VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận: Tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích
Ngày đăng: 11/08/2019 1246 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 11/8, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích vụ du khách tắm biển đuối nước ở thị xã La Gi (Bình Thuận) là anh Mai Hữu Thoại (sinh năm 1993, quê Long An) và Hồ Duy Phương (sinh năm 1992, quê Quảng Nam) tiếp tục diễn ra với phạm vi rộng hơn. Cùng với lãnh đạo chính quyền địa phương, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc cũng trực tiếp có mặt để theo dõi việc tìm kiếm.


(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc đến viếng nhân viên Nguyễn Minh Tâm;
Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong sáng nay (11/8), Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đã đến viếng lễ tang và chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Minh Tâm (nhân viên khu du lịch Đất Lành) mất khi cứu hộ các du khách bị nạn. Cũng trong sáng nay, nạn nhân cuối cùng đang điều trị tại Bệnh viện La Gi là chị Lê Thị Minh Thu (sinh năm 1987, quê TP.HCM) cũng đã xuất viện. Còn 3 người gặp nạn thân nhân đã đến nhận về lo hậu sự vào tối qua. Được biết, để hỗ trợ kịp thời các du khách gặp nạn, doanh nghiệp du lịch Đất Lành đã trao tặng mỗi trường hợp bị nạn 10 triệu đồng. Riêng gia đình và người nhà 2 nạn nhân mất tích được doanh nghiệp hỗ trợ ăn nghỉ trong khi đợi kết quả việc tìm kiếm.


(Thị xã La Gi tặng Giấy khen cho các cá nhân dũng cảm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Để động viên lực lượng cứu hộ đã kịp thời ứng cứu khi tai nạn xảy ra, UBND thị xã La Gi tặng Giấy khen cho 6 cá nhân là 5 nhân viên khu du lịch Đất Lành (có anh Nguyễn Minh Tâm) và anh Nguyễn Công Đức (xã Tân Tiến) đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước trên biển. Trong khi đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn khẩn về việc tăng cường công tác quản lý phòng, chống đuối nước gửi các địa phương, các Ban quản lý khu, điểm du lịch, Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch, thể thao. Theo đó, triển khai ngay một số công việc như: tăng cường trang thiết bị, phương tiện để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối; tăng cường nhân viên cứu hộ, cứu đuối sẵn sàng ứng phó kịp thời; chủ động tuyên truyền, thông báo đến du khách và kiên quyết, hạn chế cho du khách tắm biển khi thời tiết xâu.


(Người thân và đồng nghiệp tạm biệt các nạn nhân tại vị trí gặp nạn trước khi trở về với công việc;
Ảnh: Nguyên Vũ)

Trước đó, vào lúc 17giờ chiều 10/8, một số du khách thuộc đoàn du lịch do Công ty SRITHAI Bình Dương tổ chức lưu trú tại khu du lịch Đất Lành xuống tắm biển, mặc dù nhân viên cứu hộ đã nhắc nhở và cảnh báo biển có sóng lớn. Phát hiện nhóm du khách kêu cứu, nhân viên khu du lịch Đất Lành đã nhanh chóng ứng cứu được 10 người đưa đến Bệnh viên thị xã La Gi cấp cứu. Dù tận tình cứu chữa nhưng chỉ cứu sống được 6 người, 4 người không qua khỏi là Bùi Lương Hoa (sinh năm 1996, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Ngà (sinh năm 1996, quê Lâm Đồng), Đoàn Tuyết Hồng Loan (sinh năm 1996, quê Bình Dương) và Nguyễn Minh Tâm (nhân viên cứu hộ).


(Khu vực biện xảy ra vụ tại nạn d94 được khu du lịch cảnh báo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Được biết, bên cạnh việc luôn duy trì công tác bố trí lực lượng cứu hộ trên bãi biển để nhắc nhở, cảnh báo du khách không nên tắm biển khi thời tiết xấu cũng như cắm bảng cảnh báo, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho cứu hộ, cứu đuối, khu du lịch Đất Lành còn thường xuyên có thông báo đến du khách đang lưu trú và du khách đnag đi tour đến khu du lịch trong thời điểm biển động, nước biến xoáy và có sóng lớn. 
Nguyên Vũ

26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website