VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Kết nối không gian văn hóa tết Việt tại Cà phê Nối
Ngày đăng: 19/01/2023 612 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ý tưởng kết nối không gian tết Việt với những biến tấu trong pha chế thức uống, Cà phê Nối đã kể cho thực khách câu chuyện “vui xuân, đón tết” truyền thống của người Phan Thiết nói riêng, Việt Nam nói chung qua phong cách trang trí hoài cổ, điểm xuyến thêm một vài nét hiện đại …

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Độc đáo và khác lạ nhất so với những quán cà phê ở thành phố biển chính là nghệ thuật sắp đặt, xu hướng phối màu và cả “số lượng” những góc check-in chỉ dành cho ngày tết cổ truyền Quý Mão. Lấy cảm hứng từ tông màu vàng - đỏ chủ đạo trong văn hóa tết Việt và những vật dụng thân thuộc của người Phan Thiết “ngày hôm qua”, nữ chủ nhân "Nối" đã khéo léo thiết kế không gian chung cho “Nối” với nhiều “góc tết” khác nhau đan xen những bộ bàn ghế cổ, không chỉ đem đến cho khách một sắc màu tết đủ đầy khi vừa bước vào, mà còn như một “phim trường”… chỉ cần khách đưa máy lên là có ngay tấm ảnh sống ảo đẹp lung linh.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Chỉ có khoảng hai trăm mét vuông kinh doanh, nhưng Cà phê Nối đã dành một phần ba diện tích để tạo ra khung cửa nhỏ loáng thoáng hoa đào, mái hiên nhà đang làm dáng bên cành mai; hay những bức vách, vài cánh cửa tủ gỗ treo câu đối đỏ, chữ tết, chữ xuân; bên bộ bàn ghế cũ là ấm trà thơm cùng chiếc bánh chưng xanh, hộc cốm hồng, bao lì xì đỏ, mâm ngũ quả; những chiếc đèn lồng nhiều màu như tô thắm thêm mấy chậu cúc mâm xôi; rồi bình hoa nhỏ, điện thoại bàn, khay trầu, kệ sách, ti vi đen trắng, giỏ lát, quạt giấy, heo đất với vài cánh hoa vô tình rơi… sẵn sàng kể chuyện tết cho khách. 

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Với mong muốn đem đến thật nhiều sự hài lòng cho khách, chủ nhân Cà phê Nối không chỉ chăm chút cho phong cách thiết kế, chiếc ly, ấm trà, mà còn lựa chọn tỉ mỉ từng món uống vừa ngon, vừa khỏe, vừa năng động. Ngoài hương vị đậm đà và cách pha chế đúng gu cà phê Phan Thiết, “Nối” còn có nhiều loại trà hoa như đậu biếc, tâm sen, hải đường, oải hương, cẩm chướng, hoa nhài, hoa cúc, atiso; rồi thực đơn món uống đầy năng lượng dành cho tuổi teen như trà trái cây, sữa hạt... , hay món mói trà vải hoa hồng. Đặc biệt, “Nối” còn có món cà phê “ngày mới” dành cho mọi đối tượng khách có nhu cầu uống ly cà phê đầu năm mới!

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến với Cà phê Nối (179 Võ Văn Kiệt và G47 - 48 Nguyễn Phúc Nguyên) những ngày này, khách không chỉ thoải mái trải nghiệm sự thân thiện và chu đáo của nhân viên phục vụ, mà còn được chạm đến những không gian tết xưa đầy hoài niệm, lắng nghe những rộn ràng trong lòng mỗi độ xuân sang ... để cùng bạn bè, người thân vừa chọn những góc chụp đẹp để lưu dấu kỷ niệm tết, vừa lắng lại lòng mình một chút để cảm nhận trọn vẹn sự thiêng liêng và thi vị của những ngày tết cổ truyền Việt Nam.

(Trà vải hoa hồng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ 

 

26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website