VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thích thú cảm giác cùng “dù bay” tại biển Hòn Rơm
Ngày đăng: 09/05/2016 1243 lượt xem
Hòn Rơm - Mũi Né từ lâu đã trở thành một điểm đến không còn xa lạ với nhiều du khách trong nước và quốc tế. Với chiều dài hơn 17 km, bãi biển Hòn Rơm - Mũi Né là một trong những bãi biển khá sầm uất và thu hút một lượng khách không nhỏ đến tham quan, vui chơi và giải trí vào các dịp cuối tuần, lễ, tết. Ngoài bãi biển đẹp và  hoang sơ, hải sản tươi sống và giá cả dịch vụ phải chăng, các khu du lịch dã ngoại ở Hòn Rơm còn được nhiều bạn trẻ biết đến với những môn thể thao biển cảm giác mạnh như: cano, dù bay, lướt ván…


Phải cần đến 6 nhân viên để thực hiện một chuyến bay thành công

Trong số đó, dù bay là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển, khi ca-nô được vận hành cộng với sức gió thì dù sẽ được kéo đi và bay lên trên không. Du khách khi tham gia môn thể thao này sẽ được trang bị áo phao và được bảo vệ bằng các dây khóa an toàn ngang bụng và hông. Khi dù được kéo bay lên cao, người chơi sẽ được treo lơ lửng ở độ cao từ 70 - 100 m, ở đó có thể thỏa thích ngắm toàn cảnh biển tuyệt đẹp mà không nơi nào có được.
Du khách Diễm Tiên, 28 tuổi ở Long An chia sẻ: “Lúc đầu khi mới bay lên cao, tôi thật sự rất sợ nhưng rồi sau đó tôi cảm thấy rất tuyệt khi đang lơ lửng trên không trung và chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh biển bên dưới. Mọi ưu tư buồn phiền trong cuộc sống dường như tan biến. Cảm giác khi ở trên cao thật tuyệt và khác lạ làm sao!”. Thật vậy, cảm giác chao nghiêng, lượn quanh cùng cánh dù theo chiều gió chính là điểm nhấn mang đến cho bạn những trải nghiệm “để đời”. Chi phí cho mỗi chuyến “bay” như vậy là 600.000 đồng/chuyến/2 người trong khoảng thời gian từ 10 - 15 phút. Mỗi chuyến “bay” cơ sở tổ chức trò chơi phải huy động từ 6 - 7 người để thực hiện tất cả các công đoạn, từ chuẩn bị cho đến khi chuyến “bay” kết thúc và đưa du khách vào bờ an toàn.


Du khách được kéo bay lên không trung cùng cánh diều

Theo anh Trung, 42 tuổi - chủ cơ sở kinh doanh môn thể thao dù bay cho biết, an toàn cho du khách là một trong những tiêu chí hàng đầu của chúng tôi khi tổ chức trò chơi này. Những nhân viên được thuê đều là những người giàu kinh nghiệm và được đào tạo kỹ năng cứu hộ cho người chơi và thậm chí cho du khách tắm biển trong khu vực. Dịp cuối tuần hay lễ, tết là thời điểm khách đông nhất nên nhu cầu rất cao, từ 30 - 40 chuyến/ngày nghỉ lễ và từ 15 - 20 chuyến/ngày cuối tuần.
Nếu một lần đến với biển Hòn Rơm vào những dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, bạn hãy một lần thử cảm giác mới lạ này để lưu lại những ấn tượng đẹp nhất về bãi biển, con người, môi trường và thiên nhiên nơi đây.
Mỹ Thiện (Theo Báo Bình Thuận)
 
26/03/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website