VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hoa phong linh vàng rực rỡ một góc trời Phan Thiết
Ngày đăng: 08/07/2021 172 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày tháng tư đầy nắng, thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) chợt bừng sáng một góc trời bởi hàng cây phong linh vàng đang đua nhau khoe sắc tại góc đường Tôn Đức Thắng - Hùng Vương (trước siêu thị Lotte Mart Phan Thiết) khiến bao lữ khách đi ngang phải...ngước nhìn và dừng lại check-in.
 
Hàng phong linh vàng níu chân du khách check-in; Ảnh: Hoài Phường)
 
Cây phong linh vàng (hay còn gọi là cây chuông vàng, kèn vàng) là loại cây chịu hạn tốt với tên khoa học là Tabebuia argentea có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Hoa có màu vàng tươi, khi ra hoa thì lá sẽ rụng dần, chỉ còn lại hoa trên cành, nhìn xa trông rất đẹp mắt.
 
(Cây hoa phong linh chỉ hoa là hoa vàng rực; Ảnh: Phượng Lựu)
 
Hoa phong linh vàng thường ra hoa từ tháng 3 – 5 hàng năm, rộ nhất là giữa tháng 4. Những ngày này, một góc trời ngay vòng xoay Tôn Đức Thắng - Hùng Vương như được nhuộm vàng rực bởi 9 cây phong linh đang mùa ra hoa, trong đó đẹp nhất là cây đầu tiên chỉ toàn hoa với hoa, hầu như không có tí gam xanh nào của lá chen vào, tạo nên một khung ảnh thật lãng mạn và đẹp đến nao lòng người.
 
(Ảnh: Phượng Lựu)
 
Hoa phong linh đã rực rỡ lại được tô thắm thêm bởi cái nắng vàng hoe của xứ biển Phan Thiết, cộng thêm vị trị trung tâm của thành phố du lịch đã níu chân nhiều người dân địa phương và du khách bất chợt đi ngang... tranh thủ dừng lại để lưu dấu kỷ niệm đầy nét thú vị của hình ảnh lẩn đầu tiên xuất hiện tại điểm đến du lịch được mệnh danh biển xanh, cát trắng, nắng vàng.
 
(Ảnh: Phượng Lựu)
 
Cố thể nói, những cung đường hoa rực rỡ (bằng lăng tím, đỗ mai, keo lá tràm, hoa giấy, hoa sứ, phong linh vàng...) sắc màu gần đây đã thực sự mang đến sự lãng mạn và thơ mộng cho thành phố du lịch Phan Thiết, tạo nét đẹp rất riêng đễ hấp dẫn du khách. Hiện Phan Thiết đang có phương án trồng 1 triệu cây xanh đô thị hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, có thể lưu ý thêm các loại cây phù hợp thời tiết, thổ nhưỡng và cho hoa rực rỡ sắc màu với hình thức “mỗi đường mỗi loài hoa” chắc chắc thành phố biển sẽ thêm phần thi vị, sinh động và tươi trẻ.
Phượng Lựu
19/04/2024
2405 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2253 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
612 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website