VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giới thiệu đồi cát bay Mũi Né
Ngày đăng: 30/12/2022 579 lượt xem

Đồi Cát Hồng Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát bay nằm ở gần bãi biển Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết khoảng 25km, gần với những resort nổi tiếng như: Pandanus resort, Mũi Né Bay resort… Đây là điểm du lịch thu hút  đông du khách đến tham quan khi nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết.

Gọi là Đồi cát Hồng Mũi Né, bởi cát ở đây có màu vàng chủ đạo và những góc nhìn chuyển màu hồng dưới ánh mặt trời chiếu rọi, tuy nhiên nếu xem xét kỹ, cát còn trộn lẫn nhiều màu sắc khác như màu đỏ sậm, màu đỏ nhạt, màu cam... Chính nhờ đó mà các nghệ nhân tài hoa đã cho ra đời những tác phẩm Tranh Cát đầy nghệ thuật với nhiều gam màu sinh động.

Đồi cát bay Mũi Né, sở dĩ có tên gọi như vậy vì hình dáng của đồi cát thay đổi liên tục, chỉ cần sau một đợt gió lớn, hoặc trải qua một đêm thì có thể thấy rõ diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hình dạng trước đó. Có khi những “thung lũng” cát bất ngờ được tạo thành, hay những “đỉnh núi” cát đột nhiên xuất hiện, rồi lại như tan chảy theo những “dòng suối” cát trôi về phía chân đồi. Gió cũng tình cờ vẽ nên những vân cát, vệt, xoáy, hoa văn độc đáo, khoe mình dưới nắng. Nhất là trong mùa gió, hình dáng đồi cát bay Mũi Né càng biến hóa đa dạng, có thể thay đổi nhanh chóng theo từng giờ. Hay vào mùa mưa, đồi cát như chạm đến tầng mây cuộn màu xám đục... Những điều này đã tạo nên đồi cát bay muôn hình, muôn vẻ và là nguồn cảm hứng vô tận với các tay săn ảnh cùng giới văn họa sỹ. Dễ hiểu vì sao đây là tên gọi phổ biến nhất với nhiều người.

Đến với khu du lịch Đồi cát bay Mũi Né, sẽ là dịp để bạn thả bước chân trần trên cát mịn, lang thang ngắm nhìn sự kỳ diệu của thiên nhiên, cảm giác như đi giữa sa mạc mênh mông ngay ở miền nhiệt đới.

Chưa kể nếu dậy sớm đón bình minh, du khách còn được ngắm nhìn ngày mới bừng lên rực rỡ trên những đồi cát chưa in dấu chân người, êm đềm tận hưởng không khí mát lành của buổi ban mai. Hay nán lại lúc hoàng hôn, đợi những vệt nắng cuối ngày ngả dài trên mặt cát lất phất bụi mờ theo từng cơn gió thoảng, du khách sẽ ngây ngất trước cảnh sắc đồi cát bay Mũi Né đẹp như một bức tranh đầy mê hoặc, để rồi lưu luyến chẳng muốn rời đi.

Ngoài ra, vào mùng 4 Tết ta hàng năm, địa phương còn tổ chức Hội thi chạy vượt đồi cát bay Mũi Né, thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ, trong không khí tranh tài sôi nổi và sự cổ vũ nhiệt tình của đông người dân cùng du khách.

- Ngày 04 tháng 11 năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định số 2812/QĐUBND về việc xếp hạng thắng cảnh Đồi cát bay Mũi Né là di tích cấp tỉnh.

Giá vé: Miễn Phí

Giờ mở cửa: 24/24

 

Ảnh và Bài viết Hoài Phương

30/12/2022
443 lượt xem
Khi nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận thì chắc không thể không nhắc đến bãi cát Mũi Né. Bởi ở đây không chỉ là một thắng cảnh đẹp mà còn có rất nhiều trò chơi hấp dẫn thu hút người đến tham quan, đặc biệt bạn phải thử trò chơi trượt ván trên cát đang được rất nhiều người ưa thích.

Video - Clips

Liên kết Website