VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ý nghĩa logo Du lịch Bình Thuận
Ngày đăng: 03/03/2016 3001 lượt xem
Giới thiệu ý nghĩa Lo go thương hiệu Du lịch Bình Thuận
          Căn cứ vào Quyết định số 426/QĐ-SVHTTDL ngày 12/10/2015 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công nhận kết quả biểu tượng (logo) du lịch Bình Thuận. 
 
          Biểu tượng logo Du lịch Bình Thuận là biểu tượng mang tính độc đáo được cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Bình Thuận. Hình tượng cánh chim du lịch thanh bình tung cánh. Kết hợp với đồi cát, con người vui đùa với sóng biển với thiên nhiên, cánh buồm no gió dưới ánh nắng và hoa thanh long được bố cục gọn gàng trong hình tròn năng động gợi lên liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995, đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà. Cấu trúc logo là 1 thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận được phát triển.
Biểu tượng (logo) Du lịch Bình Thuận
 
          Về tổng thể logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện. Tượng trưng cho lĩnh vực du lịch đang chấp cánh, tượng trưng cho môi trường sinh thái tốt đẹp. Thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên và con người, từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng … tất cả tượng trưng cho thế mạnh du lịch Bình Thuận.
 
          Hình tượng cánh buồm no gió, tượng trưng cho Bình Thuận là miền đất đầy nắng gió rất thuận lợi cho thế mạnh phát triển các loại hình du lịch thể thao trên biển rất hấp dẫn với du khách.
 
          Hoa Thanh Long liên tưởng đến nét đẹp văn hóa và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù chịu khó làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, đặc biệt là trái Thanh Long của tỉnh Bình Thuận. Hình tượng hoa vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn song tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện  cùng sóng biển. Sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về hình tượng của Đồi Cát bay luôn biến đổi muôn hình muôn vẻ ở mọi thời điểm. Cho Du khách cảm nhận về điều mới lạ trong mỗi lần đến với Bình Thuận.
 
          Tổng thể logo mang tính hàm súc, có nhiều ý nghĩa tích cực thể hiện đơn giản, có sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, thoải mái, dễ nhớ, để ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.
                                                                                                         
17/08/2021
2243 lượt xem
a. Các di tích lịch sử cấp quốc gia: có 24 di tích. - Quần thể tháp Chăm Pô Sah Inư: nằm trên đồi Bà Nài thuộc xã Phú Hải, là một trong những di tích văn hóa quý giá còn sót lại của vương quốc Chăm Pa được xây dựng cuối thế kỷ VIII đầu thế kỷ IX thờ thần Shiva và công chúa Pô Sah Inư. Hàng năm đông đảo người Chăm từ các vùng lân cận đến đây cầu nguyện. - Trường Dục Thanh: được xây dựng năm 1907, năm 1910 trên đường đi tìm đường cứu nước, thầy giáo Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã dừng chân dạy học tại đây. Di tích Dục Thanh đã được Bộ Văn hoá thông tin xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia vào năm 1986. Trong khu di tích trường Dục Thanh có bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận.
17/08/2021
1261 lượt xem
a. Tài nguyên biển : - Bãi biển Đồi dương Tiến Thành; Đồi Dương Thương Chánh: là bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, thoải dần ra biển, là điểm du lịch đẹp thu hút nhiều khách tham quan. Hiện nay tại khu vực này đã xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng thu hút khá đông du khách. - Bãi biển Mũi Né - Hòn Rơm: là bãi tắm đẹp, là điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước với các sản phẩm du lịch phong phú như: tắm biển, nghỉ dưỡng biển, du thuyền, cắm trại dã ngoại, câu cá, trượt cát, ca nô, tham quan Suối Hồng, Suối Tiên, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon,… - Khu vực Long Sơn - Suối Nước: vừa có núi, đồi, động cát và bãi biển, với quỹ đất phát triển du lịch lớn, dự kiến sẽ hình thành khu đô thị du lịch đặc trưng mang tầm cỡ quốc tế.
17/08/2021
1071 lượt xem
1. Thuận lợi phát triển du lịch Bình Thuận Bình Thuận có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biển, là cầu nối giữa các vùng kinh tế như Đông Nam Bộ - Tây nguyên - Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
03/03/2016
2221 lượt xem
Đường dẫn tải file biểu tượng Logo Du lịch: /userfiles/files/LOGO DLBT.pdf Đường dẫn file quy định kích thước Logo: /userfiles/files/Quy cách Logo.pdf Đường dẫn file quy định mẫu sản phẩm sử dụng: I. Chuẩn hóa Logo:

Video - Clips

Liên kết Website