VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
500 nghìn đồng và chuyến đi Phan Thiết ăn thả ga
Ngày đăng: 04/03/2016 1712 lượt xem
Nếu còn băn khoăn lựa chọn địa điểm du lịch sắp tới, bạn ngại ngần chi mà không chọn Phan Thiết.
Phan Thiết thu hút giới trẻ bởi những cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng, cát vàng mênh mông cực kỳ lãng mạn, bên cạnh đó là những món ngon tuyệt vời mà bạn không thể cưỡng lại. Nếu có dịp đến Phan Thiết bạn hãy ghi nhớ lại những món ngon và địa điểm không thể bỏ qua này nhé!


1. Bánh căn Phan Thiết
Còn gì tuyệt vời hơn khi thưỏng thức cái nóng giòn của bánh hòa cùng với vị thơm nồng của nước mắm và vị chua chua của khế bầm hay quả me non bầm nhuyễn cùng 1 chút vị đặc trưng ngọt bùi của "mắm nêm" và nhiều “topping cực chất” đi kèm như: cá kho, da heo, trứng,...


2. Bánh hỏi lòng heo Mũi Né
Sự thơm dai, nóng hổi của những miếng lòng heo mới luộc kết hợp ăn kèm với rau sống, bánh hỏi và nước chấm ta nói “tuyệt cú mèo”.


3. Làng chài Mũi Né
Ngay tại lối vào làng, bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,..
Điều thú vị là hải sản ở đây không chỉ bán bằng cách cân ký mà còn thường được mua mớ hoặc rổ với mức giá chỉ từ 50k/rổ ốc, mực 70 – 80k/kg, ghẹ sống chỉ có 100k - 150k/kg.


4. Chợ Phan Thiết
Ta nói chợ có đủ các món “đặc trưng” Phan Thiết luôn đó nhá nào là: bánh bột lọc, bánh canh chả cá, mì quảng vịt, bánh mì chả cá, bánh tráng cuốn dẻo ... được bày bán ở chợ. Các tín đồ ăn uống chỉ việc ngồi “tám” chuyện và chờ


5. Đồi cát vàng
Được mệnh danh là “Sa mạc Việt Nam”, đồi cát vàng là một trong những thắng cảnh làm “hút” khách du lịch trong và ngoài nước.
Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là nét độc đáo mới lạ ở đây, những cồn cát không chỉ mang màu vàng, màu đỏ vàng đặc trưng mà còn được tô điểm thêm bằng các gam màu khác như: trắng xám, hồng, đỏ đen, trắng...


6. Bánh tráng nướng mắm ruốc
Món bánh tráng mắm ruốc “thần thánh” này đây! Để tạo ra một cuốn bánh tráng mắm ruốc giòn, đẹp, người nướng phải kết hợp thật nhuần nhuyễn giữa việc nướng và cuốn bánh. Bánh tráng không quá dày mà cũng không quá mỏng để dễ cuộn hơn khi nướng và không bị vỡ vụn lúc thưởng thức.


7. Gỏi cá Phan Thiết
Gỏi cá Phan Thiết được được chế biến tại chỗ từ những loài cá sẵn có như: cá mai, cá suốt hay cá đục tươi roi rói. Món gỏi cá rất dễ làm và nguyên liệu ăn kèm có ở khắp các khu chợ. Tùy vào cách và loại cá chế biến mà bạn sẽ được thưởng thức những món gỏi cá với mùi, vị ngon khác nhau.


8. Xôi vò
Nhắc đến xôi vò thì đâu đâu cũng có món này, nhưng nếu ăn chung món xôi này với bánh chiên thì chắc chỉ có ở Phan Thiết.


9. Lẫu cá
Món ăn là sự hòa quyện của thịt heo luộc, trứng chiên cắt sợi, các loại rau quả và đặc biệt là cá mai được lóc xương thành phi lê rồi chần qua nước cốt chanh cho vừa chín tái và thấm ướp với tỏi ớt, gia vị.
Nước lẩu còn được nấu công phu hơn với thành phần chính là nước hầm xương, tôm nõn xay nhuyễn, cà chua chín đỏ để tạo vị ngọt thanh và màu đỏ tự nhiên.


10. Răng mực
Răng mực được chế biến đủ kiểu từ: răng mực hấp, răng mực nướng,.....dù kiểu nào thì cũng “siêu ngon, siêu hấp dẫn” hết. Bạn nào có đi Phan Thiết thì nhất định không được bỏ qua món này nha.


11. Suối Tiên
Dù không trong veo, róc rách nhưng suối Tiên Mũi Né lại gây ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát vô cùng bắt mắt.
Gọi là suối nhưng thật chất đây là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát tuyệt đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.
Đinh Hương (Theo Ngày nay)
 
25/04/2024
26 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
187 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
400 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
336 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
280 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website