Dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, nhiều công ty du lịch đang tung ra hàng loạt tour trong nước ngắn ngày với giá không tăng so với ngày thường nhằm thu hút du khách…
(Du lịch nội địa thu hút khách; Ảnh: Phước Quang)
Theo chia sẻ của nhiều đơn vị hoạt động lữ hành, dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày rơi vào dịp cuối tuần, hứa hẹn sẽ thu hút đông du khách, tour nội địa sẽ “lên ngôi”. Theo đó, đối với du khách thích khám phá, chinh phục những khung trời mới lạ, thì có thể chọn cung đường Đông – Tây Bắc để cảm nhận của mùa thu phương Bắc, thỏa sức thưởng ngoạn cảnh đẹp mùa lúa chín hay đắm mình trước những thắng cảnh như Sapa, Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải…
Bà Trịnh Thị Nghìn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Thụy Khuê (Bình Phước), cho biết: “Vào mùa này, miền Bắc đang chớm bước vào mùa thu nên tiết trời khá dịu sẽ rất phù hợp cho việc khám phá những thửa ruộng bậc thang đã dần chuyển sắc vàng óng ả, những cung đèo uốn lượn...Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm chùm tour du lịch khám phá miền Tây như chợ nổi Cái Răng, Xẻo Quýt, Tràm Chim, Trà Sư… bởi thời điểm này đang là mùa nước nổi, nhiều sản vật hấp dẫn…Tour du lịch khám phá miệt vườn, dân dã cũng là cách để du khách xóa tan đi những ồn ào, tấp nập và áp lực của cuộc sống thường ngày. Hiện tại, công ty chúng tôi đã chuẩn bị các dòng sản phẩm ngắn ngày khám phá miền Tây sông nước khởi hành hằng ngày. Dự kiến, dịp lễ năm nay, công ty sẽ phục vụ khoảng 1.000 khách, tăng 56,8 % so với cùng kỳ”.
Thời gian qua, du lịch đến các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển nhưng ngành Du lịch nơi đây đang nỗ lực kéo khách trở lại. Theo bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, tuyến miền Trung vẫn đang đứng đầu danh sách các tour được du khách lựa chọn. Với các điểm đến như Quảng Bình, Đà Nẵng, hãng lữ hành này khai thác theo cung đường “con đường di sản” với rất nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử, cảnh thiên nhiên hang động, núi rừng độc đáo, hấp dẫn… “Bản thân nhiều du khách vẫn rất yêu miền Trung, họ vẫn chọn đi du lịch “trên cạn” như một cách ủng hộ du lịch miền Trung”, bà Hương cho biết.
Ngoài ra, cũng theo đại diện Vietravel, “Hiện Vietravel đã chuẩn bị các dòng sản phẩm ngắn ngày với khoảng 100 tour trong và ngoài nước. Dự kiến, công ty sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ, tăng khoảng 10 – 15% so với cùng kỳ. Đến nay, số lượng khách đăng ký mua tour đạt khoảng 70% so với kế hoạch”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông, Công ty Du lịch BenThanh Tourist, cũng lạc quan với mùa du lịch dịp lễ 2/9, khi đến giờ này các đường tour trong và ngoài nước đều gần kín chỗ. BenThanh Tourist đã bán được khoảng 70% trên tổng số lượng tour.
Riêng với tour biển, các vùng biển quen thuộc như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc hay Vịnh Hạ Long, Cô Tô, Cát Bà... là những điểm đến được nhiều nhóm du khách chọn là điểm dừng chân, vui chơi. Tại thời điểm này, số lượng đăng ký tour biển miền Trung ở BenThanh Tourist có chiều hướng tích cực. Các hành trình liên tuyến miền Trung luôn được nhiều khách hàng quan tâm nhờ hãng liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt.
Bên cạnh đó, một trong những yếu tố thu hút lượng du khách mua tour du lịch nội địa tăng so với cùng kỳ, theo các hãng lữ hành, là giá tour tương đối ổn định so với ngày thường.
“Lễ 2/9 năm nay, để hỗ trợ tốt nhất cho du khách, công ty cố gắng giữ mức giá bán hợp lý mà chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… thậm chí một số tour còn giảm giá nhẹ so với ngày thường để kích cầu”, bà Việt Hương khẳng định. Bình An (Theo Báo Du lịch)