VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giao lưu các nghệ nhân điêu khắc tượng cát quốc tế
Ngày đăng: 26/09/2016 2265 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 26/9, tại khách sạn TTC Phan Thiết, Công ty TNHH Nghệ thuật Cát Việt – Chi nhánh Bình Thuận đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với các nghệ nhân điêu khắc tượng cát quốc tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoà đến dự và phát biểu chào mừng.


(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoà tặng hoa cho các nghệ nhân; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nhằm thúc đẩy việc khai thác tài nguyên cát Bình Thuận, tạo sản phẩm mới độc đáo thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn văn hoá, thể thao, giải trí cho thành phố Phan Thiết, Công ty TNHH Nghệ thuật Cát Việt xây dựng Công viên tượng cát Forgotten Land Phan Thiết và tổ chức triển lãm tượng cát với chủ đề “Cổ tích và truyền thuyết Việt Nam cùng thế giới” tại địa điểm Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao cơ sở 2 Phan Thiết. Triển lãm tượng cát sẽ gồm nhiều bức tượng cát, tượng trưng cho nhiều câu chuyện cổ tích và truyền thuyết nổi tiếng Việt Nam cũng như thế giới. Khách tham quan sẽ thấy sự giao thoa của hai nền văn hoá thuần Việt và văn hoá phương Tây qua những câu chuyện được kể lại bằng tượng cát.
Tại buổi giao lưu, các nghệ nhân gồm ông Leonardo Ugolini (quốc tịch Ý), ông Enguerrand David (quốc tịch Bỉ) và bà Marielle Heessels (quốc tịch Hà Lan) đang chuẩn bị cho lễ khai trương Lễ hội tượng  cát Phan Thiết đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến nghệ thuật tượng cát từ phóng viên truyền thông và đại diện các công ty lữ hành như: nguồn gốc của nghệ thuật điêu khắc tượng cát, nguyên lý liên kết của cát và nước, các bước cơ bản để dựng khối cát, cách bảo quản và “tuổi thọ” của tượng cát…


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông tin từ Công ty TNHH Nghệ thuật Cát Việt, trong các ngày từ 26 – 30/9, các nghệ nhân sẽ biểu diễn và sáng tác bức tượng cát đầu tiên tại vị trí tổ chức triển lãm tượng cát. Và để chuẩn bị lễ khai trương Lễ hội tượng cát Phan Thiết vào ngày 29/1/2017 theo kế hoạch, sẽ có nhiều nghệ nhân hàng đầu thế giới đến từ 12 quốc gia khác nhau đến Phan Thiết thiết kế va sáng tạo các tác phẩm tượng cát cho Công viên tượng cát Forgotten Land Phan Thiết.
Nguyên Vũ        
 
19/04/2024
2414 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
614 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website