VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giới thiệu món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM
Ngày đăng: 09/04/2023 756 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong chương trình hoạt động của du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023, chiều 8/4, tại khu vực sân khấu chính của sự kiện đã diễn ra Chương trình Ẩm thực chủ đề “Món ngon Bình Thuận”. Chương trình được livestream trực tiếp trên Fanpage Binh Thuan Tourism.

(Các đầu bếp giao lưu cùng khán giả; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nhằm mục đích tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” gắn với chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch Bình Thuận 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, chương trình Ẩm thực “Món ngon Bình Thuận” do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận tổ chức đã thu hút sự quan tâm và dự khán của khá đông công chúng TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế.

(Trang trí món Lẩu thả; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay sau những tiết mục nghệ thuật dân gian đặc sắc do Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh - Bình Thuận biểu diễn, một video clip đã được trình chiếu để giới thiệu những thông tin, hình ảnh khái quát nhất về nền ẩm thực đa dạng, phong phú, độc đáo và đậm đà hương vị miền biển Phan Thiết - Bình Thuận, trong số đó có những món ngon rất nổi tiếng như: Lẩu thả, Mực một nắng, Chả cuốn cá trích, Hải sản nướng, Gỏi cá mai, Dông nướng, Nước mắm Phan Thiết, Thanh long…

(Mời khách thưởng thức món ngon Lẩu thả; Ảnh: Nguyên Vũ)

Điểm nhấn của chương trình ẩm thực là phần giới thiệu, hướng dẫn và chế biến trực tiếp trên sân khấu 2 món ngon đặc trưng ẩm thực Bình Thuận là Lẩu thả và Chả cuốn cá trích của đầu bếp Phan Hùng Mạnh - Bếp trưởng Sài Gòn - Mũi Né Resort và đầu bếp Nguyễn Hoàng Nghi - CEO Trường dạy nghề Âu Việt Phan Thiết. Bên cạnh giới thiệu, hướng dẫn cách chế biến, để tăng thêm tính tương tác và hấp dẫn, các đầu bếp còn lần lượt mời khán giả lên giao lưu và cùng trải nghiệm các công đoạn chuẩn bị chế biến món ăn.

(Chả cuốn cá trích; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lẩu thả có nguồn gốc dân dã của người miền biển. Cùng với những loại cá thơm ngon từ biển, ngườn Phan Thiết tận dụng thêm các nguyên vật liệu có sẵn để chế biến món “bún thả” thơm ngon. Những sợi bún, rau sống, bắp chuối, trứng chiên, nước sốt cà chua chan lên rất đơn giản. Dần dà theo sự phát triển của ngành du lịch, bún thả được nâng cấp, bổ sung thêm các nguyên liệu phong phú hơn như thịt cua, tôm bằm, thịt heo xắt nhỏ…và khi đưa vào phục vụ ở các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp thì cách trình bày độc đáo và tên gọi mới “Lẩu thả” đã tạo nên thương hiệu riêng của Lẩu thả.

(Giới thiệu và chế biến món Lẩu thả; Ảnh: Nguyên Vũ)

Chả cuốn hay còn gọi là chả giò là một món ăn phổ biến của Việt Nam, nơi nào cũng có với các nguyên liệu chính như: tôm, thịt, rau củ, bánh tráng để cuốn.  Và… Chả cuốn cá trích của Bình Thuận có thể gọi là đặc biệt khi “biến tấu” thêm nguyên liệu cá trích nổi tiếng thơm béo, bổ dưỡng của vùng biển Bình Thuận. Cá trích ướp hành ớt, sắn, cà rốt xắt sợi, được gói trọn trong bánh tráng mỏng rồi chiên trong chảo dầu nóng. Chả cuốn nóng hổi, giòn rụm ăn kèm rau sống, dưa leo, xoài sống cùng thứ nước chấm “bí kiếp gia truyền” được xem như “linh hồn” của món ăn: nước mắm đậu phộng.

(Chương triình nghệ thuật; Ảnh: Nguyên Vũ)

Xen kẽ những khoảng thời gian chế biến món ăn, khán giả còn được nghe giới thiệu về điểm đến du lịch Mũi Né - Bình Thuận thông qua trò chơi “Đố vui có thưởng” với các câu hỏi về di tích lịch sử - văn hóa, điểm tham quan du lịch, danh lam thắng cảnh, tour tuyến, sản phẩm du lịch và nhất là ẩm thực biển Bình Thuận vốn thơm ngon, bổ dưỡng và đậm đà hương vị. Kết thúc chương trình ẩm thực, khán giả được mời thưởng thức Lẩu thả và Chả cuốn cá trích vừa mới chế biến xong, nóng hổi, thơm ngon và kích thích vị giác..

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Sau khi thưởng thức xong món Lẩu thả và Chả cuốn cá trích, anh Trần Hồng Quang (Đồng Nai) cho biết: “Lần đầu tiên thưởng thức cả 2 món Lẩu thả và Chả cuốn cá trích rất thơm ngon, hương vị đậm đà, vị ngọt béo của hải sản, nhất là món nước chấm đậu phộng độc đáo… Chắc chắn trong những dịp du lịch Phan Thiết sắp tới tôi và gia đình sẽ chọn thưởng thức những món ngon hấp dẫn này". Trong khi đó, cô Ngọc Huyền (quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại tỏ ra rất ngạc nhiên về tên gọi “Lẩu thả” của món ăn nhưng lại rất thơm ngon, hương vị rất lạ so với những món ăn miền biển mà cô từng thưởng thức trước đây. Cô vui vẻ "bật mí": "Có dịp đi du lịch, tôi và gia đình hay bạn bè sẽ đua vào thực đơn hàng ngày cho chuyến tham quan và trải nghiệm du lịch Mũi Né - Bình Thuận".

Nguyên Vũ

 

23/03/2024
127 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
926 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website