VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017: Thỏa thuận đầu tư vào Bình Thuận 126 ngàn tỷ
Ngày đăng: 19/04/2017 1279 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 tỉnh Bình Thuận diễn ra sáng 19/4 tại Sea Links Beach Hotel (TP.Phan Thiết) do UBND tỉnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức đã có 126 ngàn tỷ đồng do các nhà đầu tư trong và ngoài nước thỏa thuận đầu tư vào Bình Thuận.


(Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội ngh;ị Ảnh:Nguyên Vũ)

(Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu khai mạc Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các bộ ngành trung ương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cùng trên 450 đại biểu, trong đó có 240 nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: “Bình Thuận có tiềm năng tài nguyên phong phú, đa dạng về đất đai, rừng, biển, khoáng sản, là tiền đề phát triển các ngành công nghiệp, chế biến nông - lâm - thủy sản, năng lượng tái tạo,chế biến sa khoáng và phát triển du lịch xanh, nhất là du lịch thể thao biển. Bình Thuận luôn xác định doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển và luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp”. Bình Thuận mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế quan tâm và quyết định lựa chọn đầu tư, đưa Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước, thu hút khha1ch du lịch gần xa.  


(Thủ tướng nghe giới thiệu về dự án du lịch biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tính đến nay, Bình Thuận đã thu hút 1.300 dự án đầu tư, trong đó có 113 dự án đầu tư nước ngoài. Hội nghị xúc tiến lần này nhằm quảng bá các tiềm năng, lợi thế để các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư vào tất cả các lĩnh vực công nghiệp - nông nghiệp - thương mại dịch vụ, trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực là phát triển được xác định là 3 trụ cột để phát triển là du lịch xanh bền vững, năng lượng tái tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tại hội nghị, các nhà khoa học, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã phát biểu, trao đổi những dự định, dự án chuẩn bị đầu tư tại tỉnh cũng như phát huy lợi thế, tiềm năng, năng lực cạnh tranh của Bình Thuận để đầu tư kinh doanh, biến cơ hội, tiềm năng thành thế mạnh hướng đến sự phát triển.


(Trao quyết định chủ trương đầu tư; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những cố gắng của Bình Thuận trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, luôn lắng nghe, chỉa sẻ và đồng hành cùng với doanh nghiệp, tạo niềm tin cho nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh và phát triển. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến tiềm năng, lợi thế cũng như điều kiện tự nhiên của Bình Thuận còn rất lớn nhưng vẫn chưa khai thác hiệu quả để phát triển. Định hướng phát triển sẽ xây dựng trung tâm năng lượng sạch, trung tâm chế biến sâu về tittan, trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế và khu vực, trong đó du lịch cần quy hoạch phát triển gắn với khu kinh tế trọng điểm phía Nam, hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo cơ chế thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực mạnh xây dựng các tổ hợp du lịch, khu du lịch cao cấp gắn liền với khu vui chơi, giải trí biển, biến Mũi Né thành trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới.
 Hội nghị cũng đã chứng kiến lễ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 16 dự án vớn tổng vốn đầu tư là 43 ngàn tỷ đồng (trong đó có các dự án du lịch là Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Khu du lịch Sweet Coconut Village Phan Thiết) và ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực cho 20 dự án với tổng vốn đăng ký 83 ngàn tỷ đồng.
Nguyên Vũ
19/04/2024
2391 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2253 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
612 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website