VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Gỏi cá và Lẩu cá bóp được chọn vào Top món ăn đặc sản Việt Nam
Ngày đăng: 07/09/2022 404 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Hội Kỷ lục gia Việt Nam) vừa có Quyết định công nhận các món ăn Gỏi cá Phan Thiết và Lẩu cá bóp Bình Thuận được chọn vào Top món ăn đặc sản Việt Nam (2021 - 2022).

(Gỏi cá Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với đó, các đặc sản như Cá bống ăn liền và Nước mắm Cá Đen của Bình Thuận được chọn vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2021 - 2022) theo Bộ tiêu chí công bố giá trị ẩm thực, Đặc sản Việt Nam. Top món ăn đặc sản và top 100 đặc sản quà tặng nổi bật là kết quả của hành trình lần thứ 5 (2021 - 2022) tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam tại 63 tỉnh, thành khắp cả nước. 

(Lẩu cá bóp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đây là món quà ý nghĩa cho người dân Bình Thuận tự hào về ẩm thực của quê hương khi các món ăn, đặc sản của địa phương thuộc các Top được công bố, giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Top Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu (VietWorld), trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam và thông báo đến địa phương.

(Cá bống ăn liền)

Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng yêu cầu các địa phương và các đơn vị, tổ chức sở hữu TOP có trách nhiệm phối hợp cùng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu (VietWorld) để quảng bá hình ảnh món ăn, đặc sản, giá trị ẩm thực Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng đến du khách trong và ngoài nước.

(Nước mắm Cá đen Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận lâu nay luôn được du khách biết đến không chỉ có biển đẹp, phong cảnh nên thơ mà còn có nhiều món ăn dân dã nhưng rất ngon và bổ dưỡng. Gỏi cá và Lẩu cá bóp là những món ngon, dễ ăn, dễ tìm thấy ở bất cứ đâu khi khách đến tham du lịch Bình Thuận. Do vậy, việc được vinh danh là Top món ăn đặc sản Việt Nam không chỉ là niềm vui địa phương mà còn là trách nhiệm đối với những cơ sở ăn uống, nhà hàng, quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến, phục vụ khách du lịch.

Nguyên Vũ

 

 

07/09/2022
161 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Hội Kỷ lục gia Việt Nam) vừa có Quyết định công nhận các món ăn Gỏi cá Phan Thiết và Lẩu cá bóp Bình Thuận được chọn vào Top món ăn đặc sản Việt Nam (2021 - 2022).

Video - Clips

Liên kết Website