lại kể từ ngày 8/4) cũng đã được đặt hết vé trong các ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Tại ga Phan Thiết trưa 16/4 đã có khoảng 1.000 hành khách đến với thành phố biển bằng tàu lửa. Còn theo ghi nhận tại các công ty lữ hành lớn ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, tình hình du lịch giỗ Tổ Hùng Vương năm nay do thời gian nghỉ lễ tương đối ngắn (3 ngày) nên không thuận lợi cho những chuyến đi dài, đa phần các tour ngắn ngày với những điểm tham quan truyền thống như Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu luôn thu hút sự quan tâm của du khách nhất.
Sáng 17/4, du khách từ khắp nơi tiếp tục về thành phố biển Phan Thiết cũng như các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác của Bình Thuận. Mặc dù trời rất nắng nhưng du khách vẫn đông tại các bãi biển như: Hòn Rơm, Mũi Né, Hàm Tiến, đá Ông Địa, Đồi Dương, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi. Thống kê chưa đầy đủ, trong 2 ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ đã có hơn 24.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Trong đó, xu hướng du lịch biển Phan Thiết vẫn là tham gia các môn thể thao trên biển (lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn), các trò chơi trên cát, tắm biển và thường thức ẩm thực biển. Tại các phố ẩm thực hải sản như “phố Tây” Nguyễn Đình Chiểu, bờ kè đươờng Phâm Văn Đồng, các đường Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, khu Hùng Vương, Phạm Ngọc Thạch đón lượng khách rất đông.


(Rất đông du khách đến với Công viên Đồi Dương Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngoài lượng khách quốc tế ổn định, năm nay khu vực resort cao cấp Hàm Tiến còn đón lượng khách nội địa lớn, công suất phòng đạt trên 85%, khu du lịch dã ngoại Hòn Rơm khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đạt 90% năng lực phục vụ, khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết hầu hết phòng nghỉ đã được đặt từ trước. Trong khi đó, khách du lịch đổ về khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình) khá đông. Theo ước tính của nhân viên hai phòng vé vào cổng, ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ giổ tổ Hùng Vương đã có khoảng 1.700 du khách đến tham quan và vui chơi tại Bàu Trắng. Còn khu du lịch cộng đồng Cam Bình - La Gi cũng đón gần 5.000 lượt khách trong, ngoài tỉnh. Một trong những địa chỉ “nóng” của Bình Thuận được du khách rất quan tâm trong dịp này chính là đảo Phú Quý. Thống kê từ bộ phận trực đường dây nóng hỗ trợ du khách (0623.608.222 và 0623.810.801), trước dịp lễ đã có hơn 20 cuộc điện thoại của du khách hỏi thông tin về Phú Quý như lịch tàu, vé tàu, điểm tham quan trên đảo, các thủ tục…
Khách đông, nhưng tình hình an ninh trật tự, giá cả vẫn đảm bảo và làm hài lòng du khách. Như tại khu công viên Đồi Dương, du lượng khách đến vui chơi, tắm biển tăng cao so với những ngày thường nhưng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách luôn được duy trì thông qua hệ thống loa thông báo nội quy thường xuyên. Đối với công tác vệ sinh môi trường, bên cạnh nhắc nhở khách tham quan giữ vệ sinh chung, Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành còn phối hợp Công ty Công trình đô thị tăng cường công tác thu gom rác thải từ chiều tối cho đến sáng hôm sau. Còn theo bộ phận trực đường dây nóng hỗ trợ du khách (0623.608.222 và 0623.810.801), tính đến chiều ngày 17/4, tức là sau gần 2 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, chỉ có vài cuộc điện thoại của du khách gọi đến, nhưng chủ yếu là hỏi thăm lịch trình các tuyến xe buýt và địa chỉ các điểm tham quan. Hy vọng, với hình ảnh an toàn, thân thiện của điểm đến dịp nghỉ lễ giỗ Tổ, du lịch Bình Thuận sẽ tiếp tục là lựa chọn của du khách khi lên lịch “tham quan, nghỉ dưỡng” trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến và xa hơn nữa là du lịch hè 2016.
Nguyên Vũ
23/02/2024
128 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
447 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1291 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1093 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
697 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website