VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giới thiệu du lịch Bình Thuận tại hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ
Ngày đăng: 22/08/2022 301 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hoà), đã diễn Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Ấn Độ do tỉnh Khánh Hoà phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức

(Đại biểu Ấn Độ trải nghiệm sản phẩm du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với mục đích tăng cường sự liên kết về phát triển du lịch các tỉnh Nam Trung bộ (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận) nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung để khôi phục thị trường du lịch; đồng thời, mở rộng mối quan hệ, hợp tác du lịch với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ, hội nghị có sự tham dự của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, các công ty lữ hành Ấn Độ. Về phía Việt Nam, có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Tổng cục Du lịch, lãnh đạo địa phương, ngành du lịch và doanh nghiệp du lịch 5 tỉnh khu vực Nam Trung bộ.

Tại hội nghị, bên cạnh việc giới thiệu du lịch Ấn Độ, các địa phương lần lượt giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch của tỉnh cũng như của vùng Nam Trung bộ. Hội nghị cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch 5 tỉnh trao đổi, kết nối với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ (B2B). Lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam trong tháng 7 đạt 11.700 lượt, trở thành một trong những thị trường có tốc độ phục hồi nhanh nhất. Ấn Độ là một thị trường du lịch tiềm năng quan trọng đối với Việt Nam và được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

(Tiết mục múa của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh; Ảnh: Ngọc Thanh)

Tham dự hội nghị, thông qua tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh và trình chiếu video clip “Tiềm năng và cơ hội đầu tư du lịch”, du lịch Bình Thuận giới thiệu, quảng bá những nét đẹp về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, sản phẩm du lịch, để mời gọi và hấp dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành và du khách Ấn Độ đến đầu tư, kihn doanh, tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng tại một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với hình ảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp như: Làng Chài Xưa, Hoàng Ngọc Resort, Malibu resort, Allezboo Resort, Phú Hải Resort, Suối Hồng - Mũi Né Resort, Little Muine Resort, cơ sở rượu Thanh Long Bảo Long tổ chức Không gian triển lãm du lịch Bình Thuận tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá, trưng bày sản phẩm tại Hội nghị để giới thiệu điểm đến cho thị trường khách các tỉnh Nam Trung bộ và thị trường Ấn Độ.

Nguyên Vũ

 

 

17/04/2024
189 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
884 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
495 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
137 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1964 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).
15/02/2024
290 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 15/2 (mùng 6 tết), Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc.

Video - Clips

Liên kết Website