VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hướng dẫn đón khách quốc tế đến Bình Thuận
Ngày đăng: 16/03/2022 488 lượt xem

(Dulichbinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành hướng dẫn triển khai đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận kể từ ngày 5/3 đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, lưu trú và các điểm tham quan du lịch.

Theo đó, doanh nghiệp du lịch mở cửa đón khách du lịch quốc tế phải đảm bảo theo quy định của tỉnh (Quyết định số 2780/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 và Hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Đồng thời, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện tại Kế hoạch số 639/KH-UBND ngày 07/3/2022 của UBND tỉnh có nhu cầu đón, phục vụ khách quốc tế gửi hồ sơ đăng ký tự nguyện về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ít nhất 5 ngày trước khi tổ chức hoặc đón đoàn khách.

Doanh nghiệp dịch vụ lữ hành quốc tế đăng ký, cam kết tham gia chương trình đón khách quốc tế, kèm phương án đón và quản lý đoàn khách gửi đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (mẫu đính kèm). Sau khi nhận được công văn của Sở, doanh nghiệp tiếp tục đăng ký về Tổng cục Du lịch, kèm các thông tin: Bản sao Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; Văn bản ý kiến của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tính chính xác và phù hợp của phương án đón và quản lý khách tại địa phương theo đề xuất của doanh nghiệp lữ hành quốc tế; Cam kết thực hiện đầy đủ quy định khi tham gia chương trình thí điểm; Xây dựng kế hoạch đón khách (thị trường, số lượng dự kiến, địa điểm, thời gian thực hiện, lưu trú, hãng hàng không vận chuyển, chương trình tham quan); Phương án xử lý sự cố đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; Hợp đồng trực tiếp cơ sở cung ứng dịch vụ, bảo hiểm y tế (bảo hiểm du lịch) có chi trả điều trị Covid-19; Danh sách nhân sự tham gia đón và phục vụ khách du lịch.

Khi tổ chức đoàn khách, chậm nhất 4 giờ trước khi khách nhập cảnh, doanh nghiệp lữ hành thông báo cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch về thông tin doanh nghiệp đón khách, danh sách khách, chương trình du lịch chi tiết và đảm bảo khách du lịch đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của Kế hoạch. Thực hiện báo cáo kết quả xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR của đoàn khách do doanh nghiệp lữ hành tổ chức trong thời gian lưu trú về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đối với cơ sở lưu trú du lịch đã xếp hạng sao và cơ sở chưa xếp hạng (từ phòng trở lên) đăng ký về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (mẫu đính kèm). Đối với các điểm tham quan du lịch và các loại hình cơ sở lưu trú còn lại gửi đăng ký và cam kết tự nguyện đón, phục vụ khách quốc tế về huyện, thị xã, thành phố để được xem xét, giải quyết theo phân cấp quản lý cơ sở lưu trú đã được quy định. Riêng đối với các cơ sở lưu trú chưa được phê duyệt Kế hoạch đón và phục vụ khách nộp kèm thêm Phương án đón và phục vụ khách quốc tế của đơn vị.

Về thông tin báo cáo, doanh nghiệp lữ hành nộp báo cáo thông tin đoàn khách về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch chậm nhất 48 giờ trước khi khách nhập cảnh và báo cáo kết quả xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR của đoàn khách du lịch do doanh nghiệp lữ hành tổ chức trong thời gian lưu trú về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Doanh nghiệp kinh doanh lưu trú nộp báo cáo định kỳ vào ngày thứ 5 hàng tuần. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp Sở Y tế và các Sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố công bố doanh nghiệp du lịch đủ điều kiện hoạt động và có biện pháp hậu kiểm nhằm đảm bảo các đơn vị thực hiện đứng quy định trong quá trình hoạt động đón khách.

MAU LU HANH

MAU CO SO LUU TRU

 Nguyên Vũ

 

24/04/2024
73 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
780 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
877 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
330 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website