VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Sẵn sàng đón khách nghỉ lễ Quốc khánh đến Bình Thuận
Ngày đăng: 27/08/2018 1698 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thông tin từ Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ có khoảng 36.800 lượt, khách quốc tế khoảng 4.500 lượt đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận trong 3 ngày (31/8 - 2/9) nghỉ lễ Quốc khánh 2018. Do vậy, ngay từ giữa tháng 8 tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để khẳng định hình ảnh điểm đến an toàn và thân thiện.


(Du lịch Bình Thuận bình yên; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong 2 ngày cao điểm 1/9 - 2/9, công suất phòng của các khách sạn, resort có chất lượng tiêu chuẩn 3-4 sao ở các khu vực như Trung tâm Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt từ 90 - 95%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 60 – 70%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận đa số chủ yếu từ Tp.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Nam bộ… tập trung ở khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi.


(Một góc Bảo tàng Phan Thiết xưa; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Công viên Tượng cát luôn hấp dẫn khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông qua chỉ đạo của Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận đã và đang tăng cường quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ các đối tượng kinh doanh, kịp thời phát hiện và ngăn chặn ngay các hành vi vi phạm pháp luật thương mại. Cũng trên địa bàn các trọng điểm du lịch, công tác vệ sinh đảm bảo môi trường du lịch trong lành luôn được duy trì thường xuyên, nhất là tại các bãi biển, các khu vui chơi, giải trí thu hút du khách.
Công tác bảo đảm an toàn trật tự cũng được triển khai liên tục. Ngành Công an thường xuyên phối hợp với các địa phương trọng điểm du lịch kiểm tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự, môi trường tự nhiên và xã hội để kip thời chấn chỉnh. Bên cạnh an ninh trật tự, ngành du lịch còn thực hiện nhiều giải pháp đối với công tác “thông tin hỗ trợ du khách”. Cụ thể, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tăng cường công tác hỗ trợ du khách tại Ga Phan Thiết; lắp đặt thêm pa-nô thông báo đường dây nóng và đảm bảo thông suốt 2 số điện thoại 0252.3608.222 và 0252.3810.801 tại các khu du lịch, điểm tham quan, khu mua sắm, ẩm thực, giải trí để sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch khi đến với Bình Thuận.


(Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Lâu đài Rượu vang; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do dịp lễ Quốc khánh năm nay cũng là thời điểm du lịch Bình Thuận hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa, nên nhiều doanh nghiệp, hãng lữ hành, điểm tham quan thực hiện nhiều gói giảm giá từ 10 - 50% ản phẩm, dịch vụ, vé tour tuyến du lịch và vé tham quan. Bên cạnh đó, một số địa điểm tham quan độc đáo của địa phương cũng đã sẵn sàng chào đón du khách như Sân khấu nhạc nước với vở nhạc kịch mới, Bảo tàng làng chài Phan Thiết xưa, Lâu đài Rượu vang, Công viên tượng cát, Lễ hội ẩm thực đường phố Mũi Né, vui khỏe cùng Yoga trên biển.. Đặc biệt, dịp lễ Quốc khánh năm nay tại Phan Thiết sẽ diễn ra Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh với nhiều phần lễ và phần hội Nghinh Ông xuất du vào sáng 1/9 sẽ là một điểm nhấn hấp dẫn du khách.

(Không gian biển phù hợp du lịch sức khỏe; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với việc ổn định giá cả, đầu tư nâng chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp và đảm bảo an ninh trật tự, môi trường sạch đẹp, điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận còn làm hài lòng du khách khắp nơi với thời tiết lý tưởng, tổ chức các hoạt dộng văn hoá, thể thao, du lịch, ẩm thực hấp dẫn và nhất là những bãi biển nhộn nhịp và trong lành.
Nguyên Vũ
 

07/04/2024
349 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
214 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2223 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
267 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
595 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
416 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website