VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4, 1/5
Ngày đăng: 21/04/2017 1270 lượt xem
Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, lựa chọn điểm đến nào hấp dẫn để du lịch, giải trí trong 4 ngày lễ dài đang là mối quan tâm của rất nhiều người đang có ý định đi du lịch xa. Phan Thiết - Bình Thuận, nơi có nhiều điểm đến hấp dẫn, nhất là mùa hè đang đến, được tắm biển, ăn hải sản, trải nghiệm với cát và gió thì còn gì bằng. Báo Bình Thuận xin giới thiệu một số điểm đến giúp du khách lựa chọn để khám phá và trải nghiệm vào dịp lễ sắp đến.
Đồi Cát ở Mũi Né 


Nằm tại khu phố 5, phường Mũi Né (Phan Thiết) là một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… Đây là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách do hình dáng đẹp của cát và đa dạng màu sắc cát. Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, hoặc đi dạo hết các đồi cát mịn băng đầy màu sắc để thấy sự kỳ lạ của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.
Khu du lịch dã ngoại Bồng Lai Tiên Cảnh



 
Nằm ở vị trí đắc địa “Tọa sơn hướng thủy”, bên trái hướng về phía Hòn Rơm, bên phải hướng về phía Mũi Né cùng phong cảnh vô cùng hoang sơ kết hợp giữa cảnh rừng núi và biển. Đó chính là Khu du lịch dã ngoại Bồng Lai Tiên Cảnh, một điểm dã ngoại  của Sealinks City thuộc Tập đoàn Rạng Đông. Với một không gian đỏ rực màu cát, du khách sẽ choáng ngợp bởi ngọn núi cát có độ cao gần 100m với hàng ngàn nhũ cát lô nhô vươn cao như những tòa tháp. Từ trên đỉnh núi cát nhìn xuống, khu Bồng Lai Tiên Cảnh như một lâu đài cát, đứng ở đây du khách thỏa sức ngắm biển, ngắm mây trời rộng lớn. Nhiều du khách vô cùng ngạc nhiên và thích thú bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Được biết, giá vé vào cổng vào dịp lễ là 50.000 đồng/người.
Làng Chài Mũi Né

 
Là một trong những địa điểm tham quan  không thế bỏ qua khi đến Mũi Né. Vì nơi đây là nơi để bạn khám phá cuộc sống người dân xứ biển  Phan Thiết, với hình ảnh tàu thuyền tấp nập, người dân mua bán tảo tần thật bình dị, yên lành nép bên bờ cát trắng và hàng dừa xanh… trở thành điểm thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Đây là nơi chụp hình tuyệt đẹp và là chủ đề sáng tác của các nhiếp ảnh gia…
Cù Lao Câu
 

 
Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được qui hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.
Biển Cổ Thạch
 

 
Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Những viên đá ấn tượng với vẻ lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc và xanh thẳm một màu rêu đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Biển Cổ Thạch càng đẹp, thơ mộng hơn vào thời điểm đá được bao bọc bởi một lớp rêu xanh đầy thơ mộng…
Cung đường xuyên đồi cát đẹp nhất Việt Nam
 

 
Đoạn đường dài 37 km từ vòng xoay Nguyễn Thông đến ngã ba Bàu Trắng, đường Võ Nguyên Giáp là cung đường ven biển 706B song hành với đường Nguyễn Đình Chiểu chạy dọc khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né dài 16,2 km, rộng 12 mét với 6 làn xe. Từ Mũi Né tiếp tục đi Bàu Trắng là đường DT716 dài thêm khoảng 21km, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sa mạc cát mênh mông đổi màu liên tục từ vàng, sang đỏ rồi chuyển qua trắng. Đi trên đường được mệnh danh là đẹp nhất Phan Thiết, du khách sẽ thấy làng chài Mũi Né từ trên cao, khu du lịch Đồi Cát Bay nổi tiếng và cả vịnh Hòn Rơm xinh đẹp không thể nào rời mắt.
H.Châu/ảnh N. Lân (Theo Báo Bình Thuận)
 
26/03/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website